Quyết định 1428/QĐ-UBND năm 2017 Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020

Số hiệu 1428/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/08/2017
Ngày có hiệu lực 02/08/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ngãi
Người ký Trần Ngọc Căng
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1428/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 02 tháng 8 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2020

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 228/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án nâng cao năng lực công tác thông tin về xúc tiến thương mại giai đoạn 2016-2020;

Căn cứ Thông tư số 171/2014/TT-BTC ngày 14/11/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính hỗ trợ từ ngân sách nhà nước để thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia;

Căn cứ Quyết định số 42/2013/QĐ-UBND ngày 05/9/2013 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xây dựng, quản lý và thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi và Quyết định số 1174/QĐ-UBND ngày 30/6/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2016-2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Công văn số 1432/SCT-QLXNK ngày 27/7/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Công Thương (b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP, c
ác phòng N/cứu, CBTH;
- Lưu: VT, KT.dat
177.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Căng

 

KẾ HOẠCH

XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI TỈNH QUẢNG NGÃI ĐẾN NĂM 2020
(ban hành kèm theo Quyết định số 1428/QĐ-UBND ngày 02/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Triển khai và đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại (sau đây gọi tắt là XTTM) đến năm 2020 có trọng tâm, trọng điểm phù hợp với tiến trình hội nhập và các Hiệp định thương mại tự do (FTA). Các hoạt động XTTM cần được tổ chức gắn với định hướng và kế hoạch dài hạn của công tác XTTM, trong đó tập trung vào những mặt hàng xuất khẩu có lợi thế của tỉnh, các thị trường tiềm năng để giới thiệu cho doanh nghiệp. Tổ chức các hội chợ, khảo sát thị trường và kết nối doanh nghiệp trong nước với đối tác tại các thị trường này. Kế hoạch phát triển xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu tiềm năng cũng cần đảm bảo hỗ trợ mang tính xuyên suốt theo chuỗi hoạt động từ xây dựng chiến lược, phát triển sản phẩm, sản xuất, quảng bá, tiêu thụ, đánh giá kết quả.

- Tăng cường sự phối hợp giữa các tổ chức XTTM quốc gia của Bộ Công Thương và địa phương, các tổ chức XTTM phi Chính phủ và các doanh nghiệp trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm thuộc các ngành, lĩnh vực mà địa phương có lợi thế về tiềm năng, thế mạnh, có thị trường và có khả năng cạnh tranh cao.

- Phát triển thị trường xuất khẩu phù hợp với chuyển dịch cơ cấu hàng hóa xuất khẩu theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa trên cơ sở chiến lược phát triển kinh tế xã hội, Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2011-2020; Phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đến năm 2020 đạt 1.000 triệu USD góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020.

II. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI ĐẾN NĂM 2020

1. Tổ chức các Đoàn nghiên cứu, khảo sát thị trường trong và ngoài nước theo Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia của Bộ Công Thương và của tỉnh với những ngành hàng mà Quảng Ngãi có lợi thế, để định hướng phát triển sản phẩm, phát triển thị trường và xây dựng các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm.

a) Đối với thị trường trong nước

Tập trung nghiên cứu khảo sát một số thị trường chính như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nng, Cần Thơ... thì cần lựa chọn các sản phẩm thương mại đặc trưng của Quảng Ngãi và đồng thời phải phù hợp với nhu cầu thị hiếu của từng vùng miền, cụ thể:

Tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nng, Cần Thơ: Sản phẩm cần xúc tiến là các sản phẩm làng nghề, quế, tỏi Lý Sơn, kẹo gương, cá bng sông trà, bò khô, bàn ghế Inox, ván ghép thanh, gạch không nung, ngói màu, linh kiện điện tử, may mặc...

- Hình thức tổ chức xúc tiến:

+ Phát hành các ấn phẩm bằng nhiều hình thức qua nhiều kênh như: Hội nghị, hội thảo, hội chợ, hệ thống các siêu thị, chợ đầu mối và thông qua Trung tâm xúc tiến thương mại của các tỉnh, thành phố.

[...]