ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LONG AN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1309/QĐ-UBND
|
Long An, ngày 16
tháng 04 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN
2015 – 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LONG AN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LONG AN
Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày
26/11/2003;
Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/01/2008;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày
24/02/2012 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ;
Căn cứ Quyết định số 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an
toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014 - 2020;
Căn cứ Quyết định số 847/QĐ-UBND ngày 12/3/2015
về việc thành lập tổ công tác liên ngành thực hiện kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2015 - 2020;
Xét đề nghị của Sở Giao thông vận tải tại Tờ
trình số 629/TTr-SGTVT ngày 10/4/2015 về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh Long An,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ giai đoạn 2015 - 2020 trên địa bàn tỉnh Long An”.
Điều 2. Giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với các Sở, ngành có
liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện
Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các Sở: Giao thông vận tải,
Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Giám đốc Công an tỉnh; Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan
thi hành Quyết định này.
Quyết định này thay thế Kế hoạch số 4316/KH-UBND
ngày 15/12/2011 và Kế hoạch số 116/KH-UBND ngày 12/01/2012 của UBND tỉnh./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GTVT (b/c);
- Tổng Cục ĐBVN (b/c);
- TT. TU; TT. HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT.UBND tỉnh;
- Cục QLĐB IV;
- Phòng NCKT;
- Lưu: VT, Sở GTVT, Hai.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Nguyên
|
KẾ HOẠCH
VỀ
VIỆC LẬP LẠI TRẬT TỰ HÀNH LANG AN TOÀN ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN 2015 – 2020 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH LONG AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1309/QĐ-UBND ngày 16/4/2015 của UBND tỉnh)
I. MỤC TIÊU, GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1.1. Mục tiêu:
Để các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh tiếp tục kế
thừa kết quả đạt được trong Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ,
đường sắt được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 814/QĐ-UBND ngày 31/3/2008
về việc thành lập tổ công tác thực hiện Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày
27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch lập
lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt phù hợp với yêu cầu thực tế của
tỉnh và quy định của pháp luật hiện hành, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội
về tầm quan trọng của hành lang và quản lý hành lang an toàn đường bộ; lập lại
trật tự, kỷ cương pháp luật trong việc giữ gìn hành lang an toàn đường bộ; xác
định và duy trì hệ thống hành lang an toàn đường bộ; hoàn thành việc xây dựng hệ
thống đường gom, đường nhánh đấu nối vào các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (kể
cả các tuyến Quốc lộ), các công trình phụ trợ bảo vệ hành lang an toàn đường bộ,
để đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ.
1.2. Giải pháp thực hiện:
- Tiếp tục rà soát, phân loại và thống kê: các công
trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ trên cơ sở kết quả thực hiện
Quyết định số 814/QĐ-UBND ngày 31/3/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh, điều chỉnh,
bổ sung cho phù hợp với tình hình mới; rà soát, phân loại và thống kê các công
trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, đường nhánh đấu nối trái
phép vào các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (kể cả các tuyến Quốc lộ).
- Thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được
bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây
dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xóa bỏ đường đấu nối trái phép
vào đường bộ; hoàn thiện và tăng cường bảo vệ hệ thống mốc chỉ giới hành lang
an toàn đường bộ, quản lý, bảo vệ phần đất hành lang an toàn đường bộ đã giải tỏa,
bảo vệ mốc lộ giới; tổ chức giải tỏa dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất hành
lang an toàn đường bộ trong phạm vi đã được bồi thường; ngăn chặn việc mở đường
ngang trái phép, từng bước xóa bỏ các đường ngang trái phép có nguy cơ gây ra
tai nạn giao thông.
- Đảm bảo thống nhất nhận thức chung trong các cấp,
các ngành về quy hoạch hệ thống đường gom trong khu vực khu công nghiệp, khu
thương mại, khu dân cư đấu nối vào hệ thống quốc lộ phù hợp với quy hoạch giao
thông vận tải, quy hoạch đấu nối, quy hoạch xây dựng, quy hoạch chuyên ngành
khác và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phối hợp thực hiện quy
hoạch hệ thống hàng rào, đường gom các đường dân sinh, ngăn chặn việc mở đường
ngang, trái phép.
