Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1331/QĐ-UBND năm 2015 phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu giai đoạn 2016 - 2020

Số hiệu 1331/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/11/2015
Ngày có hiệu lực 17/11/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lai Châu
Người ký Đỗ Ngọc An
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LAI CHÂU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1331/QĐ-UBND

Lai Châu, ngày 17 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH LAI CHÂU GIAI ĐOẠN 2016 – 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LAI CHÂU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30C/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu giai đoạn 2016 - 2020. (Có Kế hoạch chi tiết kèm theo)

Điều 2. Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Lai Châu giai đoạn 2016 - 2020.

Giao Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn và kiểm tra các cơ quan, đơn vị thực hiện Kế hoạch này.

Điều 3. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đỗ Ngọc An

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH LAI CHÂU GIAI ĐOẠN 2016 -2010
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1331 /QĐ-UBND ngày 17 tháng 11 năm 2015 của UBND tỉnh Lai Châu)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp đối với cải cách hành chính.

2. Xác định cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục là khâu then chốt thực hiện thắng lợi cải cách hành chính.

3. Cải cách thủ tục hành chính tiếp tục là khâu đột phá, thủ tục hành chính mọi lĩnh vực đời sống phải đơn giản, thông suốt, công khai minh bạch, không còn gây phiền hà người dân, doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, nâng cao mức độ hài lòng của người dân với cơ quan hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức.

4. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, từng bước nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp hướng đến hiện đại, kết hợp với mô hình nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua mạng (internet), qua dịch vụ bưu chính. Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh Lai Châu; nâng cấp Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND cấp huyện theo quy định của Chính phủ.

5. Đẩy mạnh ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý của cơ quan hành chính các cấp, mở rộng việc áp dụng, duy trì cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO tại các cơ quan hành chính nhà nước, ưu tiên bố trí kinh phí thực hiện các nhiệm vụ, dự án công nghệ thông tin, các đề án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc của cơ quan hành chính nhà nước các cấp hướng đến xây dựng nền hành chính điện tử, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

6. Tiếp tục tuyên truyền cải cách hành chính với nhiều hình thức, giới thiệu các điển hình tiên tiến trong cải cách hành chính để nhân rộng.

7. Tăng cường kiểm tra công vụ, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính.

8. Phân cấp tài chính gắn với tính chủ động và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh việc giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, biến chế, tài chính và thực thi nhiệm vụ cho các đơn vị sự nghiệp.

9. Triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh Lai Châu; ban hành Chương trình hành động nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của tỉnh Lai Châu đến năm 2020.

10. Đầu tư xây dựng trụ sở làm việc cấp xã đạt chuẩn; tiếp tục triển khai hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN ISO 9001:2008 và phiên bản 9001:2015 vào hoạt động các sở, ban, ngành tỉnh và các huyện, thành phố và các đơn vị sự nghiệp công lập trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

11. Tiếp tục rà soát, hệ thống, bổ sung hoàn chỉnh và trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định công bố thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền của các sở, ban, ngành tại địa phương theo quy định.

[...]