Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 180/2005/QĐ-UB ban hành Quy định bảo đảm an toàn công trình lân cận và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Số hiệu 180/2005/QĐ-UB
Ngày ban hành 27/01/2005
Ngày có hiệu lực 27/01/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Lê Hữu Phúc
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

UBND TỈNH QUẢNG TRỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 180/2005/QĐ-UB

Đông Hà, ngày 27 tháng 01 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY ĐỊNH BẢO ĐẢM AN TOÀN CÔNG TRÌNH LÂN CẬN VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG TRONG QUÁ TRÌNH THI CÔNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ.

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ quản lý chất lượng công trình xây dựng;

- Căn cứ Nghị định số 126/2004/NĐ-CP ngày 26/5/2004 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng, quản lý công trình hạ tầng đô thị và quản lý sử dụng nhà;

- Theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định bảo đảm an toàn công trình lân cận và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các ban ngành cấp tỉnh, các Ban QLDA đầu tư và xây dựng, các Chủ đầu tư, Giám đốc các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực XDCB, các tổ chức và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:  
- Như điều 2
- Chủ tịch, các PCT
- Chánh, PVP
- Lưu: VT,CV

TM. UBND TỈNH QUẢNG TRỊ
CHỦ TỊCH




Lê Hữu Phúc

 

BẢO ĐẢM AN TOÀN VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRONG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
“Ban hành kèm theo Quyết định số 180/2005/QĐ-UB ngày 27 tháng 01 năm 2005 của UBND tỉnh Quảng Trị”

Chương I

MỤC ĐÍCH, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI ÁP DỤNG

Quy định này điều chỉnh hoạt động xây dựng của các tổ chức, cá nhân có liên quan theo các quy định của Luật xây dựng ngày 26/11/2003 và các văn bản pháp luật khác trong việc bảo đảm an toàn công trình lân cận và vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình mới trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Điều 2: Giải thích từ ngữ:

- "Sự cố công trình" là những hư hỏng, đổ vỡ bộ phận kết cấu công trình, hạng mục hoặc toàn bộ công trình mà sự hư hỏng, đổ vỡ đó làm giảm hoặc mất khả năng chịu lực, khả năng vận hành của công trình, gây mất an toàn các công trình xung quanh.

- "Bảo đảm an toàn trong xây dựng" là các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, máy móc thiết bị, tài sản, công trình đang xây dựng, công trình ngầm, công trình liền kề; Thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản khi xảy ra mất an toàn trong thi công xây dựng.

- "Bảo đảm vệ sinh môi trường trong xây dựng" là các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình hoạt động xây dựng (kể cả khi vận chuyển vật liệu xây dựng) bao gồm môi trường không khí (khói, bụi, mùi khó chịu v.v), môi trường nước, chất thải rắn, tiếng ồn và các yêu cầu khác về vệ sinh môi trường.

- "Hoạt động xây dựng" trong quy định này bao gồm: Lập dự án đầu tư xây dựng; Khảo sát, thiết kế xây dựng; Cấp giấy phép xây dựng; Giải phóng mặt bằng xây dựng; Thi công xây dựng công trình (bao gồm cả lắp đặt thiết bị, phá dỡ công trình, di dời công trình); Giám sát thi công; Kiểm tra, thanh tra hoạt động xây dựng; Xử lý sự cố về an toàn và vệ sinh môi trường trong xây dựng.

Điều 3: Đối tượng và phạm vi áp dụng

Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động xây dựng trên Địa bàn tỉnh Quảng Trị phải tuân thủ quy định này và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

Chương II

QUY ĐỊNH ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Điều 4: Quy định đối với dự án đầu tư xây dựng công trình

[...]