Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1362/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; vị trí điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030

Số hiệu 1362/QĐ-UBND
Ngày ban hành 01/06/2016
Ngày có hiệu lực 01/06/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Tây Ninh
Người ký Nguyễn Mạnh Hùng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1362/QĐ-UBND

Tây Ninh, ngày 01 tháng 06 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI TUYẾN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CỐ ĐỊNH NỘI TỈNH; VỊ TRÍ CÁC ĐIỂM DỪNG, ĐÓN TRẢ KHÁCH TRÊN TUYẾN CỐ ĐỊNH VÀ PHÁT TRIỂN VẬN TẢI HÀNH KHÁCH BẰNG XE TAXI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH ĐẾN NĂM 2020 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;

Căn cứ Thông tư số 05/2013/TT-BKHĐT ngày 31 tháng 10 năm 2013 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực, sản phẩm chủ yếu;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 74/TTr-SKHĐT ngày 06 tháng 4 năm 2016 về việc phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh; vị trí các điểm dừng, đón trả khách trên tuyến cố định và phát triển vận tải hành khách bằng xe taxi trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 với những nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm phát triển

Đến năm 2020 hầu hết mọi người dân trên địa bàn tỉnh có thể thuận lợi trong việc đi lại nội tỉnh và liên tỉnh theo các tuyến vận tải hành khách cố định hoặc vận tải hành khách công cộng. Sau năm 2020 có ít nhất 70% người dân trên địa bàn tỉnh có thể tiếp cận sử dụng dịch vụ xe taxi để đi lại theo nhu cầu của mình với chi phí hợp lý. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kiểm soát hoạt động kinh doanh và trên hết là phục vụngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân trong dịch vụ vận tải hành khách tuyến cố định, vận tải hành khách bằng xe taxi giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài. Người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh, internet hoặc phương tiện khác để cập nhật nhanh chóng thông tin, dễ dàng mua vé, tiếp cận, sử dụng xe khách, xe taxi nhanh chóng thuận tiện nhất.

Mục tiêu quy hoạch được xây dựng cho giai đoạn 2016-2020, giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn đến năm 2030. Hoạch định kế hoạch phát triển cụ thể theo từng giai đoạn nhằm phát triển mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, xây dựng phát triển hệ thống các điểm đón, trả hành khách tuyến cố định và phát triển kinh doanh vận tải taxi trên địa bàn tỉnh.

2. Nội dung quy hoạch

2.1. Quy hoạch mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh

a) Mục tiêu:

Kết hợp với hiện trạng và quy hoạch mạng lưới vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, hiện trạng và quy hoạch mạng lưới giao thông vận tải, phân bố dân cư và hệ thống trung tâm thương mại, đô thị, trường học, khu công nghiệp v.v. để thiết lập một hệ thống mạng lưới vận tải hành khách hợp lý, cơ bản phân bố rộng khắp toàn tỉnh. Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt và vận tải hành khách các tuyến cố định nội tỉnh bổ sung cho nhau nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân có thể dễ dàng đi lại trong tỉnh, đồng thời hướng tới nỗ lực giảm thiểu sự phát triển của xe gắn máy, làm cho người dân dần chuyển sang sử dụng xe ôtô đi lại nội tỉnh, giảm thiểu tai nạn giao thông, tiết kiệm chi phí cho xã hội đồng thời góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

b) Quy hoạch mạng lưới tuyến:

Trên cơ sở khối lượng vận tải hành khách dự báo, luồng tuyến vận tải, đặc điểm phân bố dân cư, công nghiệp, quy hoạch kinh tế, xã hội v.v. Hiện trạng và quy hoạch vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, hiện trạng các tuyến cố định nội tỉnh; Quy hoạch đến năm 2020, đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 có 12 tuyến, trong đó có 03 tuyến đang khai thác và 09 tuyến mới, gồm:

- Tuyến đang khai thác:

+ Hoà Thành - xã Biên Giới, lộ trình dài 42km

+ Gò Dầu - Tân Châu, lộ trình dài 68km

+ Hòa Thành - Tân Châu. Quy hoạch kéo dài tuyến Hòa Thành - Tân Châu đến Chàng Riệc, lộ trình dài 73km.

- Tuyến quy hoạch mới:

+ Hoà Thành - Hòa Hiệp, lộ trình dài 48km

+ Hòa Thành - Suối Ngô, lộ trình dài 63km

+ Trảng Bàng-Bến Củi, lộ trình dài 34km

+ Trảng Bàng-Đôn Thuận, lộ trình dài 32km

[...]