Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 12/QĐ-UBND năm 2019 về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW do tỉnh Sơn La ban hành

Số hiệu 12/QĐ-UBND
Ngày ban hành 04/01/2019
Ngày có hiệu lực 04/01/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Sơn La
Người ký Cầm Ngọc Minh
Lĩnh vực Thương mại,Tài nguyên - Môi trường

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 12/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 04 tháng 01 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 36-NQ/TW NGÀY 22/10/2018 HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 KHÓA XII

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 Hội nghị Trung ương 8 khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tm nhìn đến năm 2045;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 611/TTr-SKHĐT, ngày 24 tháng 12 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Chương trình hành động của UBND tỉnh Sơn La thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 Hội nghị Trung ương 8 khóa XII.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện và thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Trung ương Đng (b/c);
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- TT. HĐND tỉnh (b/c);
- TT. Đoàn ĐBQH tỉnh (b/c);
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các
Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- VP
UBND tỉnh (LĐ, CVCK);
- L
ưu: VT, KT, 100 bản.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Cầm Ngọc Minh

 

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA UBND TỈNH

THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 36-NQ/TW NGÀY 22/10/2018 HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG 8 KHÓA XII VỀ CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG KINH TẾ BIỂN VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045
(Ban hành kèm theo Quyết định số 12/QĐ-UBND ngày 04/01/2019 của UBND tỉnh)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Nhằm cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22/10/2018 Hội nghTrung ương 8 khóa XII tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, gián tiếp góp phn phát triển bền vững nền kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, tạo mối liên kết chặt chẽ, hiệu quả giữa các địa phương có biển với địa phương không có biển.

2. Xác định rõ các nhiệm vụ để các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, Thành phố xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, tổ chức triển khai đạt mục tiêu đề ra, tăng cường phối hợp đồng bộ của các Sở, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan trong thực hiện chương trình hành động.

3. Trong tổ chức thực hiện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đánh giá và định kỳ báo cáo kết quả với UBND tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Chung tay cùng các địa phương có biển, góp phn đưa Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững kinh tế biển gắn với hình thành văn hóa sinh thái biển, chủ động thích ứng đối với biến đổi khí hậu và ngăn chặn ô nhiễm môi trường, suy thoái môi trường biển; bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, tăng cường đối ngoại, góp phần duy trì ổn định môi trường hòa bình.

Đổi mới tnhận thức đến hành động của các cấp, các ngành và toàn xã hội theo hướng phát triển kinh tế biển xanh tiếp cận quản lý tổng hợp, kết ni đồng bộ, hữu cơ như hệ sinh thái tự nhiên: cộng sinh, không làm suy yếu và loại trừ lẫn nhau, vừa hỗ trợ vừa động lực thúc đẩy lẫn nhau.

2. Mục tiêu cụ thể

- Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nội dung Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 22 tháng 10 năm 2018 Hội nghị Trung ương 8 khóa XII, vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đến mọi tầng lớp Nhân dân.

- Toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức rõ về chủ đề khẳng định vị thế, bảo vệ chủ quyền quốc gia và các thành tựu hợp tác quốc tế của Việt Nam trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vng biển, hải đảo.

- Bảo đảm hài hòa giữa các hệ sinh thái kinh tế và tự nhiên, giữa bảo tồn và phát triển, giữa lợi ích của địa phương có biển và địa phương không có biển

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

[...]