THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
----------------
|
Số:
2123/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2010
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC ĐỐI VỚI CÁC DÂN TỘC RẤT
ÍT NGƯỜI GIAI ĐOẠN 2010 - 2015
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm
2009;
Căn cứ Nghị quyết số 22/NQ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2009 ban hành Chương trình
hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành
Trung ương Đảng khóa X về một số nhiệm vụ giải pháp lớn nhằm tiếp tục thực hiện
thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X;
Căn cứ Nghị quyết số 35/2009/NQ-QH12 ngày 19 tháng 6 năm 2009 của Quốc hội về
chủ trương, định hướng đổi mới một số cơ chế tài chính trong giáo dục và đào tạo
từ năm học 2010 – 2011 đến năm học 2014 – 2015 và Chương trình Công tác của
Chính phủ năm 2010;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn
2010 - 2015 với những nội dung chính như sau:
I. QUAN ĐIỂM
- Nhà nước quan tâm phát triển
giáo dục đối với các dân tộc rất ít người, góp phần phát triển kinh tế, xã hội,
xóa đói giảm nghèo cho vùng có đồng bào dân tộc rất ít người.
- Nhà nước ưu tiên đầu tư cơ sở
vật chất và thiết bị dạy học cho các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc rất ít
người; có chế độ, chính sách đặc thù cho trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc rất
ít người; tạo cơ hội cho trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người được
học tập; đảm bảo thực hiện công bằng trong giáo dục.
- Nâng cao năng lực đội ngũ giáo
viên, cán bộ quản lý; đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học
sinh dân tộc rất ít người; nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc rất
ít người.
II. MỤC TIÊU
CỦA ĐỀ ÁN
1. Mục tiêu chung
Tạo điều kiện phát triển về số
lượng, nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc
rất ít người, góp phần bảo tồn và phát triển bền vững các dân tộc rất ít người.
Trẻ em, học sinh, sinh viên các
dân tộc rất ít người được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt, được
hưởng chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng đặc biệt để có trình độ văn hóa, trình độ nghề,
bổ sung vào đội ngũ cán bộ nguồn phục vụ địa phương và đất nước.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Giai đoạn 2010 – 2012:
- Hoàn thiện cơ sở vật chất trường,
lớp tại các thôn bản có học sinh dân tộc rất ít người. Xây mới đủ số phòng học,
cấp đủ thiết bị, đồ dùng dạy học cho các điểm trường tiểu học có học sinh dân tộc
rất ít người.
- Xây dựng và triển khai chính
sách hỗ trợ trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người.
- Biên soạn các tài liệu đặc thù
bồi dưỡng cho giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và tổ chức các lớp bồi dưỡng
giáo viên, cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc rất ít người.
b) Giai đoạn 2013 – 2015:
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách
đặc thù cho trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người. Bảo đảm:
+ 95% trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi dân
tộc rất ít người được học 2 buổi/ngày theo Chương trình giáo dục mầm non mới tại
các trường, lớp mẫu giáo thôn bản công lập;
+ 100% học sinh dân tộc rất ít
người cấp tiểu học được học tại các điểm trường ở thôn bản và ở các trường phổ
thông dân tộc bán trú;
+ 100% học sinh dân tộc rất ít
người hoàn thành chương trình tiểu học được vào học tại các trường phổ thông
dân tộc nội trú huyện hoặc trường phổ thông dân tộc bán trú;
+ 100% học sinh dân tộc rất ít
người tốt nghiệp trung học cơ sở ở các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện,
trường phổ thông dân tộc bán trú được vào học tại trường phổ thông dân tộc nội
trú tỉnh hoặc trường phổ thông dân tộc nội trú huyện liên cấp trung học cơ sở
và trung học phổ thông hoặc vào học tại các trường trung cấp chuyên nghiệp;
+ 95% học sinh dân tộc rất ít
người sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông được ưu tiên cử tuyển, xét tuyển đặc
biệt vào các trường, khoa dự bị đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy
nghề;
+ 100% trẻ em, học sinh, sinh
viên các dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo được hưởng chế độ, chính sách đặc
thù về hỗ trợ học tập.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ
giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc rất
ít người. Bảo đảm 100% giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cơ sở giáo dục có
học sinh dân tộc rất ít người được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp
vụ.
