Quyết định 1728/QĐ-UBND năm 2023 hướng dẫn lập, phê duyệt, thông báo kế hoạch thu Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên

Số hiệu 1728/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/07/2023
Ngày có hiệu lực 24/07/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Thái Nguyên
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1728/QĐ-UBND

Thái Nguyên, ngày 24 tháng 7 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH HƯỚNG DẪN VIỆC LẬP, PHÊ DUYỆT, THÔNG BÁO KẾ HOẠCH THU QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TỈNH THÁI NGUYÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI NGUYÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Phòng, chống thiên tai ngày 19/6/2013; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều ngày 17/6/2020;

Căn cứ Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai;

Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh Thái Nguyên: Số 952/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 về việc tổ chức lại Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên; số 1626/QĐ-UBND ngày 13/7/2022 về việc thành lập Hội đồng quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên; số 1627/QĐ-UBND ngày 13/7/2022 về việc thành lập Cơ quan quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên;

Theo đề nghị của Giám đốc Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên tại Tờ trình số 15/TTr-QPCTT ngày 03/7/2023.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Hướng dẫn việc lập, phê duyệt, thông báo kế hoạch thu Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh; Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh; Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, CNN&XD, KT.
Báchđt, 04/7/2023, QĐ 1

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Bình

 

HƯỚNG DẪN

VIỆC LẬP, PHÊ DUYỆT, THÔNG BÁO KẾ HOẠCH THU QUỸ PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI TỈNH THÁI NGUYÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1728/QĐ-UBND ngày 24/7/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích: Thực hiện công tác thu Quỹ phòng, chống thiên tai tỉnh Thái Nguyên theo quy định hiện hành; nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai; đảm bảo tất cả tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể; các doanh nghiệp; công dân trong độ tuổi lao động (trừ đối tượng được miễn, giảm theo quy định) trên địa bàn tỉnh có nghĩa vụ đóng góp Quỹ; đảm bảo thu đúng, thu đủ theo thời gian quy định.

II. ĐỐI TƯỢNG VÀ MỨC ĐÓNG GÓP

Theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.

III. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MIỄN, GIẢM, TẠM HOÃN ĐÓNG GÓP

1. Đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp: Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý Quỹ phòng, chống thiên tai.

2. Kê khai và xác nhận đối tượng được miễn, giảm, tạm hoãn đóng góp Quỹ

a) Đối tượng là hợp tác xã không có nguồn thu, tổ chức kinh tế trong nước và nước ngoài (quy định tại điểm i, điểm k khoản 1 và khoản 2 Điều 13 Nghị định số 78/2021/NĐ-CP ngày 01/8/2021 của Chính phủ) nộp bảng kê khai kế hoạch thu Quỹ đã tính toán số tiền được miễn, giảm kèm theo hồ sơ đề nghị miễn, giảm, tạm hoãn gửi UBND cấp huyện để tổng hợp, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Hồ sơ đề nghị miễn, giảm như sau:

- Hồ sơ đề nghị miễn đóng góp Quỹ do bị thiệt hại thiên tai gây ra về tài sản, nhà xưởng, thiết bị khi phải tu sửa, mua sắm với giá trị lớn hơn 0,02% tổng giá trị tài sản trước khi bị thiên tai; hoặc phải ngừng sản xuất 05 ngày trở lên; hoặc hợp tác xã kinh doanh không có nguồn thu. Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị (theo mẫu 05) kèm theo các giấy tờ liên quan như hợp đồng sửa chữa khắc phục, hợp đồng kinh tế chứng minh số tiền phải sửa chữa lớn hơn 0,02% tổng giá trị tài sản của tổ chức trước khi thiên tai xảy ra, gửi UBND cấp huyện nơi có tài sản bị thiệt hại để xác nhận trực tiếp vào đơn.

- Hồ sơ đề nghị miễn, giảm đóng góp Quỹ do được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, gồm: Đơn đề nghị (theo mẫu 06) và các giấy tờ chứng minh đơn vị được hưởng chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp của cấp thẩm quyền; Bảng kế hoạch thu, nộp Quỹ đã tính toán số tiền đề nghị miễn, giảm đóng góp Quỹ của tổ chức kinh tế và kèm theo Báo cáo tài chính năm trước.

[...]