Quyết định 2003/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt Quy hoạch vị trí đấu nối đường ngang vào Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 2003/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/08/2010
Ngày có hiệu lực 05/08/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký ***
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2003/QĐ-UBND

Nha Trang, ngày 05 tháng 8 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH CÁC VỊ TRÍ ĐẤU NỐI ĐƯỜNG NGANG VÀO QUỐC LỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KHÁNH HÒA.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Quyết định số 1168/QĐ-UBND, ngày 04/7/2006 của UBND tỉnh Khánh Hòa V/v cho phép tiến hành lập dự án Quy hoạch các vị trí đấu nối đường ngang vào Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;

Căn cứ Quyết định số 3070/QĐ-UBND, ngày 25/11/2009 của UBND tỉnh Khánh Hoà V/v phê duyệt Qui hoạch phát triển hệ thống cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Công văn số 7876/BGTVT-VT, ngày 13/12/2005 của Bộ Giao thông vận tải V/v thoả thuận đấu nối các đường ngang vào Quốc lộ 1 từ Km 1446+950 đến Km1453+230 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;

Căn cứ Công văn số 3593/BGTVT-KCHT, ngày 02/6/2010 của Bộ Giao thông vận tải V/v thoả thuận qui hoạch các điểm đấu nối vào Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1451/TTr-SGTVT-GT ngày 23/7/2010 V/v đề nghị phê duyệt Quy hoạch các vị trí đấu nối đường ngang vào Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch các vị trí đấu nối đường ngang vào Quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, với những nội dung chính như sau:

1. Mục tiêu quy hoạch:

Quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa để đảm bảo an toàn giao thông và góp phần nâng cao năng lực khai thác trên các tuyến quốc lộ.

2. Quan điểm quy hoạch:

- Các vị trí đường nhánh (đường giao thông công cộng địa phương, đường vào, ra khu công nghiệp, khu dân cư, khu thương mại, khu hành chính...); các cửa hàng xăng dầu đấu nối vào quốc lộ đảm bảo khoảng cách theo quy định tại Văn bản số 2241/BGTVT-VT ngày 24/4/2006 của Bộ Giao thông vận tải.

- Các vị trí đấu nối vào quốc lộ được quy hoạch ở khu vực ngoài đô thị, các vị trí đấu nối nằm trong khu vực đô thị giữ nguyên và tuân thủ theo quy hoạch xây dựng.

- Các vị trí đấu nối bị xóa bỏ kết nối vào quốc lộ phải thông qua các nút giao thông hoặc điểm đấu nối tại các vị trí quy hoạch bằng hệ thống đường gom được xây dựng dọc quốc lộ và nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ.

3. Nội dung quy hoạch:

3.1 Quy hoạch các vị trí đấu nối vào quốc lộ 1A:

Đoạn Quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa dài 152 km với tổng số vị trí đấu nối đường ngang hiện có là 487 vị trí (tính cả 2 bên), trong đó số vị trí đấu nối đường ngang trong khu đô thị là 205 vị trí, số vị trí đấu nối đường ngang ngoài khu đô thị là 282 vị trí.

Tổng số các vị trí quy hoạch đấu nối đường ngang ngoài đô thị là 106 điểm đấu nối (gồm 14 điểm đấu nối mới và 92 điểm đấu nối đường cũ đã có sẵn). Các vị trí cụ thể trong Phụ lục 1 (Phụ lục kèm theo).

Số lượng các đường ngang đấu nối hiện hữu phải đóng do không đảm bảo khoảng cách theo quy định là: 183 điểm.

3.2 Quy hoạch các vị trí đấu nối vào quốc lộ 26:

Đoạn Quốc lộ 26 qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa dài 32 Km với tổng số các vị trí đường ngang hiện có là 77 vị trí (tính cả 2 bên), trong đó số vị trí đấu nối đường ngang trong khu đô thị là 31 vị trí, số vị trí đấu nối đường ngang ngoài khu đô thị là 46 vị trí.

Tổng số các vị trí quy hoạch đấu nối đường ngang ngoài đô thị là 15 điểm đấu nối (gồm 1 điểm đấu nối mới và 14 điểm đấu nối đường cũ đã có sẵn). Các vị trí cụ thể trong Phụ lục 2 (Phụ lục kèm theo).

Số lượng các vị trí đường ngang đấu nối hiện hữu phải đóng do không đảm bảo khoảng cách theo quy định là: 32 điểm.

[...]