- Rà soát các quy định của pháp luật về bảo vệ hành
lang an toàn đường bộ, đường sắt; đề xuất các nội dung cần điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung với Trung ương nhằm đảm bảo phù hợp với yêu cầu về quản lý, lập lại trật
tự hành lang; an toàn đường bộ, đường sắt trong thời gian tới.
- Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở,
Ban ngành có liên quan thực hiện rà soát, chỉnh lý biến động đất đai địa phương
có tuyến đường bộ đi qua đối với phần diện tích đã bồi thường hoặc vận động
nhân dân đóng góp để xây dựng công trình đường bộ;
2. TIẾN ĐỘ, NỘI DUNG THỰC HIỆN
2.1. Từ năm 2015 đến năm 2017:
Trên cơ sở kết quả đã thực hiện theo Quyết định số
814/QĐ-UBND ngày 31/3/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập tổ công
tác thực hiện Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ,
tiếp tục triển khai thực hiện những công việc sau:
- Các đơn vị được giao quản lý đường bộ trên địa
bàn tỉnh Long An (Sở Giao thông vận tải; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các
chủ đầu tư các công trình xây dựng theo hình thức BOT, đường chuyên dùng;...)
chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý đất đai của địa phương có tuyến đường bộ
đi qua rà soát chỉnh lý biến động đất đai, rà soát phần đất bảo vệ, bảo trì đường
bộ; tiếp tục rà soát, cập nhật để thống kê, phân loại các công trình nằm trong
hành lang an toàn đường bộ của hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh, phối hợp với
Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố
đề xuất giải pháp xử lý các công trình, vật kiến trúc, cây cối,... nằm trong
hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh kế hoạch, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo trì
đường bộ; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền với đất trong hành lang an toàn đường bộ đối với các
quốc lộ trên địa bàn tỉnh Long An trước ngày 30 tháng 6 năm 2015.
- Đến hết năm 2017, thực hiện thu hồi hết phần đất
bảo vệ, bảo trì đường bộ và bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong hành lang an
toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các tuyến quốc lộ, khu vực
các nút giao, vị trí điểm đen, vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông; đồng
thời lập kế hoạch, từng bước bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất
đối với những hộ dân nằm trong hành lang an toàn đường bộ có nhu cầu xây dựng mới
nhà ở. Trước ngày 31 tháng 5 hàng năm, Sở Giao thông vận tải trình UBND tỉnh
báo cáo kế hoạch bồi thường, hỗ trợ của năm sau về Bộ Giao thông vận tải để báo
cáo Chính phủ bố trí vốn giao UBND tỉnh thực hiện năm sau theo quy định của Luật
Ngân sách Nhà nước.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số
1736/QĐ-UBND ngày 06/6/2012 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch đường
gom, các vị trí đấu nối đường nhánh vào các quốc lộ trên địa bàn tỉnh Long An đến
năm 2020; Quyết định số 4567/QĐ-UBND ngày 26/12/2014 của UBND tỉnh về việc phê
duyệt Quy hoạch đường gom, các tuyến đường địa phương đấu nối vào Quốc lộ N1,
N2, 14C và đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Long An đến năm 2020, tầm
nhìn đến năm 2030.
- Tiếp tục việc cắm đầy đủ mốc xác định giới hạn phần
đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ đối với các tuyến đường
trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phần đất của đường bộ bàn giao cho đơn vị quản lý;
phần đất hành lang an toàn đường bộ bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý
và đơn vị quản lý đường bộ để quản lý, bảo vệ.
- Tăng cường hơn nữa về thực hiện hình thức xã hội
hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định của
Trung ương về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông
đường bộ.
2.2. Từ năm 2018 đến năm 2020:
- Thu hồi hết phần đất của đường bộ và bồi thường
thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất
đối với phần đất nằm trong hành lang an toàn đường bộ gây ảnh hưởng đến an toàn
giao thông.
- Từng bước bồi thường hạn chế khả năng sử dụng đất,
thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với những hộ dân nằm trong hành lang an
toàn đường bộ có nhu cầu xây dựng mới nhà ở trên tất cả các tuyến quốc lộ còn lại.
