QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ
YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục
hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành
chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông
tin và Truyền thông tại Tờ trình số 782/TTr-STTTT ngày 21/10/2014 và Giám đốc
Sở Tư pháp tại Tờ trình số 62/TTr-STP ngày 22/10/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này
Danh mục thủ tục hành chính được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ
ngày ký.
Điều 3. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền
thông, Thủ trưởng các sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Trúc
|
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH PHÚ YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết
định số 1759/QĐ-UBND ngày 29/10/2014 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên)
PHẦN I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Thủ tục hành chính mới
ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú
Yên
STT
|
Tên thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh vực Bưu chính
|
1
|
Thủ tục Cấp văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với chi nhánh, văn phòng đại diện
được thành lập theo pháp luật Việt Nam, đại lý cho doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính nước ngoài, nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu
chính từ nước ngoài vào Việt Nam
|
2. Danh mục thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và
Truyền thông tỉnh Phú Yên
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên VBQPPL quy định nội
dung sửa đổi, bổ sung
|
I. Lĩnh vực Bưu chính
|
1
|
T-PYE-228986-TT
|
Thủ tục Cấp văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính
|
Thông tư số 185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012
của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý
sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ phí cấp giấy phép trong hoạt
động bưu chính
|
2
|
T-PYE-228987-TT
|
Thủ tục Cấp lại văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
3
|
T-PYE-228965-TT
|
Thủ tục Cấp giấy phép bưu chính
|
4
|
T-PYE-228974-TT
|
Thủ tục Cấp lại giấy phép bưu
chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
|
5
|
T-PYE-228976-TT
|
Thủ tục Cấp lại giấy phép bưu
chính khi hết hạn
|
6
|
T-PYE-228979-TT
|
Thủ tục Sửa đổi, bổ sung giấy phép
bưu chính
|
PHẦN
II. NỘI DUNG CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG
TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
I. Lĩnh vực Bưu chính
1. Thủ tục Cấp văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với chi nhánh, văn phòng đại
diện được thành lập theo pháp luật Việt Nam, đại lý cho doanh nghiệp cung ứng
dịch vụ bưu chính nước ngoài, nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu
chính từ nước ngoài vào Việt Nam
1.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1. Tổ
chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011).
- Bước 2. Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông
(số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Công chức
tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công chức
tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả;
+ Nếu hồ sơ thiếu và không hợp lệ
thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại theo quy định;
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ: sáng từ
7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết).
- Bước 3. Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở thông tin và Truyền thông theo trình tự
sau:
+ Nộp giấy biên nhận;
+ Nhận kết quả: Văn bản xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính;
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng từ 7h00
đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết).
1.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại
Sở Thông tin và Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy
Hòa, tỉnh Phú Yên).
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Hồ sơ đề nghị xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp: Làm đại lý cho doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; Nhận nhượng quyền thương mại
trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam; Làm đại diện cho doanh
nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; Làm chi nhánh, văn phòng đại diện
của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt
Nam; Làm văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước
ngoài; Làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam bao gồm:
+ Văn bản thông báo hoạt
động bưu chính;
+ Bản sao văn bản chấp
thuận đăng ký nhượng quyền thương mại do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp
được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác
của bản sao, đối với trường hợp nhận nhượng quyền thương mại từ nước ngoài vào
Việt Nam;
+ Bản sao giấy phép bưu
chính còn thời hạn sử dụng, văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đã
được cấp do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính
xác của bản sao;
+ Hợp đồng với đối tác
nước ngoài;
+ Tài liệu đã được hợp
pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài;
+ Mẫu hợp đồng cung ứng
và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn
hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp
được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ
bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu
chính;
+ Quy định về mức giới
hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
1.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ
ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ.
1.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
1.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định theo quy định: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên.
- Cơ quan phối hợp: Không.
1.7. Kết quả thực hiện: Văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính.
1.8. Phí thẩm định, lệ
phí
a) Phí thẩm định:
- Phí thẩm định đối với
đại lý cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài vào Việt Nam là: 1.750.000 đồng.
- Phí thẩm định đối với Chi
nhánh và văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được
thành lập theo pháp luật Việt Nam là: 1.000.000 đồng.
b) Lệ phí:
Lệ phí Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu
chính lần đầu cho các nội dung thẩm định quy định tại Phần A Mức phí thẩm định
của thông tư 185/2013/TT-BTC là: 200.000 đồng/lần.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Văn bản thông báo hoạt động bưu
chính (Mẫu Phụ lục II, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
1.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
1.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số 49/2010/QH
ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và
lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
2. Thủ tục Cấp văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính
2.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông
(số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Công chức
tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng từ 7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
- Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở thông tin và Truyền thông theo
trình tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả: Văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng
từ 7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00. (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
2.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và
Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
2.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Hồ sơ đề nghị xác nhận
thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp: Cung ứng dịch vụ không có
địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilogam (kg); Cung ứng dịch vụ thư
có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilogam (kg); Cung ứng dịch vụ gói, kiện:
+ Văn bản thông báo hoạt
động bưu chính;
+ Mẫu hợp đồng cung ứng
và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Mẫu biểu trưng, nhãn
hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp
được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
+ Bảng giá cước dịch vụ
bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
+ Tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu
chính;
+ Quy định về mức giới
hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
2.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày
làm việc, kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
2.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
2.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện: Sở Thông tin và Truyền thông Phú Yên.
