Quyết định 1192/QĐ-UBND năm 2010 phê duyệt quy hoạch đường gom và đấu nối các đường giao thông công cộng vào các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020
Số hiệu | 1192/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 24/05/2010 |
Ngày có hiệu lực | 24/05/2010 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bến Tre |
Người ký | Nguyễn Thái Xây |
Lĩnh vực | Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải |
UỶ
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1192/QĐ-UBND |
Bến Tre, ngày 24 tháng 5 năm 2010 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH ĐƯỜNG GOM VÀ ĐẤU NỐI CÁC ĐƯỜNG GIAO THÔNG CÔNG CỘNG VÀO CÁC TUYẾN QUỐC LỘ ĐI QUA ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE ĐẾN NĂM 2020 VÀ TẦM NHÌN SAU NĂM 2020
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;
Căn cứ Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP ngày 29 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
Căn cứ Công văn số 273/BGTVT-KHĐT ngày 15 tháng 01 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải về việc thoả thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bến Tre;
Căn cứ Quy hoạch đường gom và đấu nối các đường giao thông công cộng vào các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 do Trung tâm Nghiên cứu phát triển giao thông vận tải thuộc Viện chiến lược và Phát triển giao thông vận tải lập tháng 4/2010;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 97/TTr-SGTVT ngày 29 tháng 4 năm 2010;
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch đường gom và đấu nối các đường giao thông công cộng vào các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, cụ thể như sau:
1. Mục tiêu quy hoạch:
1.1. Quy hoạch các điểm đấu nối với quốc lộ 57, quốc lộ 60 đảm bảo an toàn giao thông, phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo tính văn hoá của địa phương.
1.2. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống các điểm đấu nối với cự ly hợp lý, đảm bảo giao thông trên quốc lộ được tách biệt với giao thông địa phương; đồng thời bảo đảm giao thông địa phương kết nối quốc lộ một cách an toàn, thuận lợi, hợp lý.
1.3. Xây dựng hệ thống điều khiển giao thông tại các nút giao đồng mức như hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, vạch sơn, các đảo dẫn hướng, hệ thống đèn tín hiệu nhằm hạn chế tối đa các xung đột giữa dòng giao thông trên các tuyến quốc lộ với dòng giao thông địa phương.
1.4. Xây dựng hệ thống đường gom dọc các tuyến quốc lộ nhằm hạn chế tối đa các điểm đấu nối trực tiếp của giao thông địa phương vào quốc lộ.
2. Phương án xây dựng:
2.1. Định hướng chung: tuân thủ theo Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Công văn số 273/BGTVT-KHĐT ngày 15 tháng 01 năm 2010 của Bộ Giao thông vận tải về việc thoả thuận quy hoạch các điểm đấu nối vào quốc lộ trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
a) Quy hoạch các điểm đấu nối (chọn phương án 2):
- Đối với các đường giao thông công cộng hiện trạng và quy hoạch: xem xét giữ lại vị trí các điểm đấu nối của quốc lộ, đường tỉnh hiện trạng và quy hoạch, đường vào các khu công nghiệp; cho phép một số tuyến đường huyện, đường xã được đấu nối vào quốc lộ với cự ly phù hợp theo quy định.
- Đối với cửa hàng xăng dầu: các cửa hàng xăng dầu hiện có và quy hoạch, sẽ giữ lại một số cửa hàng xăng dầu nằm ngoài hành lang an toàn bảo vệ đường bộ; các điểm không đạt yêu cầu sẽ được đẩy lùi ra khỏi hành lang an toàn bảo vệ đường bộ; chỉ đấu nối một số cửa hàng xăng dầu đảm bảo theo quy định và bố trí đường xe vào và xe ra cửa hàng xăng dầu (không đấu nối trực diện vào quốc lộ). Các cửa hàng xăng dầu mở mới phải đảm bảo cự ly và khoảng cách theo quy định hiện hành hoặc xây dựng bên cạnh đường gom nằm ngoài hành lang an toàn bảo vệ đường bộ.
b) Quy hoạch đường gom: cấp đường gom quy hoạch là cấp V với 2 làn xe. Trong giai đoạn đầu có thể xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp VI với 1 làn xe. Tại điểm đấu nối đường gom vào quốc lộ, đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn nhỏ hơn đường quốc lộ một cấp đường. Đường gom bố trí trong hành lang an toàn đường bộ đối với các đoạn đường trong khu vực đông dân cư, do điều kiện địa hình, địa vật khó khăn hoặc không còn quỹ đất và ngoài hành lang an toàn đường bộ đối với các đoạn ngoài khu vực dân cư.
2.2. Kết quả dự kiến đạt được sau khi quy hoạch đến năm 2020:
a) Đối với các điểm đấu nối vào các tuyến quốc lộ:
- Trên quốc lộ 57: tổng số điểm đấu nối là 55 điểm, trong đó nút giao hình xuyến có 1 điểm, nút giao đồng mức kênh hoá có 24 điểm, còn lại nút giao đồng mức giản đơn có 30 điểm.
- Trên quốc lộ 60: tổng số điểm đấu nối là 12 điểm, trong đó nút giao hình xuyến có 3 điểm, nút giao đồng mức kênh hoá có 6 điểm, còn lại nút giao đồng mức giản đơn có 3 điểm.
b) Đối với quy hoạch đường gom:
- Trên quốc lộ 57: quy hoạch hệ thống đường gom dọc quốc lộ 57 từ cầu Đập Ông Chói tại km 7+563 đến km 103+320 với tổng chiều dài 163,3km, đạt cấp V đồng bằng, mặt rộng 6,0m, nền rộng 7,5m; còn tuyến tránh quốc lộ 57 dự kiến có chiều dài 16,1km, dự kiến đường gom nằm bên ngoài hành lang an toàn giao thông xây dựng đạt cấp V đồng bằng, mặt rộng 6,0m, nền rộng 7,5m.