Quyết định 165/2003/QĐ-UB phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố đến năm 2020 do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 165/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 02/12/2003
Ngày có hiệu lực 17/12/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Đỗ Hoàng Ân
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số : 165/2003/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 02 tháng 12 năm 2003 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI CÁC ĐIỂM ĐỖ XE VÀ BÃI ĐỖ XE CÔNG CỘNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐẾN NĂM 2020

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;
Căn cứ Pháp lệnh Thủ đô Hà Nội;
Căn cứ Nghị định số 91/CP ngày 17/8/1994 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Điều lệ quản lý quy hoạch đô thị;
Căn cứ Quyết định 108/1998/QĐ-TTg ngày 20/6/1998 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 322/BXD-ĐT ngày 28/12/1993 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc ban hành Quy định lập các đồ án Quy hoạch xây dựng đô thị;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông Công chính Hà Nội và Công ty Khai thác điểm đỗ xe tại Tờ trình số 432/DDX ngày 16/9/ 2003, và Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc tại công văn số 317/QHKT-TH ngày 12/9/2003,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1:

Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn Thành phố đến năm 2020, do Viện Quy hoạch Đô thị – Nông thôn - Bộ Xây dựng lập và hoàn thành tháng 8/2003, theo những nội dung chính như sau:

1. Phạm vi và quy mô nghiên cứu:

- Phạm vi quy hoạch: trong ranh giới hành chính của Thành phố Hà Nội và tuân thủ theo Quyết định 108/1998/QĐ-TTg ngày 20/6/1998 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2020.

- Quy mô quy hoạch là hệ thống các điểm đỗ xe, bến bãi đỗ xe công cộng. (Các điểm, bến bãi của giao thông chuyên ngành khác không đề cập trong quy hoạch này).

2. Mục tiêu:

- Làm cơ sở để quản lý và lập kế hoạch đầu tư xây dựng hệ thống các điểm đỗ xe và bến bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Giải quyết nhu cầu về đỗ xe trên địa bàn thành phố đồng thời khai thác có hiệu quả quỹ đất xây dựng bến bãi đỗ xe trước mắt và lâu dài.

- Đóng góp và hỗ trợ vào việc thực hiện các chủ trương, chính sách kế hoạch và các dự án cụ thể của Thành phố Hà Nội trong việc lập lại trật tự an toàn giao thông, xây dựng Thủ đô văn minh, xanh, sạch, đẹp.

3. Nội dung chi tiết:

3.1. Định hướng Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe và, bến bãi đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố đến năm 2020

3.1.1. Bến xe liên tỉnh:

a. Bến xe khách liên tỉnh: Gồm 6 bến với tổng diện tích 28,0 ha

- Vị trí được bố trí theo luồng hành khách đối ngoại trên cơ sở các trục đường đối ngoại liên hệ giữa thành phố với địa phương (Tỉnh, vùng, đô thị vệ tinh, v.v...). Bến xe khách liên tỉnh được bố trí chủ yếu tại khu vực đường vành đai III.

- Quy mô được xác định trên cơ sở khối lượng của dòng hành khách phục vụ và giới hạn phục vụ hiệu qủa khi dùng ô tô vào vận tải hành khách (xe buýt). Tuỳ theo khối lượng của dòng hành khách, trên cùng một hướng có thể bố trí 2 hoặc 3 bến xe, cần phải làm luận chứng kinh tế - kỹ thuật tìm hình thức vận tải hiệu quả khác trước khi tăng số lượng bến trên 1 hướng.

♦ Khu vực phía Bắc sông Hồng: 3 bến với tổng diện tích 13,5 ha

- Bến xe khách phía Đông-Bắc - Bến xe khách Gia Thụy: xây dựng mới, sau năm 2010 chuyển bến xe khách Gia Lâm tới bãi đỗ xe Gia Thuỵ-Gia Lâm phía Bắc nút cầu Chui. Bãi đỗ xe Gia Thuỵ chuyển một phần ra bến xe tải Trâu Quỳ, một phần sang bến xe tải Yên Viên phía Bắc. Quy mô bến xe khách là 5,0 ha và 5 ha còn lại xây dựng trung tâm dịch vụ kỹ thuật phương tiện phía Bắc.

- Bến xe khách phía Bắc - Bến xe khách Đông Anh: Theo quy hoạch đã phê duyệt, trên Quốc lộ (QL)3 phía dưới điểm giao cắt với đường vành đai III phía Bắc khu vực Đông Anh. Quy mô bến xe là 5,0 ha.

- Bến xe khách phía Tây-Bắc - Bến xe khách Tây Đông Anh: xây dựng mới, ngoài 2010 sẽ đảm nhận một phần của bến xe khách Gia Lâm, bến xe khách Kim Mã hiện nay. Phục vụ các luồng hành khách theo QL3, QL2 và quy mô của bến xe 3,5 ha.

♦ Khu vực phía Nam sông Hồng: 3 bến với tổng diện tích 14,5 ha

- Bến xe khách phía Nam - Bến xe khách Thanh Trì: Đề xuất xây dựng mới, sẽ đảm nhận vai trò của bến xe khách Giáp Bát hiện nay, để thuận tiện khai thác QL1A mới và cũ cũng như thuận tiện trong chuyển tiếp giữa 2 loại hình giao thông đường sắt và đường bộ (phụ cận khu vực gia đầu mối Thanh Trì). Quy mô của bến xe là 6,0 ha.

- Bến xe khách phía Tây Nam - Bến xe khách Hà Đông: xây dựng mới, sẽ đảm nhận vai trò của bến xe Hà Đông và bến xe Thanh Xuân hiện nay. Vị trí bên trong khu vực ngã tư giữa QL6 với đường vành đai IV, quy mô bến là 5 ha. (Cùng phối hợp với Thị xã Hà Đông tỉnh Hà Tây để triển khai xây dựng).

- Bến xe khách phía Tây Bắc - Bến xe khách Mỹ Đình: Là bến theo điều chỉnh Quy hoạch chung (QHC) đã duyệt đang được triển khai xây dựng. Quy mô bến xe là 3,5 ha.

[...]