Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1393/QĐ-UBND năm 2015 Kế hoạch thực hiện Kế hoạch 64-KH/TU thực hiện Kết luận 90 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) “xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”

Số hiệu 1393/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/08/2015
Ngày có hiệu lực 27/08/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Lê Văn Hẳn
Lĩnh vực Giáo dục,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1393/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 27 tháng 08 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 64-KH/TU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 90 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ VIỆC TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 7 (KHÓA X) VỀ “XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC”

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Kế hoạch số 64-KH/TU ngày 20/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 90 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về “xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Kế hoạch số 64-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Kết luận số 90 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về “xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở, cơ quan ngang Sở thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành tỉnh có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Hẳn

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 64-KH/TU CỦA BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY THỰC HIỆN KẾT LUẬN SỐ 90 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ VIỆC TIẾP TỤC THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TRUNG ƯƠNG 7 (KHÓA X) VỀ “XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ TRÍ THỨC TRONG THỜI KỲ ĐẨY MẠNH CÔNG NGHIỆP HÓA, HIỆN ĐẠI HÓA ĐẤT NƯỚC”
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1393/QĐ-UBND ngày 27/8/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC TIÊU:

1. Mục tiêu tổng quát:

- Đến năm 2020, xây dựng đội ngũ trí thức trong tỉnh đủ về số lượng, chất lượng, có cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội từng giai đoạn.

- Xây dựng đội ngũ trí thức gắn với việc thực hiện quy hoạch phát triển nguồn nhân lực tỉnh Trà Vinh đến năm 2020.

- Thực hiện tốt việc bố trí, sử dụng, đãi ngộ nhằm phát huy năng lực của đội ngũ trí thức.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Hình thành đội ngũ trí thức có trình độ ngang tầm nhiệm vụ nói chung, đủ sức tổ chức nghiên cứu và thực hiện nhiệm vụ khoa học - công nghệ của tỉnh. Đến năm 2020, nâng cao tiềm lực khoa học - công nghệ của tỉnh đạt trình độ khá trong khu vực và cả nước; phấn đấu có trên 1.000 cán bộ có trình độ sau đại học ở tất cả các lĩnh vực, trong đó có 50 cán bộ đạt trình độ tiến sĩ.

- Đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại cho các cơ sở nghiên cứu và ứng dụng khoa học - công nghệ; nâng cao chất lượng và hiệu quả của các công trình nghiên cứu nhằm xây dựng thương hiệu và giữ vững chất lượng, thương hiệu một số sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh.

- Từng bước nâng cao chất lượng nguồn lao động đúng theo quy hoạch của tỉnh, cụ thể: Đến năm 2015, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 47%, cơ cấu lao động nông - lâm - thủy sản 52,97%, lao động công nghiệp - xây dựng 20,57% và lao động dịch vụ 26,46%. Năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 65%, cơ cấu lao động nông - lâm - thủy sản 45%, lao động công nghiệp - xây dựng 25% và lao động dịch vụ 30%.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của các ngành, các cấp; của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan, đơn vị và đội ngũ trí thức trong tỉnh:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước của tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện về giáo dục và đào tạo, về dân trí, nhân lực, nhân tài và xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này để có giải pháp cụ thể, thiết thực trong phát triển nhân lực thuộc ngành, địa phương mình.

- Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của các hội trí thức, nhất là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trong việc vận động, tập hợp, đoàn kết và phát huy trí tuệ của đội ngũ trí thức; củng cố và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội nhằm thu hút, phát huy sự cống hiến, trí tuệ, tài năng và vai trò đội ngũ này trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

[...]