Quyết định 140/QĐ-UBND về Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024

Số hiệu 140/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/01/2024
Ngày có hiệu lực 19/01/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tây Ninh
Người ký Võ Đức Trong
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 140/QĐ-UBND

Tây Ninh, ngày 19 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH NĂM 2024

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TÂY NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Chính quyn địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Quyết định số 876/QĐ-BNV ngày 10/11/2022 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án Xác định Chỉ s cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” giai đoạn 2022-2030;

Căn cứ Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05 tháng 3 năm 2021 của UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI về cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025;

Căn cứ Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14 tháng 10 năm 2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tnh Tây Ninh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 31/TTr-SNV ngày 16 tháng 01 năm 2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Tây Ninh năm 2024.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quyết định này và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Giao Sở Tài chính chịu trách nhiệm hướng dẫn, thẩm định, bố trí nguồn kinh phí hoạt động cho các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao theo Quyết định này, sử dụng kinh phí theo định mức và chế độ hiện hành tiết kiệm, hiệu quả.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài chính, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 


Nơi nhận:

- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- TT.T
U, TT. HĐND tỉnh;
- UBM
TTQVN tnh;
- CT, các
PCT UBND tỉnh;
- LĐVP, KSTT;
- Lưu: VT, VP
UBND. (VT)

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Đức Trong

 

K HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH NĂM 2024
(Ban hành kèm theo
Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 19 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ; Quyết định số 786/QĐ-BNV ngày 10/11/2022; Quyết định số 490/QĐ-UBND ngày 05/3/2021, Quyết định số 2631/QĐ-UBND ngày 14/10/2021 của UBND tỉnh, Kế hoạch s 3889/KH-UBND ngày 28/11/2023 của UBND tỉnh [1] và các văn bản chỉ đạo của tỉnh về công tác cải cách hành chính (CCHC) cho phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

b) Thực hiện có hiệu quả, có trọng tâm trong công tác CCHC trên địa bàn tỉnh, chú trọng cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp tốt hơn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

c) Đẩy mạnh thực hiện CCHC ở ba lĩnh vực trọng điểm là cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số.

d) Giữ vững kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ hướng tới nền hành chính công khai, minh bạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả cao.

2. Yêu cầu

a) Công tác CCHC phải được tiến hành thường xuyên, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các mục tiêu đã đề ra trong các đề án, kế hoạch của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành.

[...]