UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH HÀ GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/QĐ-UBND
|
Hà Giang, ngày
04 tháng 01 năm 2012
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG,
CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020 CỦA UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN THỨ
HAI (2011 - 2016)
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
Căn cứ Luật Phòng, chống tham nhũng ngày 29
tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 12/5/2009
của Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020;
Xét đề nghị của Thanh tra tỉnh, Ban Chỉ đạo
phòng, chống tham nhũng tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch thực hiện Chiến lược
quốc gia phòng, chống tham nhũng đến năm 2020 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang
giai đoạn thứ hai (2011 - 2016)”.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Thường
trực Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các
ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố
chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;.
- Thanh tra Chính phủ;
- VP BCĐTW về PCTN;
- TTr Tình uỷ;
- TTr HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQ tỉnh;
- Viện Kiếm sát Nhân dân tình;
- Toà án Nhân dân tỉnh;
- Đài PTTH tỉnh, Báo Hà Giang;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Đàm Văn Bông
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA
VỀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG ĐẾN NĂM 2020 (GIAI ĐOẠN THỨ HAI TỪ 2011 - 2016)
(Ban hành kèm theo Quyết đinh số: 14/QĐ-UBND ngày
04/01/2012 của Ủy ban nhân
dân dân tỉnh Hà Giang)
I.
MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
1. Mục đích.
- Nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, loại
bỏ dần các cơ hội, điều kiện phát sinh tham nhũng diễn ra trong các lĩnh vực
của đời sống Kinh tế - Xã hội.
- Nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, đơn
vị, cán bộ, công chức, viên chức và của mỗi công dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng
(PCTN) góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn
xã hội; xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kỷ
cương, liêm chính hoạt động; có hiệu quả, củng cố lòng tin của nhân dân
vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước.
- Thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN đến năm 2020 (sau đây gọi tắt là Chiến lược
quốc gia) và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCTN thực hiện
triển khai một cách, kịp thời, thiết thực, hiệu quả.
- Định hướng cho
các cấp, các ngành, xây dựng Kế hoạch
thực hiện Chiến lược (giai đoạn thứ hai
từ 2011 - 2016) trong phạm vi quản lý
của mình nhằm đảm bảo triển khai đến tận cơ sở.
2. Yêu cầu.
- Các ngành,
các cấp chú trọng công tác thông tin,
tuyên truyền, phổ biến, quán triệt về Chiến lược, đảm bảo vừa
phổ biến cung cấp kiến thức vừa giáo dục, vận động chấp hành;
kết hợp hài hòa các hình thức, biện pháp tuyên truyền; lựa chọn nội dung tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải đề cao trách nhiệm người
đứng
đầu. gương mẫu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như trong việc đấu
tranh PCTN; kiên quyết xử lý đối với những hành vi vi phạm để tạo sự chuyển biến
toàn diện, mạnh mẽ về thực hành tiết kiệm, PCTN, lãng phí trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Các cấp, các ngành tập trung thực hiện đồng
bộ các giải pháp được nêu trong Chiến lược, giải pháp về hoàn thiện thể chế, tập trung vào các
lĩnh vực còn trì trệ, mở rộng các biện pháp phòng
ngừa, kiểm soát tài sản, thu nhập của
cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng thực thi công vụ, hoàn thiện cơ
chế quản lý kinh tế, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng.
- Gắn Công tác PCTN với việc tiếp tục thực
hiện việc "‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’', thực hiện quy
chế dân chủ, công tác cải cách hành chính.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch Chiến lược
(giai đoạn thứ hai từ 2011 - 2016) và các chính sách, pháp luật về PCTN, tổng kết
10 năm thi hành luật PCTN, sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược đến năm
2016, bổ sung các giải pháp mới phù hợp với yêu cầu của sự phát triển và thực hiện
Công ước Liên hợp quốc về PCTN.
II.
NỘI DUNG
1. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Chiến lược và các văn bản chính sách, pháp luật về PCTN đối
với cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.
- Uỷ ban nhân dân tỉnh (Văn phòng UBND tỉnh) tổ
chức hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung Chiến lược cho cán
bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhằm để nâng cao nhận thức và
trách nhiệm của người đứng đầu trong việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển
khai thực hiện Kế hoạch Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng của Uỷ ban nhân
dân tỉnh (giai đoạn thứ hai từ 2011 - 2016) đạt hiệu quả.
