Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 1680/1999/QĐ-UB ban hành qui định về thực hành tiết kiệm chống lãng phí do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 1680/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 10/09/1999
Ngày có hiệu lực 10/09/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số : 1680/1999/QĐ-UB

Sơn la, ngày 10 tháng 9 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUI ĐỊNH VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM CHỐNG LÃNG PHÍ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND - UBND.

- Căn cứ pháp lệnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

- Căn cứ các văn bản hiện hành qui định về các chế độ, tiêu chuẩn, định mức do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Để thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng tài sản, tiền vốn của Nhà nước và trong dân cư để phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.

Xét đề nghị của ông giám đốc Sở Tài chính - vật giá.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này bản qui định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉn Sơn La.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, các qui định trưúơc đây trái với qui định ban hành kèm theo quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Các Ông chánh văn phòng UBND tỉnh, giám đốc Sở Tài chính - vật giá, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị có sử dụng ngân sách Nhà nước chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận :
- TT TU, HĐND tỉnh(b/c)
- Như điều 3(thi hành)
- Lưu,VP-CVK

T/M UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA
CHỦ TỊCH




Lê Bình Thanh

 

QUI ĐỊNH

VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo quyết định số : 1680/1999/QĐ-UB ngày 10/9/1999 của UBND tỉnh Sơn La )

CHƯƠNG I :

NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Tiết kiệm là sử dụng nguồn lực tài chính, lao động và các nguồn lực khác ở mức thấp hơn định mức, tiêu chuẩn chế độ qui định nhưng vẫn đạt được mục tiêu đã xác định hoặc sử dụng đúng định mức tiêuc huẩn, chế độ qui định nhưng đạt hiệu quả cao hơn mục tiêu đã xác định.

'' TIẾT KIỆM LÀ QUỐC SÁCH''. Quản lí, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng nhằm phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước.

Điều 2: Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm quản lí , sử dụng các nguồn lực phải thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo các qui định của Chính Phủ, và những hướng dẫn chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Người đứng đầu tổ chức được giao quản lí, sử dụng vốn và tài sản phải có các biện pháp cụ thể, thiết thực và chịu trách nhiệm về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cơ quan, đơn vị hoặc lĩnh vực được giao.

Mọi công dân có nghĩa vụ thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất và tiêu dùng để dành vốn đầu tư phát triển vì lợi ích của mình và của đất nước.

Điều 3: Các tổ chức phải thực hiện đúng qui chế dân chủ và công khai các nguồn lực ( Trừ các vấn đề cần bảo mệt theo qui định ), các cơ chế, chính sách qui định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí theo các qui định hiện hành của Trung ương và UBND tỉnh.

CHƯƠNG II :

NHỮNG QUI ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 4 : Thực hiện cơ chế khoán thu, khoán chi, tạo sự chủ động tực hủ và tự chịu trách nhiệm của mỗi cơ quan đơn vị. Từng cơ quan, đơn vị văn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và các chế độ, tiêu chuẩn, định mức hiện hành xây dựng dự toán thu, chi ngân sách hàng năm có chia quý, tháng với tinh thần triệt để tiết kiệm. Căn cứ dự toán được duyệt đơn vị phải chủ động sắp xếp các khoản chi ( kể cả các khoản chi mới phát sinh), đảm bảo mọi khoản cho trong năm ngân sách đều phải nằm trong dự toán đã được phân bổ.

Căn cứ tổng mức kinh phí được cấp có thẩm quyền phẩn bổ, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xây dựng phương án tiết kiệm chi của đơn vị và thực hiện nghiêm chỉnh kế hoạch tiết kiệm chi. Số kinh phí tiết kiệm được, đơn vị có trách nhiệm báo cáo Sở Tài chính - vật giá tổng hợp để trình UBND tỉnh quyết định cho đơn vị sử dụng để tăng cường cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác cho đơn vị.

[...]