Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1802/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Phương án Tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 do thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 1802/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/05/2022
Ngày có hiệu lực 27/05/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký Võ Văn Hoan
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1802/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 5 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT PHƯƠNG ÁN TÁI CẤU TRÚC, ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐỂ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, MỨC ĐỘ 4

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Nghị định số 61//2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ Quyết định số 1118/QĐ-UBND ngày 14 tháng 4 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố năm 2022;

Căn cứ Quyết định số 3895/QĐ-UBND ngày 16 tháng 11 năm 2021 và Quyết định số 26/QĐ-UBND ngày 05 tháng 01 năm 2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về phê duyệt Danh mục thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021-2022;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Quyết định này phê duyệt Phương án “Tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4” (sau đây gọi tắt là Phương án) với những nội dung chủ yếu sau đây:

I. MỤC ĐÍCH

1. Thực hiện tái cấu trúc, đơn giản hóa thủ tục hành chính để cung cấp Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

2. Đến hết tháng 6 năm 2022, xây dựng và trình công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc thuộc nhóm TTHC các lĩnh vực PCI, Đề án 06.

3. Phấn đấu đến tháng 8 năm 2022, xây dựng và trình công bố 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đã được tái cấu trúc đối với các TTHC còn lại.

4. Đảm bảo 100% quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thống nhất, đồng bộ và phù hợp với quy định về thủ tục hành chính tương ứng.

5. Tổ chức thực hiện và kiểm soát việc giải quyết nhóm thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đảm bảo có sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, thống nhất trong suốt quá trình giải quyết thủ tục hành chính; xác định cụ thể trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị tham gia vào quá trình giải quyết hồ sơ.

II. GIẢI PHÁP VÀ PHƯƠNG ÁN

1. Giải pháp việc thực hiện tái cấu trúc quy trình, thủ tục hành chính được đánh giá dựa trên các tiêu chí:

a) Sự phù hợp của quy định thủ tục hành chính để thực hiện trên môi trường điện tử.

b) Khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu và số hóa hồ sơ, giấy tờ.

c) Khả năng liên thông điện tử giữa các cơ quan trong quá trình xem xét, giải quyết thủ tục hành chính.

d) Hiệu quả của việc xây dựng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

e) Hiệu năng đáp ứng của hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Quá trình tái cấu trúc thủ tục hành chính để xây dựng, hoàn thiện hệ thống, tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến được thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Đánh giá và lựa chọn thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện trực tuyến.

[...]