- Giao cho sở Tư pháp (cơ quan thường trực
Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật), thông qua hoạt động của hội đồng,
tuyên truyền phổ biến Chiến lược và Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN của ƯBND tỉnh
đến năm 2020, các chính sách, pháp luật về PCTN; phối hợp với Ban
Pháp chế của Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông
tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Giang tổ
chức triển khai tuyên truyền Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN đến năm
2020 của ủy ban nhân dân tỉnh bằng nhiều hình thức như: Mở lớp tập huấn, lồng
ghép trong các hội nghị, phát trên đài truyền thanh, truyền hình, mở chuyên trang,
chuyên mục, phụ chương trên báo, đài địa phương; tổ chức toạ đàm, biểu dương điển
hình tiên tiến trong công tác PCTN, đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu
rộng đến các tầng lớp nhân dân.
- Thủ trưởng các
Sở, ban, ngành, tổ chức , đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, tiếp tục tuyên
truyền, quán triệt trong cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động
tại cơ quan, đơn vị về: Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm,
chống
lãng phí và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chiến lược quốc gia PCTN đến
năm 2020 và Kế hoạch thực hiện Chiến lược của tỉnh, huyện, gắn với .việc thực hiện
Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
2. Thực hiện các giải pháp của Chiến lược.
2.1 Tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạch định
chính sách, xây dựng và thực hiện pháp luật.
- Sở Tư pháp chủ
trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra theo dõi thực
hiện quy định về trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa
bàn tỉnh Hà Giang;
- Sở Tư pháp phối
hợp với các cấp, các ngành rà soát các văn bản quy phạm pháp
luật của ủy ban nhân dân tỉnh để kiến nghị bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy
định của pháp luật về PCTN;
- Sở Nội vụ
chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên
quan, UBND các
huyện, thành phố, tổng kết Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực
quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2011 (Quyết định số 30/QĐ- TTg) và xây
dựng Kế hoạch rà soát, sửa đổi, bổ sung
các thủ tục hành chính giai đoạn 2011 - 2020;
- Sở Tư pháp chủ
trì phối hợp với Sở Nội vụ. Văn phòng
UBND
tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành
Quy chế phát ngôn và cung cấp thông
tin cho báo chí của các cơ quan hành chính
Nhà nước trên địa bàn tỉnh: thực hiện tốt cơ chế đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của công dân về hoạt động của cơ
quan, tổ chức, đơn vị, địa phương;
- Căn cứ Luật Phòng,
chống tham nhũng năm 2005, các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác PCTN, Thủ trưởng
các ngành, các cấp, thực hiện việc công khai, minh bạch trong các lĩnh vực hoạt động;
Các cơ
quan tư pháp thực hiện công khai, minh bạch
các quyết định trong hoạt động điều tra, truy
tố, xét xử và thi hành án
- Chấp hành
chế độ công vụ, công chức, nâng cao chất lượng thực thi công vụ.
- Sở Nội vụ chủ trì,
phối hợp
với Sở Tư pháp. Văn phòng
UBND tỉnh rà soát, đánh Giá, báo cáo việc phân công, phân cấp, thực hiện chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của UBND tỉnh, UBND các huyện, thành
phố và các cơ quan hành chính, khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ
trống trong hoạt động quản lý nhà nước:
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, tổ
chức, đơn vị. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, ban hành Quy chế làm việc gắn với việc thực
hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan; thực hiện việc quy
định chức trách của từng vị trí công tác và căn cứ vào kết quả thực hiện
chức trách đó để đánh giá cán bộ, công chức;
- Công khai quy định
việc thực hiện chế độ, định mức, tiêu chuẩn sử dụng tài sản công của cán bộ, công
chức và của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị;
- Trên cơ sở các quy định của nhà nước và tình hình thực tế của địa phương Sở
Tài nguyên & Môi trường chủ trì phối hợp với các ngành chức năng nghiên
cứu, đề xuất các quy định về quản lý, sử dụng đất đai, cho thuê đất nhà nước quản lý, đất công
ích trên địa bàn của tỉnh, theo hướng công
khai, minh bạch, đúng đối tượng, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm trong việc
quản
lý, sử dụng đất đai;
- Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ,
các Sở,
ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, tăng, cường công tác
thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công vụ,
công chức, nhất là việc minh bạch tài sản, thu nhập; thực hiện Quy chế Văn hóa công sở; quy tắc ứng
xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp; thực thi công vụ đối với một số lĩnh vực được dư luận và nhân dân quan tâm, kịp thời xử lý các vi phạm trong quản lý và sử
dụng cán bộ, công chức, đề cao tính gương mẫu trong chấp hành pháp luật, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo quản lý;
- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu của các Sở,
ban, ngành, tổ chức, về xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham
nhũng, lãng phí;
2.3. Thực hiện cơ chế quản lý kinh tế, xây dựng môi
trường kinh doanh cạnh tranh bình đẳng, công bằng, minh bạch
- Thực hiện chính sách quản lý, sử dụng đất đai, các
nguồn lực công, bảo đảm công khai minh bạch và xử lý nghiêm minh các hành vi vi
phạm;
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị, Chủ
tịch UBND các huyện, thành phố, tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ, nhằm ngăn ngừa,
phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng của cán bộ, công chức;
- Các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị, có trách nhiệm thực
hiện các quy định của pháp luật về PCTN, tiêu cực, xử lý nghiêm những hành vi
hối lộ và nhận hối lộ cũng như trung gian môi giới hối lộ trong hoạt động sản
xuất, kinh doanh; việc tham gia đấu thầu, đấu giá; hành vi gian
lận thương mại; hành vi tham nhũng của cán bộ, công chức trong các cơ
quan, đơn vị, trên địa bàn tỉnh, công bố công khai các cơ quan, tổ chức, cá
nhân có vi phạm.
