Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định số 2068/QĐ-UBND năm 2013 về phê duyệt Quy hoạch điểm đấu nối các tuyến đường địa phương vào hệ thống Quốc lộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2020

Số hiệu 2068/QĐ-UBND
Ngày ban hành 11/07/2013
Ngày có hiệu lực 11/07/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Cần Thơ
Người ký Đào Anh Dũng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ

----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2068/QĐ-UBND

Cần Thơ, ngày 11 tháng 7 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH ĐIỂM ĐẤU NỐI CÁC TUYẾN ĐƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG VÀO HỆ THỐNG QUỐC LỘ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18 tháng 05 năm 2011 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Công văn số 10990/BGTVT-KCHT ngày 26 tháng 12 năm 2012 của Bộ giao thông vận tải về việc thỏa thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào Quốc lộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch điểm đấu nối các tuyến đường địa phương vào hệ thống Quốc lộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ đến năm 2020 (sau đây gọi tắt là Quy hoạch) với các nội dung như sau:

1. Mục tiêu Quy hoạch

- Quy hoạch điểm đấu nối các tuyến đường địa phương vào hệ thống Quốc lộ trên địa bàn thành phố đảm bảo an toàn giao thông, phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo tính văn hóa của địa phương.

- Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống các điểm đấu nối với cự ly hợp lý, đảm bảo giao thông trên Quốc lộ được tách biệt với giao thông địa phương, đồng thời đảm bảo giao thông địa phương kết nối Quốc lộ một cách an toàn, thuận lợi.

- Xây dựng hệ thống đường gom cục bộ dọc các tuyến Quốc lộ nhằm hạn chế tối đa các điểm đấu nối trực tiếp của giao thông địa phương vào Quốc lộ.

2. Nội dung Quy hoạch

a) Điểm đấu nối:

- Đối với các đường giao thông công cộng hiện trạng và quy hoạch: xem xét giữ lại vị trí các điểm đấu nối của các điểm đấu nối quan trọng như Quốc lộ, đường Tỉnh. Cho phép một số tuyến đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng có cự ly phù hợp theo quy định được phép đấu nối trực tiếp vào Quốc lộ.

- Đối với cửa hàng xăng dầu:

+ Đối với cửa hàng xăng dầu có vị trí nằm trong hành lang an toàn đường bộ thì phải di dời ra khỏi hành lang an toàn theo đúng quy định.

+ Tổ chức đấu nối một số cửa hàng xăng dầu có cự ly đảm bảo khoảng cách theo đúng quy định, xây dựng đường dẫn các cửa hàng xăng dầu đấu nối vào Quốc lộ.

+ Các cửa hàng xăng dầu còn lại sẽ tổ chức đấu nối vào đường gom dọc Quốc lộ.

b) Đường gom:

- Đường gom tại những đoạn Quốc lộ đi qua khu đô thị hiện hữu hoặc quy hoạch thực hiện theo quy hoạch đô thị đã được Ủy ban nhân dân thành phố hoặc cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Đối với những đoạn nằm ngoài khu vực đô thị có điều kiện về quỹ đất, đường gom nằm ngoài hành lang an toàn của Quốc lộ; tùy theo điều kiện về quỹ đất mà xác định vị trí cũng như quy mô của đường gom.

c) Kết quả sau khi thực hiện Quy hoạch:

- Đối với các điểm đấu nối đường giao thông công cộng vào các tuyến Quốc lộ:

[...]