Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 2316/QĐ-UBND năm 2016 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Số hiệu 2316/QĐ-UBND
Ngày ban hành 08/09/2016
Ngày có hiệu lực 08/09/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Huỳnh Thị Hằng
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2316/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 08 tháng 09 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 35/NQ-CP NGÀY 16/5/2016 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn số 1162/SKHĐT-TH ngày 10/8/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã; các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng Chính phủ (báo cáo);
- Bộ KH&ĐT;
- TTT
U, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
-
UB MTTQVN và các Đoàn thể của tỉnh;
- VP Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- LĐVP, các ph
òng, TT THCB;
- Website tỉnh;
- L
ưu: VT, (B-12/8).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Huỳnh Thị Hằng

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 35/NQ-CP NGÀY 16/5/2016 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ HỖ TRỢ VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số
2316/QĐ-UBND ngày 08/9/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1. Quán triệt và triển khai cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 theo tinh thần Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ, phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, nhằm hướng tới cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm quyền tự do kinh doanh, quyền bình đẳng tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp tư nhân là động lực nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

2. Xác định rõ các nội dung công việc cụ thể và trách nhiệm của từng cơ quan, đơn vị có liên quan để tập trung triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

II. MỤC TIÊU, NGUYÊN TẮC

1. Mc tiêu

- Đến năm 2020, toàn tỉnh có trên 6.500 doanh nghiệp hoạt động, có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, trong đó có các doanh nghiệp có quy mô lớn, nguồn lực mạnh. Khu vực tư nhân phát triển năng động có hiệu quả hơn, thúc đẩy năng lực kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp FDI, tăng cường đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động xã hội, góp phần tái cơ cấu kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng trên địa bàn tỉnh.

- Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp dựa trên nền tảng cải thiện môi trường kinh doanh; cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo bình đng trong tiếp cận ngun lực; giải quyết kiến nghị, bảo vệ doanh nghiệp; khuyến khích đổi mới sáng tạo nhằm phát triển mọi loi hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng với các Hiệp định thương mại và đầu tư thế hệ mới, phát huy vai trò động lực của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế; tạo chuyn biến rõ nét về nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, về tinh thn phục vụ doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nghiệp có năng lực cạnh tranh và phát triển bn vững.

- Hỗ trợ doanh nghiệp đi đôi với đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý doanh nghiệp; đi mới thanh tra, kiểm tra, giảm phiền hà cho doanh nghiệp; tăng cường trợ giúp pháp lý cho doanh nghiệp, nâng cao vai trò của hiệp hội doanh nghiệp để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật; xử lý nghiêm doanh nghiệp khi có sai phạm theo quy định pháp luật.

2. Nguyên tắc

Để hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 cần bảo đảm các nguyên tắc sau:

- Doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh trong những ngành, nghề mà pháp luật không cấm.

- Lấy doanh nghiệp là đối tượng phục vụ; tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh và phát triển; xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện những quy định của pháp luật liên quan đến doanh nghiệp.

- Bảo đảm quyền bình đẳng cho tất cả các doanh nghiệp, không phân biệt loại hình, thành phần kinh tế có cơ hội tiếp cận các nguồn lực như: vốn, tài nguyên, đất đai... và đầu tư kinh doanh.

[...]