III. ĐỐI TƯỢNG,
PHẠM VI ÁP DỤNG
- Các cơ sở giáo dục có trẻ em,
học sinh, sinh viên 9 dân tộc rất ít người: Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống,
Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao trong phạm vi 6 tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai
Châu, Nghệ An, Kon Tum;
- Trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi, học sinh,
sinh viên 9 dân tộc rất ít người: Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố
Y, Mảng, Cờ Lao ở 6 tỉnh trên.
IV. CÁC HOẠT
ĐỘNG CỦA ĐỀ ÁN
1. Hoạt động 1: Đẩy mạnh công
tác truyền thông nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải phát triển giáo dục đối
với các dân tộc rất ít người
a) Nội dung chủ yếu:
- Đẩy mạnh công tác truyền thông
phổ biến Đề án trong các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng, các bậc phụ huynh
học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh làm cho mọi người nhận
thức được ý nghĩa của việc phát triển giáo dục đối với việc bảo tồn và phát triển
bền vững các dân tộc rất ít người.
- Vận động các gia đình dân tộc
rất ít người tạo điều kiện cho con em đến trường, lớp mầm non, phổ thông, trung
cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học.
- Huy động các nguồn lực của cộng
đồng phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người.
- Phối hợp với các cơ quan thông
tấn báo chí, đài phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương để tuyên truyền
phổ biến đến cộng đồng về phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người.
- Biên soạn tài liệu tuyên truyền,
thiết kế và triển khai các chương trình phát thanh, truyền hình, tổ chức Hội thảo
ở trung ương và địa phương.
b) Kinh phí dự kiến: 6.940 triệu
đồng.
2. Hoạt động 2: Đầu tư, xây dựng
cơ sở vật chất cho các điểm trường tiểu học tại thôn bản có học sinh dân tộc rất
ít người.
a) Nội dung chủ yếu:
- Xây dựng cơ sở vật chất còn
thiếu cho các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc rất ít người chưa được chương
trình, dự án nào đầu tư hoặc đầu tư nhưng chưa đủ. Cụ thể, sẽ hỗ trợ xây dựng
cơ sở vật chất cho các điểm trường tiểu học có học sinh dân tộc rất ít người tại
6 tỉnh thuộc phạm vi Đề án. Đảm bảo đủ số phòng học, nhà công vụ, đầu tư thiết
bị, đồ dùng dạy học tại các điểm trường tiểu học ở các thôn bản có học sinh các
dân tộc rất ít người.
+ Xây dựng mới 110 phòng học,
110 nhà công vụ;
+ Mua sắm 220 bộ thiết bị.
b) Kinh phí dự kiến: 117.315 triệu
đồng
3. Hoạt động 3: Nâng cao năng lực
cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh
dân tộc rất ít người.
a) Nội dung chủ yếu:
- Biên soạn tài liệu đặc thù hỗ
trợ giáo viên và học sinh các dân tộc rất ít người, giúp giáo viên triển khai tốt
nội dung chương trình dạy học:
+ 9 tài liệu về bản sắc văn hóa,
phong tục tập quán của các dân tộc rất ít người; học liệu về bồi dưỡng tiếng
dân tộc (9 băng/đĩa ghi âm về nội dung học truyền khẩu về 9 tiếng của 9 dân tộc
rất ít người để tăng cường khả năng giao tiếp giữa các giáo viên, cán bộ quản
lý giáo dục với học sinh dân tộc rất ít người);
+ Tài liệu, học liệu giáo dục kỹ
năng sống cho phụ huynh học sinh, học sinh dân tộc rất ít người và cộng đồng địa
phương nơi có các dân tộc rất ít người đang sinh sống (phòng chống HIV/AIDS,
phòng chống ma túy, nghiện rượu …);
+ Tài liệu hỗ trợ giáo viên dạy
mẫu giáo cho 9 dân tộc rất ít người về thực hiện Chương trình giáo dục mầm non
mới và chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ; tài liệu hướng dẫn phương pháp dạy học phù
hợp với đối tượng học sinh dân tộc rất ít người ở các cấp học mầm non (mẫu
giáo), tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông; tài liệu hỗ trợ học
sinh dân tộc rất ít người tăng cường khả năng sử dụng tiếng Việt; tài liệu về
chế tạo và sử dụng các đồ dùng dạy học tự làm, đơn giản, rẻ tiền cho học sinh
dân tộc rất ít người ở các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học
phổ thông; tài liệu về ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy
học và quản lý nhà trường có học sinh các dân tộc rất ít người.
