Quyết định 1254/1999/QĐ-BGTVT về Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng và đảm bảo ATGT QL51 do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Số hiệu 1254/1999/QĐ-BGTVT
Ngày ban hành 27/05/1999
Ngày có hiệu lực 11/06/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải
Người ký Lê Ngọc Hoàn
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 1254/1999/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 1999 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ ĐẢM BẢO ATGT QL51

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông ngày 2/12/1994;
Căn cứ Nghị định số 22/CP ngày 22/3/1994 của Chính phủ về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm quản lý Nhà nước và cơ cấu bộ máy Bộ GTVT;
Căn cứ Nghị định số 36/CP ngày 29/5/1995 của Chính phủ về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ và trật tự an toàn giao thông đô thị;
Để quản lý, khai thác tốt nhất và đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình QL51;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam và Vụ trưởng Vụ Pháp chế vận tải;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này " Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng và bảo đảm an toàn giao thông Quốc lộ 51 ";

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày ký. Cục Đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm tổ chức chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Quyết định này;

Điều 3. Chánh văn phòng Bộ, Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan khác thuộc Bộ, các Giám đốc các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 


Nơi nhận:

- Như điều 3
- Thủ tướng Chính phủ (b/c)
- UBATGTQG
- Bộ Công an
- Bộ Văn hoá thông tin
- Cục CSGT ĐB-ĐS bộ CA
- Công báo
- Lưu VP, PCVT

BỘ TRƯỞNG BỘ GTVT



 
Lê Ngọc Hoàn

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, KHAI THÁC - SỬ DỤNG VÀ ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TRÊN QUỐC LỘ 51
(Ban hành kèm theo QĐ số 1254/1999/QĐ-BGTVT ngày 27/5/1999 của Bộ trưởng Bộ GTVT) 

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG 

Điều 1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác Quốc lộ 51 sau khi đường được cải tạo nâng cấp đạt tiêu chuẩn cơ bản của đường cấp 1 đồng bằng.

Điều 2. Phạm vi áp dụng.

Các cơ quan quản lý Nhà nước, các đơn vị có liên quan, mọi đối tượng tham gia giao thông trên Quốc lộ 51 và nhân dân ven đường đều phải thực hiện nghiêm chỉnh Quy chế này.

Điều 3. Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

3.1. " Làn xe " là phạm vi giới hạn giữa hai vạch sơn liền hoặc đứt khúc mà phương tiện được phép đi theo hướng quy định. Đối với đường có hai làn xe cơ giới cho một chiều như Quốc lộ 51 thì làn xe cơ giới phía bên phaỉ theo hướng xe chạy là làn xe cơ giới số 1 ( sau đây gọi là làn số 1 ), làn bên trái làn số 1 là làn xe cơ giới số 2. " Làn thô sơ " là làn quy định dành cho xe thô sơ và người đi bộ. Làn thô sơ nằm bên phải làn số 1.

3.2. " Giải phân cách giữa" là giải được lắp đặt bằng tấm bê tông đúc sẵn (con lươn ) hoặc xây bệ trên có lớp phủ hoặc trồng cỏ để phân cách giữa hai chiều đi và về.

3.3. "Dải phân cách biên" là dải được làm bằng hàng rào tôn lươn sóng hoặc kẻ bằng vạch sơn để phân chia giữa phần đường dành cho xe cơ giới và phần đường dành cho xe thô sơ, người đi bộ.

3.4. " Hành lang bảo vệ" là phạm vi quy định hai bên đường nhằm mục đích giữ gìn bền vững cho công trình, bảo vệ an toàn cho khai thác vận tải và khu dân cư tập trung dọc đường.

3.5. " Mốc giải toả" là phạm vi đã đền bù phải giải phóng mặt bằng để thi công công trình.

3.6. " Đường ngang " là đường có giao cắt với Quốc lộ 51.

3.7. " Xe thô sơ " là các loại xe không có động cơ như : xe đạp, xe thồ, xe súc vật kéo, xe đạp lôi, xe ba gác, xe xích lô.

 CHƯƠNG 2:

KHAI THÁC SỬ DỤNG

Điều 4 . Quy định sử dụng làn xe cơ giới.

[...]