Quyết định 287/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Số hiệu 287/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/06/2016
Ngày có hiệu lực 17/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 287/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 17 tháng 6 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21/6/2012;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006;

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật quảng cáo;

Căn cứ Thông tư số 19/2013/TT-BXD ngày 31/10/2013 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phương tiện quảng cáo ngoài trời;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31/10/2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội; quy hoạch ngành, lĩnh vực và sản phm chủ yếu;

Căn cứ Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 6/12/2013 quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của luật quảng cáo và nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của luật quảng cáo;

Căn cứ Quyết định số 1316/QĐ-UBND ngày 16/9/2014 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển ngành Văn hóa tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020 định hướng đến năm 2025;

Căn cứ Quyết định số 1573/QĐ-UBND ngày 30/10/2013 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc phê duyệt Đề cương và dự toán Dự án Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;

Trên cơ sở ý kiến của Hội đồng thẩm định ngày 21/10/2014; Biên bản họp ngày 15/4/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch và các bên liên quan;

Xét Tờ tình số 554/TTr-SVHTTDL ngày 28/4/2016 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vviệc phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và thm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Báo cáo thẩm định số 567/BCTĐ-HĐTĐ ngày 25/5/2016 về việc thẩm định Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” với các nội dung chủ yếu sau:

I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN

1. Quan điểm, phát triển

Quy hoạch Quảng cáo phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020; các Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của từng huyện, thành phố; đảm bảo thống nhất, đồng bộ giữa hệ thống hạ tầng quảng cáo ngoài trời với các Quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực liên quan.

Quy hoạch quảng cáo nhằm lập lại trật tự về thực hiện Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Mục tiêu phát triển

a) Mục tiêu tổng quát

Quy hoạch hệ thống quảng cáo ngoài trời đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ, tạo cơ sở pháp lý thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời theo đúng quy định, góp phần phục vụ đắc lực công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, lưu thông hàng hóa, phục vụ dân sinh, đồng thời tạo cảnh quan đẹp cho các đô thị và quảng bá phát triển du lịch.

Xác lập các nguyên tắc, vị trí, không gian, quy mô, hình thức và nội dung của các phương tiện quảng cáo ngoài trời.

Tạo cơ sở pháp lý trong quảng quản lý Nhà nước, từng bước thiết lập một hệ thống qun lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hoàn thiện cơ chế đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực trong lĩnh vực quảng cáo.

b) Mục tiêu cụ thể

Giai đoạn đến năm 2020

Cải tạo, sửa chữa, duy tu bảo dưỡng các phương tiện quảng cáo hiện có bao gồm: 4 màn hình điện tử, 2 bảng quảng cáo tấm nhỏ phục vụ mục đích tuyên truyền; 2 bảng quảng cáo tấm lớn và 4 bảng quảng cáo tấm nhỏ phục vụ mục đích thương mại. Trong quá trình gia hạn sẽ được thực hiện điều chỉnh về vị trí, diện tích theo quy hoạch được duyệt.

[...]