THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
176/2002/QĐ-TTg
|
Hà
Nội, ngày 03 tháng 12 năm 2002
|
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 176/2002/QĐ-TTG NGÀY 03 THÁNG 12
NĂM 2002 VỀ VIỆC THÀNH LẬP BAN CHỈ ĐẠO CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG TRIỂN KHAI CHỈ THỊ
SỐ 58-CT/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÔNG
TIN TRONG SỰ NGHIỆP CÔNG NGHIỆP HÓA VÀ HIỆN ĐẠI HÓA GIAI ĐOẠN 2001 - 2005
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ
ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Quyết định số 81/2001/QĐ-TTg ngày 24 tháng 5 năm 2001 của Thủ tướng
Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động triển khai Chỉ thị số
58-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông
tin trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hoá giai đoạn 2001 - 2005;
Căn cứ Thông báo kết luận của Ban Bí thư số 73-TB/TW ngày 01 tháng 8 năm
2002 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 58-CT/TW;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình hành động triển khai Chỉ thị số 58-CT/TW của
Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong sự
nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa giai đoạn 2001 - 2005 (gọi tắt là Ban Chỉ
đạo 58) để giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo việc thực hiện Chương trình này.
Điều 2.
Thành viên của Ban Chỉ đạo gồm:
1. Trưởng Ban: Phó Thủ tướng Phạm
Gia Khiêm,
2. Phó trưởng Ban thường trực: Bộ
trưởng Bộ Bưu chính, Viễn thông,
3. Phó trưởng Ban: Thứ trưởng Bộ
Khoa học và Công nghệ,
4. Các ủy viên gồm một lãnh đạo
của các Bộ, ngành cơ quan và địa phương sau:
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
- Bộ Tài chính,
- Bộ Giáo dục và Đào tạo,
- Bộ Văn hóa - Thông tin,
- Bộ Thương mại,
- Bộ Công an,
- Bộ Quốc phòng,
- Bộ Công nghiệp,
- Bộ Nội vụ,
- Văn phòng Chính phủ,
- Ban Chỉ đạo công nghệ thông
tin của Đảng,
- Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và
Môi trường của Quốc hội,
- Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội,
- Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ
Chí Minh,
- Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng,
- Hiệp hội phần mềm,
- Hiệp hội Điện tử - Tin học.
Sau khi thống nhất với các Bộ,
ngành, cơ quan và địa phương trên đây, Trưởng Ban Chỉ đạo 58 quyết định danh
sách các ủy viên. Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.
Điều 3. Ban Chỉ đạo 58 có
nhiệm vụ:
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra
đôn đốc các Bộ, ngành và địa phương thực hiện Chỉ thị số 58-CT/TW ngày 17 tháng
10 năm 2000 của Bộ Chính trị và Quyết định số 81/2001/QĐ-TTg ngày 24 tháng 5
năm 2001 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình hành động triển
khai Chỉ thị số 58-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển
công nghệ thông tin trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa giai đoạn
2001-2005.
2. Đánh giá tình hình, kết quả
thực hiện, đề xuất các cơ chế, chính sách và kiến nghị Thủ tướng Chính phủ các
biện pháp cần thiết để bảo đảm thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về ứng dụng
và phát triển công nghệ thông tin trong Chương trình hành động triển khai Chỉ
thị số 58-CT/TW.
Điều 4.
Ban Chỉ đạo 58 được sử dụng con dấu và tài khoản riêng, có Văn phòng giúp việc
Ban Chỉ đạo đặt tại Bộ Bưu chính, Viễn thông. Quy chế tổ chức và hoạt động của
Ban Chỉ đạo và Văn phòng giúp việc Ban Chỉ đạo do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định.
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo 58 do ngân sách nhà nước cấp theo dự toán được
cấp có thẩm quyền phê duyệt hàng năm và được thanh quyết toán theo chế độ tài
chính hiện hành.
Điều 5.
Quyết định này thay thế Quyết định số 175/2001/QĐ-TTg ngày 09 tháng 11 năm 2001
của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình hành động
triển khai Chỉ thị số 58-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát
triển công nghệ thông tin trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hoá giai
đoạn 2001-2005.
Điều 6.
Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày ký.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ
quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Trưởng Ban và các thành viên Ban Chỉ đạo
58 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.