Quyết định 1403/QĐ-UBND năm 2012 về Kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Cà Mau

Số hiệu 1403/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/10/2012
Ngày có hiệu lực 02/10/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Nguyễn Tiến Hải
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1403/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 02 tháng 10 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2012 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tchức đối với các quy định hành chính;

Căn cứ Nghị định số 63/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Thực hiện Công văn số 4667/VPCP-KSTT ngày 11 tháng 7 năm 2011 của Văn phòng Chính phủ về phạm vi kiểm soát thủ tục hành chính và nội dung kiểm tra việc thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2012 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau; Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC-VPCP;
- TT-Tỉnh ủy;
- TT-HĐND tnh;
- Phòng KSTTHC;
- Lưu: VT, L03/10.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Tiến Hải

 

KẾ HOẠCH

KIỂM TRA HOẠT ĐỘNG KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2012 CỦA TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1403/QĐ-UBND ngày 02 tháng 10 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau)

I. PHẠM VI, MỤC ĐÍCH KIỂM TRA:

1. Phạm vi kiểm tra:

Tổ chức kiểm tra toàn diện các lĩnh vực hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố Cà Mau; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

2. Mục đích kiểm tra:

- Nắm bắt tình hình triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, để kịp thời hướng dẫn các đơn vị UBND cấp huyện, cấp xã triển khai công tác kim soát thủ tục hành chính nhằm đáp ứng kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp.

- Kịp thời biểu dương những cá nhân, tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác này; đồng thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi sai trái, thực hiện không đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ và của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về công tác kiểm soát thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG KIỂM TRA:

1. Công tác tổ chức triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh; công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.

2. Việc cho ý kiến về quy định thủ tục hành chính trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.

3. Công tác tham mưu UBND tỉnh, HĐND tỉnh ban hành các văn bản QPPL có quy định về thủ tục hành chính, lập thủ tục đánh giá tác động, tính toán chi phí tuân thủ...

4. Công tác đơn giản hóa TTHC.

[...]