Quyết định 1600/QĐ-UBND năm 2010 về triển khai gửi văn bản của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã ban hành đến Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị qua mạng tin học

Số hiệu 1600/QĐ-UBND
Ngày ban hành 25/08/2010
Ngày có hiệu lực 25/08/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Trị
Người ký Nguyễn Đức Cường
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1600/QĐ-UBND

Đông Hà, ngày 25 tháng 8 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC TRIỂN KHAI GỬI VĂN BẢN CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, ĐOÀN THỂ, UBND CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ, THỊ XÃ BAN HÀNH ĐẾN UBND TỈNH QUA MẠNG TIN HỌC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 48/2009/QĐ-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Kế hoạch về Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2009- 2010;

Căn cứ Quyết định số 47/2006/QĐ-UBND ngày 10 tháng 5 năm 2006 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh;

Căn cứ Quyết định số 653/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2008 của UBND tỉnh Phê duyệt Kế hoạch về Ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2008- 2010;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tổ chức gửi tất cả các loại văn bản sau đây của các đơn vị Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã ban hành đến UBND tỉnh qua mạng tin học (Trừ văn bản mật): Quyết định, chỉ thị, báo cáo, thông báo, chương trình, kế hoạch, giấy mời họp.

Điều 2. Thời gian gửi thử nghiệm các loại văn bản nêu ở Điều 1 của Quyết định này qua mạng tin học kể từ ngày 28/8/2010 đến ngày 09/10/2010.

Thời gian gửi chính thức các loại văn bản nêu ở Điều 1 của Quyết định này qua mạng tin học kể từ ngày 10/10/2010.

Kể từ ngày gửi chính thức (Ngày 10/10/2010), các văn bản gửi đến UBND tỉnh được thực hiện như sau:

- Các loại văn bản có tên ở Điều 1 của Quyết định này chỉ gửi qua mạng tin học;

- Các loại văn bản không có tên tại Điều 1 của Quyết định này (Trừ văn bản mật) vẫn gửi theo đường công văn truyền thống và đồng thời gửi qua mạng tin học.

Điều 3. Ngay sau khi văn bản (Văn bản giấy) được ký, đóng dấu ban hành, các đơn vị (Có tên tại phụ lục của Quyết định này) có trách nhiệm sử dụng máy quét (Scanner) để sao chụp - số hóa toàn bộ nội dung của văn bản ban hành và lưu giữ dưới dạng file có phần mở rộng là PDF:*.PDF, đồng thời sử dụng phần mềm nêu tại Điều 4 của Quyết định này để gửi trích yếu và toàn văn nội dung văn bản vừa ban hành đến UBND tỉnh quan mạng tin học.

Nội dung hướng dẫn các đơn vị gửi văn bản đến UBND tỉnh qua mạng tin học có tại phụ lục của Quyết định này.

Điều 4. Các đơn vị có trách nhiệm trang bị, bố trí máy quét (Scanner), máy tính kết nối mạng internet tại bộ phận Văn thư và sử dụng phần mềm dùng chung "Quản lý văn bản và hồ sơ công việc" được triển khai theo Quyết định số 2031/QĐ-UBND ngày 25/10/2006 của UBND tỉnh Quảng Trị để thực hiện gửi nhận văn bản qua mạng tin học.

Điều 5. Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận và xử lý văn bản đến qua mạng tin học.

Trung tâm Tin học tỉnh thuộc Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm:

- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn các đơn vị Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã thực hiện gửi nhận, xử lý văn bản đến qua mạng tin học;

- Cài đặt, quản trị hệ thống phần mềm quản lý và gửi nhận văn bản của tỉnh; sử dụng cơ sở dữ liệu người dùng LDAP để quản trị, xác thực cán bộ, công chức đăng nhập vào một hệ thống phần mềm quản lý và gửi nhận văn bản của tỉnh.

Điều 6. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đức Cường

 

[...]