Quyết định 1239/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt "Quy hoạch điểm đấu nối các tuyến địa phương vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2020"

Số hiệu 1239/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/05/2013
Ngày có hiệu lực 20/05/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Lê Thanh Cung
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1239/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 20 tháng 5 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT "QUY HOẠCH CÁC ĐIỂM ĐẤU NỐI CÁC TUYẾN ĐỊA PHƯƠNG VÀO QUỐC LỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG ĐẾN NĂM 2020"

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải về việc Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Công văn số 2103/BGTVT-KCHT ngày 15/3/2013 của Bộ Giao thông Vận tải về việc thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương;

Theo đề nghị của Sở Giao thông Vận tải tại Tờ trình số 380/TTr-GTVT ngày 25/4/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt "Quy hoạch các điểm đấu nối các tuyến địa phương vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2020", với các nội dung như sau:

I. Quan điểm:

1. Điểm đấu nối từ các tuyến đường giao thông công cộng:

- Các tuyến đường hiện hữu hoặc quy hoạch đã có quyết định phê duyệt nằm trong khu vực đô thị, khi đấu nối phải đảm bảo quy hoạch chung đô thị không bị phá vỡ;

- Các tuyến đường tỉnh hiện hữu hoặc quy hoạch đã có quyết định phê duyệt của Ủy ban nhân dân tỉnh được phép đấu nối trực tiếp vào Quốc lộ;

- Vị trí các điểm đấu nối đảm bảo thống nhất, cân đối, đồng bộ vừa đảm bảo theo đúng Nghị định của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản của Bộ Giao thông Vận tải và Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

2. Điểm đấu nối từ các Cửa hàng xăng dầu:

- Đối với các cửa hàng xăng dầu nằm trong đô thị thuộc khu vực thành phố, thị xã, thị trấn đã hình thành hoặc có quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt thì nằm ngoài phạm vi nghiên cứu của quy hoạch này;

- Đối với các Cửa hàng xăng dầu nằm ngoài khu vực đô thị, có vị trí nằm trong hành lang an toàn đường bộ thì phải đẩy lùi ra khỏi hành lang an toàn đường bộ theo đúng quy định; Chỉ tổ chức đấu nối một số Cửa hàng xăng dầu có cự ly đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định, xây dựng đường dẫn các Cửa hàng xăng dầu đấu nối vào Quốc lộ, còn các Cửa hàng xăng dầu còn lại sẽ tổ chức đấu nối vào đường gom dọc Quốc lộ;

3. Đường gom:

- Những đoạn Quốc lộ hiện hữu đi qua thành phố, thị xã, thị trấn đã có hoặc được phê duyệt quy hoạch và những đoạn Quốc lộ dự kiến sẽ nằm trong khu vực đô thị thì không tiến hành lập quy hoạch đường gom và đấu nối; Những đoạn này sẽ nằm trong quy hoạch chi tiết của đô thị;

- Những đoạn Quốc lộ dự kiến quy hoạch đường cao tốc trên cao, đường dưới mặt đất có chức năng như một tuyến đường gom của Quốc lộ;

- Đối với những đoạn Quốc lộ đi qua trong khu vực đông dân cư như trung tâm các xã, khu dân cư nông thôn tập trung không có khả năng về quỹ đất đường gom sẽ được bố trí nằm trong hành lang an toàn giao thông đường bộ các Quốc lộ;

4. Đối với những đoạn đi qua khu vực có ít dân cư hoặc không có dân cư, đường gom nằm ngoài hành lang an toàn giao thông đường bộ các Quốc lộ.

II. Mục tiêu quy hoạch:

- Quy hoạch đấu nối đường giao thông cộng cộng vào các tuyến Quốc lộ nhằm tổ chức lại các điểm đấu nối theo đúng quy định hiện hành nhằm tách dòng giao thông liên tỉnh với dòng giao thông địa phương trên Quốc lộ, tăng tốc độ lưu thông và đảm bảo an toàn, hạn chế tai nạn giao thông.

- Bổ sung hệ thống tín hiệu giao thông tại các nút giao đồng mức như: Biển báo, biển chỉ dẫn, vạch sơn, các đảo dẫn hướng, hệ thống đèn tín hiệu,… nhằm hạn chế tối đa các xung đột giữa dòng giao thông trên các tuyến Quốc lộ với dòng giao thông địa phương.

- Xây dựng hệ thống đường gom dọc các tuyến Quốc lộ nhằm tách dòng giao thông liên tỉnh với dòng giao thông địa phương và đảm bảo an toàn giao thông.

III. Nội dung quy hoạch các điểm đấu nối đường giao thông công cộng địa phương vào Quốc lộ:

[...]