2.4. Nâng
cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, điều tra, truy
tố, xét xử trong phát hiện,
xử lý tham nhũng
- Xây dựng, thực hiện tốt quy chế phối kết
hợp
trong hệ thống chính trị và tổ chức kiểm tra, giám sát của Đảng, đặc biệt
trong khối nội chính để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng;
- Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra nhằm đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của Luật Phòng, chống
tham nhũng, Luật Khiếu nại, Tố cáo; Thanh tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về PCTN theo Kế hoạch hàng năm đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt,
không kể các cuộc kiểm tra đột xuất của Ban Chỉ đạo PCTN tỉnh.
- Qua thanh tra
phát hiện sai phạm có hành vi tham
nhũng kịp thời kiến nghị xử lý nghiêm minh; kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy
định của pháp luật không còn phù hợp, góp
phần hoàn thiện cơ chế, chính sách;
chấn chỉnh trật tự kỷ cương và tăng cường hiệu lực, hiệu
quả quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường
kiểm tra việc thực hiện các Kết luận thanh tra, kiểm tra của các cơ quan thanh
tra, kiểm tra và chỉ đạo xử lý của Chủ tịch UBND các cấp, liên quan đến tham nhũng,
tiêu cực.
Qua đó kiến nghị xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân cố
tình dây dưa, không chấp hành kiến nghị, quyết định xử lý sau thanh tra, kiểm
tra. Khi cần thiết thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên đề này;
- Công an tỉnh, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, điều tra
phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm minh theo pháp luật các vụ việc tham nhũng,
tiêu cực. Phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia phát hiện, tố giác
tội phạm tham nhũng, thông qua công tác đấu tranh chống tham nhũng tìm ra
nguyên nhân, những điểm chưa chặt chẽ trong quản lý Nhà nước, quản lý kinh tế dễ bị lợi dụng tham
nhũng, để tham mưu cho ủy ban nhân dân tỉnh, kiến nghị sửa đổi, bổ sung
cơ chế chính sách, pháp luật, chấn chỉnh trật
tự kỷ cương và tăng cường quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh.
2.4. Nâng cao nhận thức và phát huy vai trò của toàn xã
hội trong PCTN
- Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận
thức
trong nhân dân về biểu hiện, tác hại của tham nhũng và trách nhiệm của xã hội trong
công tác PCTN; tạo điều kiện thuận lợi như: Hòm thư. điện thoại đường dây nóng để nhân dân tích cực
chủ động tham gia vào công tác PCTN.
- Thông qua các hình thức tuyên truyền, nhận thức của
xã hội về tham nhũng và đấu tranh chống tham nhũng, cụ thể là: Thấy được tác hại nhiều mặt
của tệ
tham nhũng; biết được những hành vi nào là tham nhũng; tạo ra phản ứng chung của xã hội đối với
hành vi tham nhũng "
- Nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức
thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp trong công tác PCTN;
- Phát huy vai trò Ban Thanh tra nhân dân tham gia
PCTN, tăng cường nhiệm vụ giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về
PCTN ở xã - phường - thị trấn và ở các cơ quan, đơn vị...
- Bảo đảm việc cung cấp thông tin kịp
thời, chính xác về các vụ việc tham nhũng cho cơ quan
báo chí theo đúng quy định của pháp luật.