- Tiếp tục triển khai cắm mốc xác định giới hạn phần
đất của đường bộ, phần đất hành lang an toàn đường bộ. Phần đất của đường bộ
bàn giao cho đơn vị quản lý hệ thống quốc lộ; phần đất hành lang an toàn đường
bộ bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý và đơn vị quản lý đường bộ để quản
lý, bảo vệ.
- Tiếp tục nghiên cứu, từng bước triển khai hình thức
xã hội hóa, khai thác quỹ đất để tạo vốn xây dựng hệ thống đường gom theo quy định
của Chính phủ về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ.
3. KINH PHÍ THỰC HIỆN
3.1. Nguồn kinh phí: Kinh phí được bố trí từ
ngân sách nhà nước theo phân cấp hiện hành và các nguồn vốn hợp pháp khác (nguồn
vốn tự có của các doanh nghiệp, nguồn vốn xã hội hóa và các nguồn kinh phí
khác);
3.2. Nội dung chi từ ngân sách nhà nước:
- Nguồn chi thường xuyên: Dùng để chi tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về hành lang an toàn giao thông đường bộ.
- Nguồn vốn sự nghiệp: Dùng để chi cho các nội dung
sau:
+ Chi thống kê các vi phạm trong hành lang an toàn
đường bộ, diện tích đất đã bồi thường, diện tích đất cần được bồi thường, hỗ trợ
giải tỏa; chi cắm mốc xác định giới hạn phần đất dành cho đường bộ, phần đất
hành lang an toàn đường bộ; chỉnh lý biến động đất đai.
+ Chi cưỡng chế, giải tỏa vi phạm hành lang an toàn
đường bộ;
- Nguồn vốn bảo trì đường bộ: Dùng để chi cho công
tác bảo trì đường bộ;
- Nguồn vốn đầu tư phát triển: Dùng để chi bồi thường,
hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng đất, thiệt hại tài sản gắn liền với
đất hành lang an toàn đường bộ (thực hiện trong các năm 2017 đến 2020);
4. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
4.1. Căn cứ các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu của Kế
hoạch này, các nhiệm vụ cụ thể được phân công nêu tại Phụ lục số 01 kèm theo,
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm:
- Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai
thực hiện kịp thời, hiệu quả.
4.2. Phân công trách nhiệm:
4.2.1. Sở Giao thông vận tải:
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch giải tỏa đối với
các tuyến quốc lộ;
- Tuyên truyền, thông báo đến các tổ chức, cá nhân
có công trình xây dựng trong hành lang an toàn đường bộ về các quy định của
pháp luật trong việc quản lý, sử dụng và bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, kế
hoạch giải tỏa trong hành lang an toàn đường bộ.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên
quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các văn bản pháp luật về bảo
vệ hành lang an toàn đường bộ, đường sắt đề nghị các nội dung cần sửa đổi, bổ
sung báo cáo UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ xem xét
quyết định nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý có hiệu quả trong lĩnh vực này.
- Chủ trì, phối hợp với cơ quan quản lý đất đai của
địa phương có tuyến đường bộ đi qua rà soát chỉnh lý biến động đất đai, rà soát
phần đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; tiếp tục rà soát, cập nhật để thống kê, phân
loại các công trình nằm trong hành lang an toàn đường bộ của hệ thống đường bộ
trên địa bàn tỉnh, phối hợp với Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành
phố đề xuất giải pháp xử lý các công trình, vật kiến trúc, cây cối .... nằm
trong hành lang an toàn đường bộ ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh kế hoạch, dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa phần đất bảo vệ, bảo
trì đường bộ; phần đất bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng
đất, thiệt hại tài sản gắn liền với đất hành lang an toàn đường bộ trước ngày
31 tháng 12 năm 2015;
- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải
tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm trong
việc quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định; bố trí đủ lực lượng
tham gia tổ công tác cưỡng chế, giải tỏa, lập lại trật tự hành lang an toàn đường
bộ của UBND các huyện, thị xã, thành phố.
