Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1028a/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu 1028a/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/04/2019
Ngày có hiệu lực 12/04/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký Lê Duy Thành
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1028a/QĐ-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 12 tháng 4 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN VÀ TIẾN BỘ XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (CPTPP) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 72/2018/QH14 ngày 12/11/2018 của Quốc hội về việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các văn kiện có liên quan;

Căn cứ Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 24/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP);

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 52/TTr-SCT ngày 12/4/2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, Thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (b/cáo);
- Bộ Công Thương;
- TT Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh;
- Các sở, ngành;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- CVNCTH;
- Lưu VT.
(L 45 b).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Duy Thành

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HIỆP ĐỊNH ĐỐI TÁC TOÀN DIỆN VÀ TIẾN BỘ XUYÊN THÁI BÌNH DƯƠNG (CPTPP) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
(Kèm theo Quyết định số: 1028a/QĐ-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2019 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc)

I. MỤC TIÊU

- Nhằm cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu đề ra trong Kế hoạch thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được phê duyệt tại Quyết định số 121/QĐ-TTg ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

- Tạo sự đồng thuận của các cấp ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh trong việc triển khai thực hiện Hiệp định CPTPP.

II. NỘI DUNG, NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Công tác tuyên truyền phổ biến thông tin.

- Xây dựng các tài liệu phổ biến, tuyên truyền cam kết về Hiệp định CPTPP với nội dung được thiết kế riêng cho từng đối tượng cụ thể: Cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; Doanh nghiệp các ngành có thế mạnh của tỉnh.

- Tổ chức các hội nghị, hội thảo, khóa đào tạo, tập huấn theo từng nhóm chủ đề như đầu tư, tranh chấp lao động, sở hữu trí tuệ,… và theo từng nhóm đối tượng như cán bộ, công chức, viên chức; doanh nghiệp theo ngành, liên minh Hợp tác xã, các trang trại,... bảo đảm hiểu rõ, hiểu đúng từ đó giúp việc triển khai và thực thi Hiệp định được đầy đủ và hiệu quả.

- Tổ chức các hoạt động truyền thông khác như: Chuỗi bài phân tích về cam kết, tác động của cam kết với từng khía cạnh của tỉnh và chuỗi chương trình phổ biến trên sóng phát thanh, truyền hình tỉnh, tuyên truyền trên pano,...

- Thiết lập đầu mối thông tin, hỗ trợ trực tiếp các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn tỉnh, doanh nghiệp và các chủ thể khác về CPTPP và FTA.

2. Hoàn thiện thể chế chính sách

- Rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh liên quan đến lĩnh vực đầu tư, tài chính, thương mại, lao động, khoa học - công nghệ... Kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những văn bản, nội dung không phù hợp với các quy định của Hiệp định CPTPP.

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về văn bản pháp luật. Đăng tải công khai, chính xác nội dung các văn bản, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các đơn vị, tổ chức và cá nhân trong quá trình tìm hiểu và áp dụng vào hoạt động điều hành, sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

[...]