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực
cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học
sinh các dân tộc rất ít người.
+ Tập huấn cho giáo viên dạy học
sinh các dân tộc rất ít người về: tâm lý học sinh, phong tục, tập quán, bản sắc
văn hóa của các dân tộc rất ít người; phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng
học sinh các dân tộc rất ít người; giáo dục kỹ năng sống (giáo dục phòng chống
HIV/AIDS, phòng chống ma túy, nghiện rượu, …); làm đồ dùng dạy học đơn giản cho
học sinh dân tộc rất ít người; ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới
phương pháp dạy học;
+ Tổ chức bồi dưỡng tiếng dân tộc
cho giáo viên dạy học sinh các dân tộc rất ít người;
+ Tập huấn cho cán bộ quản lý
giáo dục ở các cơ sở giáo dục có học sinh dân tộc rất ít người về tâm lý học
sinh, phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa,... của các dân tộc rất ít người;
phương pháp dạy học; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà trường có học
sinh dân tộc rất ít người.
- Tổ chức cho giáo viên, cán bộ
quản lý giáo dục học tập, nghiên cứu, ngắn hạn ở nước ngoài
Tổ chức cho giáo viên, cán bộ quản
lý giáo dục ở một số cơ sở giáo dục nuôi dạy học sinh các dân tộc rất ít người
được học tập kinh nghiệm về giáo dục học sinh các dân tộc rất ít người ở một số
nước trên thế giới.
b) Kinh phí dự kiến: 40.200 triệu
đồng.
4. Hoạt động
4: Xây dựng, triển khai và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em, học
sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người
a) Nội dung chủ yếu
- Tạo điều kiện cho trẻ em, học
sinh, sinh viên dân tộc rất ít người được chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục tại
các cơ sở giáo dục phù hợp:
+ Trẻ mẫu giáo 3-5 tuổi được
chăm sóc, giáo dục tại các trường, lớp mẫu giáo thôn bản;
+ Học sinh tiểu học được nuôi, dạy
tại trường tiểu học. Tùy theo điều kiện thực tế, học sinh có thể học tại các điểm
trường hoặc tại các trường phổ thông dân tộc bán trú ở nơi gần nhất;
+ Học sinh trung học cơ sở và
trung học phổ thông được nuôi, dạy tại các trường phổ thông dân tộc nội trú huyện,
trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh;
+ Sau khi tốt nghiệp trung học
phổ thông, học sinh dân tộc rất ít người được ưu tiên xét tuyển vào học tại các
trường, khoa dự bị đại học, cao đẳng, đại học; được học tại các trường trung cấp
chuyên nghiệp, trung cấp nghề, cơ sở dạy nghề theo khả năng và nhu cầu của từng
học sinh.
- Xây dựng và thực hiện chính
sách cho trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc rất ít người.
Xây dựng và thực hiện chính sách
phù hợp, bền vững cho trẻ em, học sinh và sinh viên dân tộc rất ít người.
Trẻ em, học sinh, sinh viên dân
tộc rất ít người sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hưởng
chính sách hỗ trợ đặc biệt về học tập:
+ Đối với trẻ em dân tộc rất ít
người học mẫu giáo tại các trường, lớp mầm non công lập:
Trẻ em dân tộc rất ít người thuộc
hộ nghèo, học mẫu giáo tại các trường, lớp mầm non công lập được hưởng mức hỗ
trợ bằng 30% mức lương tối thiểu chung/trẻ/tháng.
