Kế hoạch 138/KH-UBND về cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2017

Số hiệu 138/KH-UBND
Ngày ban hành 08/08/2017
Ngày có hiệu lực 08/08/2017
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Phạm Văn Thủy
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 138/KH-UBND

Sơn La, ngày 08 tháng 08 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN CỦA CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH SƠN LA NĂM 2017

Căn cứ Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại bộ ngành, địa phương năm 2017. y ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2017 với các nội dung như sau:

I. CĂN CỨ PHÁP LÝ

1. Nghị quyết s 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.

2. Nghị quyết số 26/NQ-CP ngày 15/4/2015 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 01/7/2014 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam v đy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vng và hội nhập quốc tế.

3. Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình quốc gia về ng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước, giai đoạn 2016 - 2020.

4. Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại bộ, ngành, địa phương năm 2017.

5. Quyết định số 238/QĐ-UBND ngày 08/02/2017 của y ban nhân dân tỉnh Sơn La ban hành Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Sơn La, giai đoạn 2017-2020.

II. HIỆN TRẠNG

Trong những năm qua, Chính phủ đã có những định hướng, chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Hiện nay, một số cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh đã thiết lập Cổng thông tin điện tử hoặc Trang thông tin điện tử (gọi chung Cổng/Trang thông tin điện tử). Tuy nhiên Cng/Trang thông tin điện tử của một số cơ quan chưa cung cấp đầy đủ các dịch vụ công liên quan đến thủ tục hành chính của ngành mình, số dịch vụ công trực tuyến cung cp trên Cng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan còn có hạn chế, chủ yếu mới chỉ cung cp dịch vụ công ở mức độ 2...Để khắc phục tình trạng trên, y ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 17/6/2016 về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Sơn La năm 2016, một s s, ngành đã chủ động xây dựng, cung cấp hoặc trin khai từ các Bộ chủ quản các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (150 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 cung cấp trên Cng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan và trên các cng dịch vụ công trực tuyến của các bộ ngành chủ quản; 47 dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh (tng hợp chi tiết tại Phụ lục I kèm theo).

Cổng thông tin Hành chính công tỉnh Sơn La đã cung cấp 967 thủ tục hành chính (đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 2); Chuyên mục Thủ tục hành chính trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Sơn La (http://sonla.gov.vn/thu-tuc-hanh- chinh) đang đăng tải 1.505 thủ tục hành chính (đạt dịch vụ hành chính công trực tuyến ở mức độ 2) của tỉnh (bao gồm thủ tục hành chính các cp tỉnh, huyện, xã và Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La).

III. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU

1. Quan đim

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả công việc, góp phần đy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chỉ số minh bạch và tiếp cận thông tin, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp.

- Trin khai các dịch vụ công mức độ 3, 4, bao gồm:

+ Triển khai các dịch vụ công trực tuyến ti thiểu mức độ 3 theo danh mục tại Phụ lục II kèm theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại bộ, ngành, địa phương năm 2017.

+ Triển khai các thủ tục hành chính có tần suất sử dụng, mức độ sn sàng tham gia của người dân, doanh nghiệp cao, đng thời phải bảo đảm an toàn thông tin, hiệu quả trên cơ sở pháp lý về xác thực điện tử, phù hợp mức độ sn sàng cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến như về hạ tng, nhân lực, nguồn lực tài chính, độ phức tạp của dịch vụ.

+ Bảo đảm đồng bộ với các dịch vụ công triển khai từ các bộ, ngành Trung ương xuống địa phương.

2. Mục tiêu

- Cung cấp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh các dịch vụ công trực tuyến; phi hợp triển khai các dịch vụ công trực tuyến được triển khai đng bộ từ cơ quan Trung ương xung địa phương khi có yêu cầu.

- Cung cp 100% các thủ tục hành chính đạt dịch vụ công mức độ 2; triển khai cung cp ít nht 100 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 theo danh mục các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến tối thiểu mức độ 3 nêu tại Phụ lục II kèm theo quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 09/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ tạo tin đ đ phn đấu đến năm 2020, cung cấp 100% các thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện đạt dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và có tối thiểu 10% các thủ tục hành chính đạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 tại các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tnh.

IV. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Trên cơ sở nhu cầu thực tế và kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, ngành Trung ương đi với từng lĩnh vực, các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh, lựa chọn các thủ tục hành chính phù hợp để đưa vào triển khai trực tuyến từ mức độ 3 trở lên trong năm 2017:

- Tiếp tục thực hiện triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo Kế hoạch số 83/KH-UBND ngày 17/6/2016 của y ban nhân dân tỉnh.

- Triển khai các thủ tục hành chính có tần suất sử dụng, mức độ sẵn sàng tham gia của người dân, doanh nghiệp cao, đồng thời phải bảo đảm an toàn thông tin, an ninh thông tin, hiệu quả trên cơ sở pháp lý về xác thực điện tử, phù hp mức độ sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến như về hạ tầng, nhân lực, nguồn lực tài chính, độ phức tạp của dịch vụ.

(Có danh sách các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc các lĩnh vực tại Phụ lục II kèm theo)

[...]