Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 13/2003/QĐ-UB quy định xây dựng, quản lý và sử dụng điện ở nông thôn do tỉnh Quảng Bình ban hành

Số hiệu 13/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 17/05/2003
Ngày có hiệu lực 17/05/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Bình
Người ký Phan Lâm Phương
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 13/2003/QĐ-UB

Đồng Hới, ngày 17 tháng 05 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ĐIỆN Ở NÔNG THÔN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH

- Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 21/06/1994;

- Căn cứ Nghị định số 45/2001/NĐ-CP ngày 02/08/2001 Chính phủ ban hành về hoạt động của điện lực và sử dụng điện

- Căn cứ Quyết định số: 41/2001/QĐ-BCN ngày 30/08/2001 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp về việc ban hành quy định về an toàn điện nông thôn.

- Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công nghiệp tại Tờ trình số 160/KT-CN, ngày 28/03/2003

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành “Quy định về việc xây dựng, quản lý và sử dụng điện ở nông thôn trên địa bàn tỉnh Quảng Bình ”.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số: 1332/QĐ-UB ngày 24/10/1997 của UBND tỉnh. Các quy định trước đây trái với quy định này đều bãi bỏ.

Giao Sở Công nghiệp chịu trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch- Đầu tư, Sở Tài chính- Vật giá, Điện lực Quảng Bình và UBND các huyện, thị xã hướng dẫn cụ thể và tổ chức thực hiện quy định này.

Điều 3: Chánh văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các đơn vị, tổ chức, cá nhân sử dụng điện ở nông thôn chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- TV tỉnh uỷ;
- TT HĐND tỉnh;
- Bộ Công nghiệp;
- Như điều 2 và 3;
- Lưu VT, PKT-TH

TM/UBND TỈNH QUẢNG BÌNH
KT/CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Lâm Phương

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG ĐIỆN Ở NÔNG THÔN
( Ban hành kèm theo quyết định số : 13/2003/QĐ-UB ngày 17/5/2003 của UBND tỉnh Quảng Bình )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Điện năng là hàng hoá đặc biệt, săn xuất và sử dụng xẩy ra đồng thời liên quan chặt chẽ với nhau. Việc sử dụng điện ngày càng phát triển đa dạng và rộng rãi đến tận nông thôn và miền núi. Do đó trách nhiệm của mọi người dân trong trong toàn tỉnh phải thực hiện tốt quy định củ Nhà nước và chỉ tiêu kinh tế, kỷ thuật, an toàn, tiết kiệm nhằm khai thác và sử dụng triệt để nguồn năng lượng này.

Điều 2: Ranh giới lưới điện hạ áp nông thôn được xác định từ thiết bị đóng cắt tổng ( cầu dao, áp tô mát ) phía 0,4 KV của nguồn điện hạ áp đến công trình, nhà ở của tổ chức, cá nhân sử dụng điện nằm ngoài địa giới hành chính của các thành phố, thị xã, thị trấn.

Điều 3: Chương trình phủ điện nông thôn là chủ trương lớn của Nhà nước. Sở Công nghiệp có trách nhiệm kết hợp với Điện lực Quảng Bình; sở Kế hoạch và Đầu tư; sở Tài chính vật giá các ban ngành chức năng khác hướng dẫn cho nhân dân ở các địa phương thực hiện tốt quy định này và các quy định có liên quan khác mà Nhà nước đã ban hành.

Chương II

XÂY DỰNG, CẢI TẠO, NÂNG CẤP HỆ THỐNG ĐIỆN Ở NÔNG THÔN

Điều 4: Việc xây dựng, cải tạo, nâng cấp hệ thống điện ở nông thôn được thực hiện theo quy định chung của tỉnh, của các huyện, thị xã và của ngành điện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 5: Khi xây dựng, sửa chữa, cải tạo hay mở rộng các công trình điện ở Nông thôn phải tuân theo các Nghị định của Chính phủ và Quyết định của UBND tỉnh về XDCB. Ngoài ra các chủ đầu tư phải có phương án chuẩn bị lực lượng về quản lý và vận hành lưới điện có hiệu quả.

Điều 6: Công trình điện được xây dựng, cải tạo, sữa chữa phải đảm bảo tiêu chuẩn kỷ thuật an toàn; vật tư, thiết bị đúng chủng loại theo thiết kế kỹ thuật được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giá thành phù hợp với quy định hiện hành. Các công trình điện được xây dựng theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm thì phải có kế hoạch thực hiện từng bước theo khả năng đóng góp của nhân dân hàng năm, và quản lý vốn xây dựng đúng quy định, công khai, có đầy đủ hồ sơ thủ tục quyết toán của từng nguồn vốn để làm cơ sở khi bàn giao cho đơn vị quản lý mới.

Điều7: Tất cả các công trình điện khi xây dựng hoặc cải tạo xong phải được tổ chức nghiệm thu kỷ thuật, quyết toán công trình sớm hoàn tất thủ tục để đưa công trình vào sử dụng.

[...]