Quyết định 2465/QĐ-UBND năm 2018 về Đề án phân luồng, đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh giai đoạn 2018-2025

Số hiệu 2465/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/12/2018
Ngày có hiệu lực 17/12/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Trần Anh Dũng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2465/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 17 tháng 12 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH ĐỀ ÁN PHÂN LUỒNG, ĐÀO TẠO NGHỀ CHO HỌC SINH SAU TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2018 - 2025

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn”;

Căn cứ Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025";

Căn cứ Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện công tác phân luồng, đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đến năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch số 60-KH/TU ngày 25/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị (khoá XI);

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 308/TTr-SGDĐT ngày 19/10/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án phân luồng, đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Anh Dũng

 

ĐỀ ÁN

PHÂN LUỒNG, ĐÀO TẠO NGHỀ CHO HỌC SINH SAU TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2018 - 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2465/QĐ-UBND ngày 17/12/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. CƠ SỞ PHÁP LÝ:

- Luật Giáo dục ngày 14/6/2005; Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25/11/2009.

- Luật Giáo dục nghề nghiệp ngày 27/11/2014.

- Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị về “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn”.

- Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

- Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025".

- Chỉ thị số 23-CT/TU ngày 10/5/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường thực hiện công tác phân luồng, đào tạo nghề cho học sinh sau trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh đến năm 2020.

- Kế hoạch số 60-KH/TU ngày 25/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị (khoá XI).

II. THỰC TRẠNG PHÂN LUỒNG HỌC SINH SAU TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH:

Trong những năm qua, công tác định hướng nghề nghiệp và phân luồng học sinh sau trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) được triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh, nhưng kết quả đạt được còn thấp, cụ thể:

[...]