- Thực hiện cơ chế bảo vệ, khen
thưởng người tố cáo, phát hiện hành vi
tham nhũng; tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác phòng chống tham nhũng; xử
lý nghiêm minh những trường hợp lợi dụng quyền tố cáo để vu khống, gây rối nội bộ làm ảnh hưởng đến an ninh chính
trị, trật tự an toàn xã hội
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Kế hoạch
thực hiện Chiến lược của ủy ban nhân dân tỉnh giai đoạn hai (2011 -
2016), tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau đây
- Căn cứ vào nội
dung Kế hoạch này, Thủ trưởng các cơ
quan Sở, ban, ngành, tổ chức, đơn vị và chủ
tịch UBND huyện, thành phố, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hàng năm xây
dựng Kế hoạch triển khai, tổ chức thực hiện công tác PCTN gắn
với Kế hoạch
thực hiện Chiến lược của đơn vị, cơ quan mình. Kế hoạch phải đảm bảo tính khả thi, có trọng
tâm, trọng điểm, nội dung kế hoạch phải phù hợp đặc thù nhiệm vụ của cơ quan,
đơn vị;
- Tiếp tục tổ chức triển khai, phổ biến, quán triệt Chiến lược quốc gia của Ủy ban nhân dân tỉnh
giai đoạn hai (2011 - 2016) và Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia và triển khai Kế hoạch thực hiện Chiến
lược quốc gia PCTN đến năm 2020;"
- Triển khai và thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là giải pháp tuyên truyền
nâng nhận
thức của xã hội về tham nhũng và đấu tranh chống tham nhũng, tăng cường biện pháp phòng
ngừa và nâng cao năng lực phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng;
- Thực hiện tốt các quy định
của pháp luật về mở rộng các biện pháp phòng; ngừa
như: Kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức; nâng cao Chất lượng thực thi công
vụ; hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế. xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh,
bình đẳng;
- Tổng kết 10 năm thi hành Luật Phòng, chống
tham nhũng:
- Sơ kết, đánh giá việc
thực hiện Chiến lược đến năm 2016; bổ sung các giải pháp mới cho phù hợp với yêu
cầu của sự phát triển và việc thực hiện Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng.
- Trách nhiệm thực hiện.
Uỷ ban nhân dân tỉnh,
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì thực hiện và chỉ đạo các sở,
ngành, địa phương, các cơ quan liên quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ tổ
chức thực hiện Kế hoạch như sau:
- Các Sở, ngành liên
quan, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố trên cơ sở kết quả thực hiện Chiến
lược quốc gia PCTN giai đoạn thứ nhất (2009 - 2011) và nội dung, nhiệm vụ Kế
hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia PCTN giai đoạn hai của tỉnh để xây dựng kế
hoạch cụ thể thực hiện các nhiệm vụ của các ngành và địa phương.
- Thủ trưởng các sở,
ngành liên quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo thực
hiện Kế hoạch thực hiện chiến lược của Uỷ ban nhân dân tỉnh và định kỳ quý, 6
tháng, một năm và cuối giai đoạn thực hiện Kế hoạch có trách nhiệm báo cáo kết
quả thực hiện về Uỷ ban nhân dân tỉnh (qua Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng
tỉnh và Thanh tra tỉnh) để theo dõi, tổng hợp.
- Yêu cầu các sở,
ngành, các cấp chính quyền địa phương, hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp thực
hiện nghiêm túc Kế hoạch này; Đề nghị các Cấp uỷ Đảng, Hội đồng nhân dân, Viện
Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân, Mặt trận tổ quốc và các thành viên, tổ chức
xã hội nghề nghiệp, các cơ quan thông tin, báo, đài và nhân dân trong tỉnh tham
gia thực hiện, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Kế hoạch này tại các
cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.
- Giao Văn phòng Ban
chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh chủ trì phối hợp với Thanh tra tỉnh và các
cơ quan liên quan giúp Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, ban Chỉ đạo phòng, chống
tham nhũng tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra đánh giá việc thực hiện Kế hoạch
này; tổng hợp báo cáo kết quả theo định kỳ.
- Sở Nội vụ chủ trì,
phối hợp với văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan, UBND các huyện,
thành phố, tổng kết Đề án đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực
quản lý nhà nước giai đoạn 2007 – 2011 (Quyết định số 30/QĐ-TTg) và xây dựng Kế
hoạch rà soát, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính giai đoạn 2011 – 2020./.