Quyết định 2368/QĐ-UBND năm 2016 triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 2368/QĐ-UBND
Ngày ban hành 06/10/2016
Ngày có hiệu lực 06/10/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Lữ Quang Ngời
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2368/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 06 tháng 10 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghi ̣ định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020;

Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 27/TTr-STTTT ngày 13/5/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2016 - 2020, cụ thể như sau:

1. Mục tiêu

Tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực truyến trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cấp chính quyền địa phương trong quá trình triển khai chính quyền điện tử.

2. Yêu cầu

- Việc xây dựng dịch vụ công trực tuyến được thực hiện căn cứ vào danh mục nhóm các dịch vụ hành chính công được ưu tiên cung cấp trực tuyến tại Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

- Căn cứ số lượng hồ sơ tiếp nhận và xử lý đối với từng thủ tục hành chính trong các năm trước, ưu tiên các thủ tục có số lượng hồ sơ nhiều để đăng ký ở mức độ 3 và 4.

- Căn cứ vào kế hoạch triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ, ngành trung ương; căn cứ vào hiệu quả, kết quả thực tế sử dụng đối với các dịch vụ hành chính công trực tuyến đã triển khai trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

- Đảm bảo mức độ sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bao gồm: hạ tầng, nhân lực, nguồn lực tài chính, mức độ phức tạp của dịch vụ, khả năng sẵn sàng kết nối liên thông.

- Việc triển khai đảm bảo thực hiện theo hướng dẫn; phối hợp chặt chẽ theo quy định; đảm bảo khả năng liên thông, tích hợp với các với Bộ, ngành và địa phương.

3. Hiện trạng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp đến hết năm 2015

a) Số liệu chung

- Tổng số huyện, thị xã, thành phố: 08.

- Tổng số xã, phường: 109.

- Tổng số thủ tục hành chính: 1.748 thủ tục.

Trong đó:

+ Số thủ tục hành chính cấp tỉnh: 1.352 thủ tục.

+ Số thủ tục hành chính cấp huyện, thành phố: 183 thủ tục.

[...]