4.2.2. Cục Quản lý đường bộ IV:
- Rà soát, hoàn thiện hồ sơ và thực hiện cắm mốc lộ
giới đường bộ đối với các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh.
- Tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và
các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
- Phối hợp cùng cơ quan quản lý đất đai của địa phương
xác định giới hạn đất dành cho đường bộ và có kế hoạch thu hồi đất của người sử
dụng đất để quản lý theo quy định tại khoản 4, Điều 14 Nghị định số
11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của chính phủ.
- Chủ trì phối hợp với chính quyền và cơ quan chức
năng của địa phương rà soát, phân loại, thống kê các công trình nằm trong phần
đất bảo trì, bảo vệ đường bộ và HL ATĐB của hệ thống quốc lộ trên địa bàn tỉnh
cụ thể:
+ Rà soát, thống kê và phân loại các công trình
(nhà cửa, tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước,...) và cây cối trên phần
đất bảo trì, bảo vệ đường bộ chưa được bồi thường; rà soát hệ thống cọc mốc lộ
giới dọc các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh Long An để có kế hoạch bổ sung đầy
đủ và bàn giao cho UBND cấp xã quản lý.
+ Xác định các nút giao, các vị trí điểm đen, vị
trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông có nguyên nhân do hạn chế tầm nhìn cần
giải tỏa HL ATĐB. Trên cơ sở đó thống kê các loại đất, các công trình (nhà cửa,
tường rào, cột điện, đường ống cấp thoát nước...) và cây cối nằm trong HL ATĐB
cần giải tỏa đảm bảo ATGT.
4.2.3. Sở Xây dựng:
Chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường,
Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, kiểm tra việc
lập và thực hiện quy hoạch các khu công nghiệp, khu dân cư dọc các tuyến Quốc lộ,
Đường tỉnh trên địa bàn tỉnh trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
4.2.4. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Hướng dẫn, rà soát, thống kê, phân loại và xử lý
tồn tại về sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ;
- Kiểm tra việc thực thi các quy định của pháp luật
về đất đai liên quan đến quản lý, sử dụng hành lang an toàn đường bộ.
- Phối hợp với các đơn vị có liên quan chỉnh lý biến
động đất đai.
4.2.5. Sở Tài chính:
Chủ trì phối hợp với các Sở, Ngành có liên quan bố
trí kinh phí sự nghiệp thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường
bộ theo quy định.
4.2.6. Công an tỉnh:
- Bố trí lực lượng tham gia Tổ công tác Liên ngành
cấp tỉnh;
- Chỉ đạo công an cấp huyện, thị xã, thành phố tham
gia Tổ công tác Liên ngành ở địa phương trong việc cưỡng chế giải tỏa các công
trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ theo chức năng, nhiệm vụ của ngành
Công an.
4.2.7. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Kiến Tường,
thành phố Tân An:
Thành lập Tổ công tác Liên ngành cấp huyện (các
thành phần tương ứng như Tổ công tác Liên ngành cấp tỉnh) thực hiện kế hoạch giải
tỏa trên địa bàn, thông báo, tuyên truyền kế hoạch thực hiện giải tỏa đến cá
nhân, đơn vị có công trình vi phạm hành lang an toàn đường bộ và rà soát chỉnh
lý biến động đất đai.
- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
về bảo vệ HLATĐB cho các tổ chức cá nhân và nhân dân trong địa phương biết, chấp
hành.
- Rà soát lại diện tích đất trong phạm vi HLATĐB đã
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân, tổ chức, có phương án
thu hồi diện tích đã cấp.
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ
rà soát, thống kê, phân loại đầy đủ, chính xác các công trình vi phạm, các công
trình cần giải tỏa trong HLATĐB; lập dự toán bồi thường, hỗ trợ giải tỏa các
công trình trong HLATĐB, công trình cần giải tỏa gửi Sở Giao thông vận tải
trình UBND tỉnh phê duyệt.