- Cơ quan phối hợp: Không.
2.7. Kết quả thực hiện: Văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính.
2.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định: Phí
thẩm định điều kiện cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính: 1.250.000
đồng.
b) Lệ phí: Lệ phí cấp văn
bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính lần đầu cho các nội dung thẩm định
quy định tại Phần A Mức phí thẩm định của thông tư 185/2013/TT-BTC là:
200.000đồng/lần.
2.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Văn bản thông báo hoạt động
bưu chính (mẫu Phụ lục II, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP, ngày 17/6/2011).
2.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
2.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010;
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính;
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 4/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ
phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
3. Thủ tục Cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng
được
3.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức gửi hồ sơ
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền
thông tỉnh Phú Yên (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh
Phú Yên). Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng từ 7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
- Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở thông tin và Truyền thông theo trình
tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả: Văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng từ
7h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết).
3.2. Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên (số 10, đường
Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
3.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp lại
văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
- Bản gốc văn bản xác
nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp bị hư hỏng không sử dụng
được.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
3.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
3.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
3.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Không.
3.7. Kết quả thực hiện: Văn bản xác nhận thông
báo hoạt động bưu chính.
3.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định: Phí
thẩm định cấp lại khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 1.250.000 đồng.
b) Lệ phí: Cấp sửa đổi,
bổ sung, cấp lại (do mất hoặc hư hỏng) văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu
chính lần đầu, cấp lại khi hết hạn cho các nội dung thẩm định quy định tại Phần
A Mức phí thẩm định của thông tư 185/2013/TT-BTC là 100.000đồng/lần.
3.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Giấy đề nghị cấp lại văn bản
xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (mẫu Phụ lục V, Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
3.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
3.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ hướng dẫn một số nội dung của Luật Bưu chính
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 4/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định mức
thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và lệ
phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
4. Thủ tục Cấp Giấy phép bưu
chính
4.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức nộp hồ sơ
tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền
thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
Công chức tiếp nhận hồ sơ
kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật,
lễ, Tết).
Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông theo
trình tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả: Giấy phép
bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng từ
07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ, Tết).
4.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và
Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
4.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp giấy
phép bưu chính.
- Bản sao giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động
bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm
về tính chính xác của bản sao.
- Điều lệ tổ chức và hoạt
động của doanh nghiệp (nếu có).
- Phương án kinh doanh.
- Mẫu hợp đồng cung ứng
và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
- Mẫu biểu trưng, nhãn
hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp
được thể hiện trên bưu gửi (nếu có).
- Bảng giá cước dịch vụ
bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
- Tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu
chính.
- Quy định về mức giới
hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
- Thỏa thuận với doanh
nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác
cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị
cấp phép.
- Tài liệu đã được hợp
pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài quy định
tại điểm k khoản 2 Điều 6 - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011.
b) Số lượng hồ sơ: Hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép bưu chính được lập thành 03 bộ, trong đó 01 bộ là bản gốc, 02 bộ là bản
sao do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác
của bản sao.
4.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
4.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
4.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Công an
tỉnh.
4.7. Kết quả thực hiện: Giấy phép.
4.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định: Phí
thẩm định điều kiện cấp giấy phép bưu chính: 10.750.000 đồng.
b) Lệ phí: Cấp giấy phép bưu chính
cho các nội dung thẩm định quy định tại Phần A Mức phí thẩm định của thông tư
185/2013/TT-BTC là 200.000đồng/lần.
4.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Giấy đề nghị cấp phép bưu
chính (mẫu Phụ lục I, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
4.10. Yêu cầu, điều kiện
- Đối với trường hợp cung
ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có
mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
- Mức vốn tối thiểu quy định
tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP phải được thể hiện trong giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt
động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
4.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số nội dung
của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và
lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
5. Thủ tục Cấp lại giấy phép
bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được
5.1. Trình tự thực hiện
- Bước
1: Tổ chức chuẩn bị đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 13 Nghị định số
47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông (số 10,
đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
Công chức tiếp nhận hồ sơ
kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng tư 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật,
lễ, Tết).
- Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở thông tin và Truyền thông theo
trình tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả: Giấy phép
bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng
từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00. (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
5.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và
Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
5.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ.
- Giấy đề nghị cấp lại
giấy phép bưu chính.
- Bản gốc giấy phép bưu
chính còn thời hạn sử dụng, nhưng bị hư hỏng không sử dụng được.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
5.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
5.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
5.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Công an
tỉnh.
