Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1691/QĐ.UBT.94 năm 1994 ban hành bản quy định quản lý, sử dụng hồ sơ và bảo vệ cột mốc địa giới hành chính tỉnh Cần Thơ

Số hiệu 1691/QĐ.UBT.94
Ngày ban hành 30/05/1994
Ngày có hiệu lực 30/05/1994
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cần Thơ
Người ký Nguyễn Phong Quang
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CẦN THƠ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1691/QĐ.UBT.94

Cần Thơ, ngày 30 tháng 05 năm 1994

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HỒ SƠ VÀ BẢO VỆ CỘT MỐC ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TỈNH CẦN THƠ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CẦN THƠ

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 30-06-89;

- Căn cứ Chỉ thị 364/CT ngày 06-11-91 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ). Về việc giải quyết những tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính tỉnh, huyện, xã và thành lập bản đồ địa giới hành chính các cấp;

- Căn cứ Thông tư liên ngành số 01/TTLN ngày 23-03-92 của Ban Tổ chức - Cán bộ chính phủ và Cục đo đạc bản đồ Nhà nước về việc hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 364/CT và Quyết định số 77/QĐKT ngày 12-05-93 của Cục trưởng Cục đo đạc và bản đồ Nhà nước về ban hành quy định kỹ thuật thành lập và quản lý hồ sơ địa giới hành chính các cấp;

- Theo đề nghị của Chủ nhiệm UBKH tỉnh Cần Thơ - Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 364 - CT tỉnh Cần Thơ.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy định quản lý, sử dụng hồ sơ và bảo vệ cột mốc địa giới hành chính tỉnh Cần Thơ”.

Điều 2. Bản quy định nói ở Điều 1 có hiệu lực kể từ ngày ký Quyết định này. Những quy định trước đây trái với quy định này đều được bãi bỏ.

Điều 3. Chánh văn phòng UBND tỉnh, chủ nhiệm UBKH tỉnh, Trưởng Ban TCCQ tỉnh, Giám đốc Sở Địa chính, Chi Cục trưởng Chi cục QLĐĐ, Chủ tịch UBND các huyện và thành phố Cần Thơ, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban ngành tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

 

TM. UBND TỈNH CẦN THƠ
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Phong Quang

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HỒ SƠ VÀ BẢO VỆ MỐC ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH TỈNH CẦN THƠ
 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1691/QĐ.UBT.94 ngày 30 tháng 05 năm 1994 của UBND tỉnh Cần Thơ).

Chương I :

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Hồ sơ địa giới hành chính, cột mốc địa giới hành chính (ĐGHC) là những căn cứ chuẩn xác và cơ sở pháp lý, làm tư liệu cho công tác quản lý Nhà nước. Việc quản lý sử dụng hồ sơ và bảo vệ cột mốc địa giới hành chính trong tỉnh đều phải tuân theo quy định của pháp luật và bản quy định này.

Điều 2. Các cơ quan chức năng chú trọng và tạo điều kiện cho công tác lưu trữ hồ sơ ĐGHC, công tác bảo vệ mốc ĐGHC được thực hiện có hiệu quả. Đồng thfời thường xuyên tiến hành rà soát, đối chiếu hồ sơ ĐGHC và thực địa, phát hiện những chồng chéo, những thiếu sót để chỉnh lý theo quyền hạn của mình hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền chỉnh lý.

Điều 3. Các cơ quan chức năng khẩn trướng tiến hành lập hồ sơ ĐGHC đầy đủ làm tư liệu lưu trữ quốc gia và phục vụ công tác quản lý hành chính trong tỉnh. Chấn chỉnh và kiện toàn công tác lưu trữ hồ sơ ĐGHC các cấp.

Chương II :

CHẾ ĐỘ LƯU TRỮ VÀ SỬ DỤNG HỒ SƠ ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH

Điều 4. Hồ sơ địa giới hành chính là tư liệu quốc gia, cơ sở duy nhất về địa giới hành chính để quản lý địa giới hành chính các cấp và sử dụng làm tư liệu cho các loại bản đồ khác của địa phương và làm cơ sở cho việc giải quyết các tranh chấp đất đai liên quan đến địa giới hành chính tỉnh, huyện, xã.

Điều 5. Hồ sơ đại giới hành chính các cấp trong tỉnh gồm:

1- Cấp phường, xã, thị trấn (sau đây gọi tắt là xã) có:

a) Biên bản xác định địa giới hành chính.

b) Văn bản miêu tả địa giới hành chính và lý lịch hệ thống mốc giới: bao gồm các văn bản miêu tả về kỹ thuật, các yếu tố đường địa giới, các loại biên bản có liên quan về đường đi của địa giới, sơ đồ hệ thống mốc địa giới, các văn bản kỹ thuật khác v.v...

[...]