Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 21/QĐ-BCĐPCD năm 2021 về Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19

Số hiệu 21/QĐ-BCĐPCD
Ngày ban hành 27/09/2021
Ngày có hiệu lực 27/09/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Chu Ngọc Anh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
BAN CHỈ ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 21/QĐ-BCĐPCD

Hà Nội, ngày 27 tháng 9 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ LÀM VIỆC VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN BAN CHỈ ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO THÀNH PHỐ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007;

Căn cứ Thông báo số 226/TB-VPCP ngày 30/8/2021 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về phòng chống dịch COVID;

Căn cứ Quyết định số 4230/QĐ-UBND ngày 22/9/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19;

Theo đề nghị của Sở Y tế Hà Nội và Văn phòng UBND Thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ của các thành viên Ban Chỉ đạo thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Các thành viên Ban Chỉ đạo Thành phố, thủ trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan thuộc Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; các cơ quan, tổ chức có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- BCĐQG PCD COVID-19;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Y tế;
- Đồng chí Bí thư Thành ủy;
- Các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- Các đồng chí PCT UBND Thành phố;
- VPUB: các PCVP; Các đơn vị thuộc Văn phòng;
- Lưu: VT.

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO




CHỦ TỊCH UBND THÀNH PHỐ
Chu Ngọc Anh

 

QUY CHẾ LÀM VIỆC

CỦA BAN CHỈ ĐẠO THÀNH PHỐ HÀ NỘI PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
(Kèm theo Quyết định số 21/QĐ-BCĐPCD ngày 27 tháng 9 năm 2021 của Trưởng Ban Chỉ đạo Thành phố phòng, chống dịch COVID-19)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về nguyên tắc làm việc, trách nhiệm, chế độ họp, báo cáo, mối quan hệ phối hợp công tác của Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo.

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Ban Chỉ đạo

1. Ban Chỉ đạo hoạt động thường xuyên, thống nhất chỉ đạo, điều hành hoạt động của các Thành viên, các Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo và cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo trên cơ sở phân công nhiệm vụ cụ thể và đề cao trách nhiệm cá nhân của từng thành viên Ban Chỉ đạo.

2. Ban Chỉ đạo họp, thảo luận dưới sự chủ trì của Trưởng Ban Chỉ đạo hoặc Phó Trưởng Ban Chỉ đạo theo phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo để quyết định và tổ chức triển khai thực hiện chủ trương, định hướng, kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu; mọi công việc được thảo luận dân chủ, thống nhất và trên cơ sở tăng cường phối hợp giữa các Thành viên Ban Chỉ đạo Thành phố, các sở, ban, ngành, cơ quan, địa phương, tổ chức, cá nhân có liên quan.

3. Thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm thực hiện nghiêm Quy chế này và các nhiệm vụ được phân công; tham gia đầy đủ các hoạt động của Ban Chỉ đạo; kịp thời báo cáo và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; bảo đảm duy trì kết nối thông tin liên lạc thường xuyên 24/24/7.

4. Các Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo, các thành viên Tiểu ban hoạt động theo Quy chế này và Quy chế làm việc của Tiểu ban, bảo đảm thực hiện kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ được phân công.

5. Phạm vi giải quyết công việc của các thành viên Ban Chỉ đạo, các Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo, các thành viên Tiểu ban phải theo đúng quy định của pháp luật, thẩm quyền, nhiệm vụ được phân công và quy định tại Quy chế này.

Điều 3. Trách nhiệm của Trưởng Ban Chỉ đạo

1. Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thống nhất, toàn diện các hoạt động của Ban Chỉ đạo và công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên phạm vi toàn Thành phố; phân công nhiệm vụ các Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, các Trưởng Tiểu ban thuộc Ban Chỉ đạo và các thành viên Ban Chỉ đạo.

2. Triệu tập và chủ trì các cuộc họp định kỳ, đột xuất của Ban Chỉ đạo; chỉ đạo chuẩn bị báo cáo, đề xuất của Ban Chỉ đạo với cơ quan có thẩm quyền.

[...]