5.7. Kết quả thực hiện: Giấy phép.
5.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định: Phí
thẩm định cấp lại giấy phép bưu chính khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng
được: 1.250.000 đồng.
b) Lệ phí: Cấp sửa đổi,
bổ sung, cấp lại (do mất hoặc hư hỏng) giấy phép bưu chính cho các nội dung
thẩm định quy định tại Phần A Mức phí thẩm định của thông tư 185/2013/TT-BTC là
100.000đồng/lần.
5.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính (mẫu Phụ lục V, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của
Chính phủ).
5.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
5.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số nội dung
của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và
lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
6. Thủ tục Cấp lại giấy phép
bưu chính khi hết hạn
6.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông
(số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
Công chức tiếp nhận hồ sơ
kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật,
lễ, Tết).
- Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở thông tin và Truyền thông theo
trình tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả: Giấy phép
bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng
từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
6.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và
Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú
Yên).
6.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị cấp lại
giấy phép bưu chính;
- Bản sao giấy phép bưu
chính được cấp lần gần nhất;
- Báo cáo tài chính của
02 năm gần nhất do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về
tính chính xác của báo cáo;
- Phương án kinh doanh
trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp;
- Mẫu hợp đồng cung ứng
và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn
hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp
được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ
bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng
dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Quy định về mức giới
hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy
trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù
hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
6.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ
khi nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
6.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
6.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Công an
tỉnh.
6.7. Kết quả thực hiện: Giấy phép.
6.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định: Phí
thẩm định lại khi hết hạn: 10.750.000 đồng.
b) Lệ phí: Cấp lại khi
hết hạn cho các nội dung thẩm định quy định tại Phần A Mức phí thẩm định của
thông tư 185/2013/TT-BTC là 200.000đồng/lần.
6.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Giấy đề nghị cấp lại giấy
phép bưu chính (mẫu Phụ lục V, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của
Chính phủ).
6.10. Yêu cầu, điều kiện: Không.
6.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số nội dung
của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và
lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính.
7. Thủ tục Sửa đổi, bổ sung giấy
phép bưu chính
7.1. Trình tự thực hiện
- Bước 1: Tổ chức chuẩn bị
đầy đủ hồ sơ (theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày
17/6/2011).
- Bước 2: Tổ chức nộp hồ sơ tại Bộ
phận tiếp nhận và trả kết quả đặt tại Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông
(số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
Công chức tiếp nhận hồ sơ
kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ hợp lệ thì công
chức tiếp nhận, viết giấy biên nhận và hẹn ngày, giờ trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ thiếu và không
hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để tổ chức làm lại.
+ Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
sáng từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật,
lễ, Tết).
- Bước 3: Trả kết quả tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả nằm trong Văn phòng Sở Thông tin và Truyền thông theo
trình tự sau:
+ Nộp giấy biên nhận.
+ Nhận kết quả : Giấy phép
bưu chính.
+ Thời gian trả hồ sơ: sáng
từ 07h00 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h00 (trừ ngày thứ 7, chủ nhật, lễ,
Tết).
7.2. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và
Truyền thông (số 10, đường Trần Phú, phường 7, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).
7.3. Thành phần, số lượng hồ
sơ
a) Thành phần hồ sơ:
- Giấy đề nghị
sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
- Tài liệu liên quan đến nội
dung đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
- Bản sao giấy phép bưu
chính đã được cấp gần nhất.
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
7.4. Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể
từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định.
7.5. Đối tượng thực hiện: Tổ chức.
7.6. Cơ quan thực hiện
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan hoặc người có
thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cơ quan phối hợp: Công
an tỉnh.
7.7. Kết quả thực hiện: Giấy phép.
7.8. Phí, lệ phí
a) Phí thẩm định:
- Phí thẩm định mở rộng phạm
vi cung ứng dịch vụ: 2.750.000 đồng.
- Phí thẩm định thay đổi các
nội dung khác trong giấy phép: 1.500.000 đồng.
b) Lệ phí: Cấp sửa đổi, bổ
sung giấy phép bưu chính cho các nội dung thẩm định quy định tại Phần A Mức phí
thẩm định của thông tư 185/2013/TT-BTC là 100.000đồng/lần.
7.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ
khai: Giấy đề nghị cấp phép bưu
chính (mẫu Phụ lục IV, Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ).
7.10. Yêu cầu, điều kiện
- Đối với trường hợp cung
ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có
mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
- Mức vốn tối thiểu quy định
tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 47/2011/NĐ-CP phải được thể hiện trong giấy chứng
nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt
động bưu chính tại Việt Nam của doanh nghiệp.
7.11. Căn cứ pháp lý
- Luật Bưu chính số
49/2010/QH ngày 28/6/2010.
- Nghị định số 47/2011/NĐ-CP
ngày 17/6/2011 của Chính phủ về việc quy định chi tiết thi hành một số nội dung
của Luật Bưu chính.
- Thông tư số
185/2013/QĐ-BTC, ngày 04/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động và
lệ phí cấp giấy phép trong hoạt động Bưu chính./.