Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1438/QĐ-UBND năm 2021 quy định về Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Đất Quảng và Tặng thưởng Văn học, nghệ thuật Quảng Nam

Số hiệu 1438/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/05/2021
Ngày có hiệu lực 27/05/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Trần Văn Tân
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1438/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 27 tháng 5 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT ĐẤT QUẢNG VÀ TẶNG THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT QUẢNG NAM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước ngày 25/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21/12/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Ngân sách nhà nước;

Căn cứ Nghị quyết số 16/2021/NQ-HĐND ngày 19/4/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định mức chi Giải thưởng báo chí Huỳnh Thúc Kháng; Giải thưởng văn học, nghệ thuật tỉnh Quảng Nam;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 113/TTr-SVHTTDL ngày 12/5/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Đất Quảng và Tặng thưởng Văn học, nghệ thuật Quảng Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 45/2008/QĐ-UBND ngày 06/11/2008 và Quyết định số 1549/QĐ- UBND ngày 18/5/2010 của UBND tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tài chính; Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh và các tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh,
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX. D:\Thanh2021\NSVH\QD 130521 ban hanh Quy che giai thuong VHNT.doc

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Văn Tân

 

QUY ĐỊNH

GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT ĐẤT QUẢNG VÀ TẶNG THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT QUẢNG NAM
(Kèm theo Quyết định số: 1438/QĐ-UBND ngày 27/5/2021 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, ý nghĩa

- Giải thưởng Văn học, nghệ thuật Đất Quảng (gọi tắt là Giải thưởng) là giải thưởng Nhà nước cấp tỉnh, được tổ chức 05 năm một lần; Tặng thưởng Văn học, nghệ thuật Quảng Nam (gọi tắt Tặng thưởng) được tổ chức hằng năm. Đây là hai giải thưởng xét tặng cho các tác phẩm, cụm tác phẩm, công trình sáng tạo văn học, nghệ thuật tiêu tiểu, có giá trị cao về nội dung, tư tưởng, chất lượng nghệ thuật phù hợp với bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc văn hóa xứ Quảng.

- Giải thưởng, Tặng thưởng nhằm biểu dương sự sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung trên lĩnh vực văn học nghệ thuật; động viên, khích lệ các tác giả không ngừng sáng tạo nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

1. Tác giả và đồng tác giả của các tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật là những người trực tiếp sáng tạo ra tác phẩm, công trình văn học, nghệ thuật.

2. Cụm tác phẩm là những tác phẩm sáng tác về cùng một đề tài hay một chủ đề nội dung.

3. Công trình văn học - nghệ thuật là sản phẩm của hoạt động sáng tạo trong nghiên cứu, biên khảo, lý luận phê bình thuộc các lĩnh vực: Văn học, âm nhạc, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, điện ảnh, kiến trúc, múa, văn nghệ dân gian, văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số.

4. Thể loại văn học, nghệ thuật là sự chuyên biệt hóa các tác phẩm có quy mô, hình thức, đặc điểm nghệ thuật tương đồng trong cùng một loại hình văn học, nghệ thuật.

5. Tác phẩm được công bố là tác phẩm được đăng tải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc được xác nhận thông qua một đơn vị tổ chức hợp pháp nào đó theo một hình thức nhất định. Thời gian công bố là thời điểm tác phẩm được cấp phép lưu hành, biểu diễn, triển lãm từ cấp tỉnh trở lên. Riêng các tác phẩm, công trình được sáng tác trong các cuộc thi do các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phải được công bố từ cấp huyện trở lên.

[...]