Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 1176/QĐ-UBND năm 2020 về Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2024

Số hiệu 1176/QĐ-UBND
Ngày ban hành 15/04/2020
Ngày có hiệu lực 15/04/2020
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Nguyễn Quốc Hùng
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------------------

Số: 1176/QĐ-UBND

Đồng Nai, ngày 15 tháng 4 năm 2020

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2020 - 2024

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Điểm b Khoản 3 Điều 12 Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 47/TTr-STP ngày 03 tháng 4 năm 2020.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020 - 2024.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Tư pháp;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Chánh- Phó CVP.UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai;
- Liên minh HTX tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KTNS.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Hùng

 

CHƯƠNG TRÌNH

HỖ TRỢ PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI GIAI ĐOẠN 2020-2024
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1176/QĐ-UBND ngày 15 tháng 4 năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu

a) Mục tiêu chung

- Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhằm triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ pháp lý, tạo chuyển biến căn bản về ý thức pháp luật và thói quen tuân thủ pháp luật của DNNVV; tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật để giúp doanh nghip kinh doanh có hiệu quả; phòng chống rủi ro pháp lý và tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; góp phần nâng cao công tác quản lý nhà nước bằng pháp luật đối với DNNVV.

- Đảm bảo tính chủ động, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành việc triển khai các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu qucông tác quản lý nhà nước đối với DNNVV trên địa bàn tỉnh.

b) Mục tiêu cụ thể

- Đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng kiến thức pháp luật kinh doanh cho người quản lý doanh nghiệp; 100% DNNVV có yêu cầu, phản ánh, kiến nghị, được hỗ trợ, giải quyết kịp thời, triệt để.

- Tăng cường công tác hỗ trợ pháp lý đối với các lĩnh vực trọng tâm như: Tài nguyên môi trường; du lịch, lưu trú, lữ hành; đầu tư, xây dựng; đăng ký thành lập doanh nghiệp; tín dụng, ngân hàng.

2. Yêu cầu

a) Chương trình hỗ trợ pháp lý cho DNNVV phải đa dạng, phong phú phù hợp từng đối tượng doanh nghiệp; hỗ trợ đúng, chính xác, dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp; giải đáp có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời, cụ thể, rõ ràng; đặc biệt quan tâm đến các DNNVV ở vùng sâu, vùng xa.

b) Hoạt động hỗ trợ pháp lý cho DNNVV phải được thực hiện trên cơ sở phối hợp giữa các cơ quan nhà nước với các tổ chức đại diện của doanh nghiệp; tổ chức, các nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và cơ quan tổ chức cá nhân khác có liên quan, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; không chồng chéo, trùng lặp.

c) Việc hỗ trợ pháp lý phải được ưu tiên thực hiện thông qua tổ chức, cá nhân cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý; đảm bảo 100% đề nghị của doanh nghiệp được giải quyết. Ưu tiên hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động nữ, doanh nghiệp sử dụng từ 30% số lao động trở lên là người khuyết tật theo quy định của Luật Người khuyết tật, doanh nghiệp nộp hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện hỗ trợ.

II. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC HỖ TRỢ PHÁP LÝ

[...]