+ Đối với học sinh các dân tộc rất
ít người cấp tiểu học:
Học sinh dân tộc rất ít người
thuộc hộ nghèo, học tại các điểm trường ở thôn bản được hưởng mức hỗ trợ bằng
40% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng;
Học sinh dân tộc rất ít người
thuộc hộ nghèo, học tại trường phổ thông dân tộc bán trú và ở bán trú được hưởng
mức hỗ trợ bằng 60% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.
+ Đối với học sinh dân tộc rất
ít người cấp trung học cơ sở:
Học sinh dân tộc rất ít người
thuộc hộ nghèo, học tại trường phổ thông dân tộc bán trú và ở bán trú được hưởng
mức hỗ trợ bằng 60% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.
Học sinh dân tộc rất ít người
thuộc hộ nghèo, học tại trường phổ thông dân tộc nội trú cấp huyện được hưởng học
bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.
+ Đối với học sinh dân tộc rất
ít người cấp trung học phổ thông:
Học sinh dân tộc rất ít người
thuộc hộ nghèo, học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp tỉnh và trường
phổ thông dân tộc nội trú liên cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông được
hưởng học bổng bằng 100% mức lương tối thiểu chung/HS/tháng.
+ Đối với học sinh dân tộc rất
ít người sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông có thể tiếp tục học theo các hướng
sau:
Học sinh dự kỳ thi tuyển sinh quốc
gia vào các trường đại học, cao đẳng, nếu không đủ điểm vào các trường đại học,
cao đẳng theo nguyện vọng thì được xét tuyển vào học tại các trường, khoa dự bị
đại học (1 – 2 năm);
Học sinh không vào học tại các
trường đại học, cao đẳng, dự bị đại học được tuyển thẳng vào các cơ sở giáo dục
nghề nghiệp (trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề, trung tâm
dạy nghề).
+ Đối với học sinh, sinh viên
dân tộc rất ít người học tại các trường, khoa dự bị đại học, đại học, cao đẳng,
trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề:
Học sinh, sinh viên dân tộc rất
ít người thuộc hộ nghèo, học tại các trường, khoa dự bị đại học, các trường đại
học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề được hưởng học bổng bằng
100% mức lương tối thiểu chung/SV/tháng;
Trẻ em, học sinh, sinh viên các
dân tộc rất ít người thuộc hộ nghèo học tại các cơ sở giáo dục nói trên được hưởng
mức hỗ trợ là 12 tháng/năm.
b) Kinh phí dự kiến: 177.000 triệu
đồng.
V. KINH PHÍ
THỰC HIỆN ĐỀ ÁN
1. Kinh phí
Tổng dự toán kinh phí Đề án Phát
triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 – 2015 là:
341.455 triệu đồng.
Trong đó:
a) Hoạt động 1: Đẩy mạnh công
tác truyền thông nâng cao nhận thức về sự cần thiết phải phát triển giáo dục đối
với các dân tộc rất ít người là: 6.940 triệu đồng.
b) Hoạt động 2: Đầu tư, xây dựng
cơ sở vật chất cho các điểm trường tiểu học tại thôn bản có học sinh dân tộc rất
ít người là 78.815 triệu đồng.
c) Hoạt động 3: Bồi dưỡng nâng
cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên là 40.200 triệu đồng.
d) Hoạt động 4: Xây dựng, triển
khai và giám sát thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em, học sinh, sinh viên dân tộc
rất ít người là 177.000 triệu đồng.
2. Cân đối nguồn kinh phí thực
hiện Đề án
Nguồn vốn từ ngân sách nhà nước
đầu tư thực hiện Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người:
341.455 triệu đồng.
Trong đó:
a) Ngân sách nhà nước: 339.051
triệu đồng, bao gồm:
- Nguồn kinh phí Chương trình mục
tiêu quốc gia Giáo dục và Đào tạo là 107.069 triệu đồng.
