Quyết định 1262/QĐ-TCT năm 2022 Kế hoạch thực hiện Quyết định 1507/QĐ-BTC về kế hoạch hành động thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành

Số hiệu 1262/QĐ-TCT
Ngày ban hành 10/08/2022
Ngày có hiệu lực 10/08/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Thuế
Người ký Cao Anh Tuấn
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1262/QĐ-TCT

Hà Nội, ngày 10 tháng 08 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022 CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY 23/6/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ

Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 và Quyết định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính;

Căn cứ Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;

Căn cứ Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1507/QĐ-BTC ngày 29/07/2022 của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3 (để thực hiện);
- Văn phòng BTC (để b/c);
- Lãnh đạo Tổng cục Thuế (để b/c);
- Website Tổng cục Thuế;
- Lưu: VT, VP (03b).

TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1507/QĐ-BTC NGÀY 29/07/2022 CỦA BỘ TÀI CHÍNH BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 766/QĐ-TTg NGÀY 23/06/2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT BỘ CHỈ SỐ CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP TRONG THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DỊCH VỤ CÔNG THEO THỜI GIAN THỰC TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Quyết định số: 1262/QĐ-TCT ngày 10/08/2022 của Tổng cục Thuế)

I. Mục đích

Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp) nhằm phục vụ Lãnh đạo Tổng cục Thuế trong việc chỉ đạo, điều hành, đánh giá kết quả cải cách thủ tục hành chính của các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế; đánh giá chi tiết chất lượng phục vụ của cơ quan thuế các cấp đối với người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu đơn vị trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật công chức, viên chức, người lao động.

II. Đối tượng và thời gian đánh giá

a) Đối tượng được đánh giá:

Các Cục/Vụ/đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế:

- Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;

- Các đơn vị cấp Cục/Vụ/đơn vị thuộc Tổng cục Thuế: Vụ Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp Thuế, Cục Thuế doanh nghiệp lớn, Văn phòng, Trường Nghiệp vụ Thuế, Cục Công nghệ thông tin, Vụ QLT Doanh nghiệp nhỏ và vừa và Hộ kinh doanh, Cá nhân, Vụ Kê khai & Kế toán thuế... và các Vụ/đơn vị được giao xử lý, trả lời phản ánh kiến nghị;

- Các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính.

b) Thời gian đánh giá thực hiện dựa trên dữ liệu thời gian thực.

III. Xử lý kết quả đánh giá

Việc đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp được xác định dựa trên 05 nhóm chỉ số thành phần: Công khai, minh bạch; Tiến độ, kết quả giải quyết công việc; Số hóa hồ sơ; Cung cấp dịch vụ công trực tuyến; và Mức độ hài lòng. Các tiêu chí đánh giá của từng nhóm chỉ số thành phần được quy định chi tiết tại Phụ lục kèm theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/06/2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Kết quả đánh giá được Công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Tài chính, Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế làm căn cứ xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

IV. Nguồn dữ liệu phân tích

[...]