- Tổ chức cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được
bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây
dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ theo lộ trình thực hiện;
-Tổ chức tiếp nhận và phối hợp với cơ quan quản lý
đường bộ cắm mốc chỉ giới hành lang an toàn đường bộ, quản lý, bảo vệ phần hành
lang an toàn đường bộ đã giải tỏa, bảo vệ mốc lộ giới và xử lý các hành vi vi
phạm;
- Có hình thức xử lý nghiêm, triệt để đối với các tổ
chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái
phép đất hành lang an toàn đường bộ;
4.3. Về tổng hợp, báo cáo:
- Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài
chính, Công an tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các đơn
vị quản lý đường bộ báo cáo kết quả thực hiện theo định kỳ 6 tháng trước ngày
15/6 và trước ngày 15/12 đối với báo cáo năm về Sở Giao thông vận tải tổng hợp
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Giao thông vận tải.
- Sở Giao thông vận tải chủ trì, tổng hợp, báo cáo
kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Giao thông vận tải theo định kỳ 6
tháng (trước ngày 25 tháng 6) và hàng năm (trước ngày 31 tháng 12) theo quy định.
4.4. Trong quá trình triển khai thực hiện có khó
khăn, vướng mắc, các đơn vị gửi văn bản về Sở Giao thông vận tải để tổng hợp,
báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh./.
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CẦN TRIỂN KHAI
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 1309/KH-UBND ngày 16/4/2015 của Ủy ban nhân
dân tỉnh Long An)
STT
|
Nội dung công
việc
|
Đơn vị
chủ trì
|
Đơn vị
phối hợp
|
Ghi chú
|
I
|
Lĩnh vực đường bộ:
|
|
|
|
1
|
Giai đoạn 2015-2017:
|
|
|
|
1.1
|
Giai đoạn 2015-2016:
|
|
|
|
|
Tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật về
giao thông đường bộ và các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao
thông đường bộ
|
Sở Giao thông vận
tải, Cục quản lý đường bộ IV
|
UBND cấp huyện, thị
xã, thành phố
|
Hàng năm
|
|
Thống kê, phân loại các công trình nằm trên phần
đất bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 62,
Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50 trước ngày 31/12/2015
|
Sở Giao thông vận
tải, Cục quản lý đường bộ IV
|
UBND các cấp
|
|
1.2
|
Giai đoạn 2016-2017:
|
|
|
|
|
Triển khai cắm mốc HLATĐB (hành lang an toàn đường
bộ) trên Quốc lộ 62, Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50, các tuyến đường tỉnh,
đường huyện và đường đô thị
|
Sở Giao thông vận
tải, Cục quản lý đường bộ IV
|
Các Sở, ngành,
UBND các cấp
|
|
|
Lập kế hoạch thu hồi phần đất bảo vệ, bảo trì đường
bộ đối với các tuyến Quốc lộ 62, Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, Quốc lộ 50, các tuyến
đường tỉnh
|
|
Thống kê, phân loại các công trình nằm trên phần đất
bảo vệ, bảo trì đường bộ và hành lang an toàn đường bộ của hệ thống các tuyến
đường tỉnh, đường huyện và đường đô thị trước ngày 30/6/2016
|
|
Bồi thường thiệt hại do hạn chế khả năng sử dụng
đất, thiệt hại tài sản gắn liền trên đất đối với phần đất nằm trong HLATĐB
gây ảnh hưởng đến ATGT của các điểm đen trên Quốc lộ 62, Quốc lộ 1A, Quốc lộ
N2, Quốc lộ 50
|
|
Tháo dỡ, giải tỏa các công trình tái lấn chiếm
trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện và đường đô thị.
|
2
|
Giai đoạn 2018-2020:
|
|
|
|
|
Triển khai công tác thu hồi phần đất bảo vệ, bảo
trì công trình đường bộ đối với Quốc lộ 62, Quốc lộ 1A, Quốc lộ N2, Quốc lộ
50
|
Sở Giao thông vận
tải, Cục quản lý đường bộ IV
|
UBND các cấp
|
|
|
Giải phóng tầm nhìn giao lộ (các vị trí điểm đen,
vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông) trên các tuyến đường tỉnh, đường
huyện và đường đô thị.
|
Sở Giao thông vận
tải, Cục quản lý đường bộ IV
|
UBND các cấp
|
|