- Nguồn kinh phí xây dựng cơ bản
tập trung tại địa phương là: 7.882 triệu đồng.
- Nguồn kinh phí chi thường
xuyên là: 224.140 triệu đồng.
b) Nguồn huy động đóng góp xã hội
hóa: 2.364 triệu đồng.
Điều 2.
Tổ chức thực hiện
1. Trách nhiệm của các Bộ, ngành
a) Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Là cơ quan thường trực tổ chức
thực hiện Đề án.
- Chủ trì, phối hợp với các Bộ,
ngành, địa phương chỉ đạo, hướng dẫn, xây dựng chi tiết, cụ thể hóa những nội
dung của Đề án này để triển khai thực hiện.
- Xây dựng kế hoạch chi tiết để
triển khai Đề án trong từng giai đoạn, từng năm.
- Tổ chức hội nghị triển khai nội
dung Đề án; tổ chức các hội thảo để đánh giá, rà soát việc thực hiện Đề án.
- Chủ trì xây dựng các chính
sách đối với trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người.
- Kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết
quả triển khai thực hiện Đề án theo hàng năm, từng giai đoạn và kết thúc Đề án,
định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
b) Bộ Kế hoạch và Đầu tư
- Phối hợp với Bộ Giáo dục và
Đào tạo tổng hợp các kế hoạch triển khai hoạt động Đề án theo từng năm và từng
giai đoạn để đưa vào kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo
dục và Đào tạo phân bổ vốn đầu tư cho các địa phương thực hiện Đề án theo từng
năm.
c) Bộ Tài chính
Chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục
và Đào tạo và các Bộ, cơ quan liên quan bố trí ngân sách đảm bảo kinh phí thực
hiện Đề án; kiểm tra, thanh tra tài chính theo các quy định hiện hành của Luật
Ngân sách.
d) Bộ Lao động – Thương binh và
Xã hội
Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào
tạo thực hiện việc hỗ trợ học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người học nghề,
tạo việc làm cho học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít người.
đ) Ủy ban Dân tộc
- Phối hợp với Bộ Giáo dục và
Đào tạo, các Bộ, ngành ở trung ương và các địa phương tăng cường công tác truyền
thông nâng cao nhận thức về phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người.
- Phối hợp với các Bộ, ngành
liên quan kiểm tra việc thực hiện Đề án.
2. Trách nhiệm của Ủy ban nhân
dân các tỉnh: Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Kon Tum
- Chỉ đạo ngành Giáo dục và Đào
tạo, các cơ quan chức năng ở địa phương xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch
triển khai Đề án trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả thực
hiện Đề án tại địa phương; định kỳ báo cáo Ban Chỉ đạo cấp trung ương.
- Chỉ đạo việc đầu tư cơ sở vật
chất, thiết bị dạy học phù hợp với tình hình thực tế của các điểm trường tiểu học
có học sinh dân tộc rất ít người.
- Chỉ đạo, giám sát việc thực hiện
các chế độ, chính sách đối với trẻ em, học sinh, sinh viên các dân tộc rất ít
người.
Điều 3.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Ban Bí thư Trung ương Đảng;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- VP BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng;
- HĐND, UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW;
- Văn phòng TW và các Ban của Đảng;
- Văn phòng Chủ tịch nước;
- Hội đồng Dân tộc và các UB của Quốc hội;
- Uỷ ban VH, GD, TN, TN&NĐ của Quốc hội;
- Văn phòng Quốc hội;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Viện Kiểm sát nhân dân tối cao;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Ngân hàng Chính sách Xã hội;
- Ngân hàng Phát triển Việt Nam;
- Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam;
- Cơ quan Trung ương của các đoàn thể;
- VPCP: BTCN, các PCN, Cổng TTĐT, các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc, Công báo;
- Lưu: Văn thư, KGVX (5b)
|
KT.
THỦ TƯỚNG
PHÓ THỦ TƯỚNG
Nguyễn Thiện Nhân
|