Thứ 3, Ngày 29/10/2024

Quyết định 19/2006/QĐ-UBND ban hành Chương trình hành động của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Số hiệu 19/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/05/2006
Ngày có hiệu lực 22/05/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Long An
Người ký Dương Quốc Xuân
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 19/2006/QĐ-UBND

Tân An, ngày 12 tháng 5 năm 2006.

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng Nhân dân và Uỷ ban Nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí ngày 29/11/2005;

Căn cứ Quyết định số 25/2006/QĐ-TTg ngày 26/01/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

Xét Tờ trình số 418/TTr-STC ngày 10/4/2006 và công văn số 524/STC-CV ngày 26/4/2006 của Sở Tài chính về việc đề nghị ban hành Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; và căn cứ ý kiến thẩm định văn bản quy phạm pháp luật của Sở Tư pháp tại công văn số 391/STP-VBQP ngày 19/4/2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Điều 2. Giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các ngành chức năng liên quan của tỉnh và UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các Sở ngành, Đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp
(Cục KTVB);
- Ban TV.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Phòng NCTH;
- Lưu: VT, STC.H.
CT-THTK-CLP

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Dương Quốc Xuân

 

CỦA UBND TỈNH VỀ THỰC HÀNH TIẾT KIỆM, CHỐNG LÃNG PHÍ
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 19/2006/QĐ-UBND ngày 12 tháng 5 năm 2006 của UBND tỉnh Long An)

A/ MỤC TIÊU, YÊU CẦU CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

1. Mục tiêu:

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực của địa phương cho phát triển kinh tế-xã hội, từng bước tạo nếp sống lành mạnh, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và công dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2006 tạo điều kiện để xây dựng và thực hiện chương trình tổng thể về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí những năm tiếp theo: 2007 và 2008, trong đó tập trung vào lĩnh vực quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước, tiền, tài nguyên thiên nhiên và tài sản Nhà nước.

2. Yêu cầu:

Căn cứ các quy định của Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật ngân sách Nhà nước; Nghị định của Chính phủ; Thông tư của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật, các cấp, các ngành, tổ chức và cá nhân quán triệt Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhằm tăng cường hiểu biết, nâng cao nhận thức để quản lý, sử dụng tài sản, tài nguyên thiên nhiên, kinh phí ngân sách Nhà nước có hiệu quả, đúng quy định. Đưa thực hành tiết kiệm, chống lãng phí thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành, từng cơ quan đơn vị, tổ chức kinh tế.

B/ CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM, TRỌNG ĐIỂM CỦA CHƯƠNG TRÌNH:

I. Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước:

1. Rà soát các văn bản quy định của Trung ương đang áp dụng tại địa phương xem những vấn đề chưa phù hợp, không khả thi để có kiến nghị sửa đổi, bổ sung kịp thời.

2. Tiến hành rà soát các định mức, tiêu chuẩn, chế độ có liên quan đến chi ngân sách thuộc thẩm quyền địa phương ban hành để có điều chỉnh hoặc ban hành mới đối với các lĩnh vực chưa có quy định trên cơ sở khả năng ngân sách địa phương cho phép.

3. Thực hiện nghiêm quy định của Luật ngân sách Nhà nước trong tất cả các khâu: lập, thẩm định, phê duyệt, phân bổ dự toán, quản lý, sử dụng, kiểm soát chi và quyết toán kinh phí ngân sách Nhà nước. Việc phân bổ, giao ngân sách cho các đơn vị cấp tỉnh và cho ngân sách cấp dưới phải đảm bảo đúng thẩm quyền, trình tự, nội dung và thời gian theo Luật định. Đồng thời, phải đúng định mức tiêu chuẩn, chế độ Nhà nước quy định, đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.

[...]