Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 150/2006/QĐ-UBND về Quy chế đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường các công trình lân cận trong hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Số hiệu 150/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 18/01/2006
Ngày có hiệu lực 02/02/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Nguyên
Người ký Nguyễn Văn Kim
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Tài nguyên - Môi trường

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 150/2006/QĐ-UBND

Thái Nguyên, ngày 18 tháng 1 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG CÁC CÔNG TRÌNH LÂN CẬN TRONG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003;

Căn cứ Bộ luật Dân sự năm 1995;

Căn cứ Luật Xây dựng năm 2003;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 16/QLKT-CL ngày 10/01/2006 sau khi đã có thẩm định của Sở Tư pháp Thái Nguyên tại Văn bản số 1577/TP-VB ngày 24/11/2005,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Nay ban hành Quy chế đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường các công trình lân cận trong hoạt động xây dựng áp dụng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên kèm theo Quyết định này

Điều 2: Giao Sở Xây dựng hướng dẫn các Sở, Ban, Ngành, các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện.

Điều 3: Các Ông, Bà: Chánh văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở , Ban, Ngành của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã thuộc tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký ban hành. Những quy định trước đây trái với Quyết định này đều được bãi bỏ ./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Kim

 

QUY CHẾ

ĐẢM BẢO AN TOÀN VÀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG CÁC CÔNG TRÌNH LÂN CẬN TRONG HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 150/2006/ QĐ-UB, ngày 18 tháng 01 năm 2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

1. Đối tượng áp dụng quy chế: Quy chế này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân trong nước, tổ chức cá nhân nước ngoài tham gia đầu tư xây dựng và hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không phân biệt nguồn vốn ;

2. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định quyền và nghĩa vụ của các chủ thể tham gia hoạt động xây dựng, các chủ sở hữu, chủ quản lý, sử dụng các công trình trong việc bảo đảm an toàn các công trình lân cận, vệ sinh môi trường trong quá trình khảo sát, thiết kế và thi công xây dựng công trình mới hoặc sửa chữa, cải tạo, phá dỡ, bảo trì các công trình cũ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong quy chế này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Cải tạo nâng cấp công trình cũ: Là những công trình đã được xây dựng từ trước, nay cải tạo lại hoặc nâng cấp như: Gia cố phần móng, kết cấu chịu lực, sửa hình thức kiến trúc (xây thêm tầng, hoặc sửa chữa mặt ngoài công trình ...)

2. Công trình lân cận: Là những công trình xây dựng nằm trong phạm vi chịu ảnh hưởng khi xây dựng công trình mới , nâng cấp cải tạo công trình cũ.

3Gia cố công trình: Là các biện pháp xử lý các cấu kiện của công trình cũ nhằm giữ ổn định và tăng khả năng chịu lực của kết cấu công trình.

4. An toàn các công trình lân cận: Là khi thi công công công trình mới hoặc cải tạo công trình cũ mà có công trình lân cận thì không để xẩy ra các sự cố như: Đổ vỡ, lún, nứt gây hư hỏng công trình công trình lân cận đó.

5. Bảo trì công trình: Là công việc sửa chữa thường xuyên sau khi đưa công trình vào khai thác sử dụng nhằm khai thác công trình được lâu dài, nhằm tăng tuổi thọ công trình .

[...]