Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 09/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định về việc quản lý và vận hành mạng tin học hóa quản lý hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành

Số hiệu 09/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/02/2010
Ngày có hiệu lực 20/02/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Phạm Văn Đấu
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 09/2010/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 10 tháng 02 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ VIỆC QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH MẠNG TIN HỌC HÓA QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CỦA UBND TỈNH VĨNH LONG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân, ngày 03/12/2004;
Căn cứ Luật Công nghệ Thông tin, ngày 29/6/2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP, ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 63/2007/NĐ-CP, ngày 10/4/2007 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực công nghệ thông tin;
Căn cứ Chỉ thị số 10/2006/CT-TTg, ngày 23/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước;
Căn cứ Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg, ngày 03/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 102/2009/NĐ-CP, ngày 06/11/2009 của Chính phủ về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại tờ trình số 637/TTr-STTTT ngày 12/11/2009;

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này "Quy định về việc quản lý và vận hành mạng tin học hóa quản lý hành chính của UBND tỉnh Vĩnh Long”.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số: 3034/2000/QĐ-UB ngày 13/11/2000 của UBND tỉnh về việc ban hành qui định quản lý, sử dụng mạng công nghệ thông tin tỉnh Vĩnh Long, Quyết định số: 2924/2003/QĐ-UB ngày 03/09/2003 của UBND tỉnh Vĩnh Long về việc sửa đổi, bổ sung qui định về quản lý, sử dụng mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số: 3034/2000/QĐ.UBT.

Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và được đăng công báo cấp tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 

 

Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- TT.TU và HĐND tỉnh;
- CT, PCT.UBT;
- Cục kiểm tra VBQPPL (Bộ TP);
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh;
- BLĐ.VP.UBT;
- Sở Tư pháp;
- Báo Vĩnh Long (đăng báo);
- Trung tâm Công báo;
- Như điều 3;
- Lưu: VT; 1.10.02.

TM.UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phạm Văn Đấu

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC QUẢN LÝ VÀ VẬN HÀNH MẠNG TIN HỌC HÓA QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH CỦA UBND TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo theo Quyết định số: 09/2010/QĐ-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2010 của UBND tỉnh Vĩnh Long)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

1. Quy định này quy định quyền hạn và nghĩa vụ của cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức, viên chức cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp các cấp (tỉnh; huyện, thành phố; xã, phường, thị trấn) tỉnh Vĩnh Long trong việc quản lý, vận hành, khai thác và bảo vệ an toàn, an ninh thông tin trên mạng tin học hóa quản lý hành chính của UBND tỉnh Vĩnh Long (gọi tắt là mạng tin học diện rộng của Uỷ ban nhân dân tỉnh).

2. Quy định áp dụng đối với cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp có sử dụng ngân sách nhà nước, cá nhân tham gia hoạt động mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh Vĩnh Long.

- Trung tâm tích hợp dữ liệu (TTTHDL) của tỉnh có chức năng, nhiệm vụ làm trung tâm quản lý, vận hành hệ thống và các ứng dụng để tích hợp dữ liệu và liên kết trao đổi thông tin trên toàn hệ thống mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh. Thông qua TTTHDL của tỉnh, các đơn vị thành viên thực hiện truyền, nhận dữ liệu, trao đổi thông tin với nhau.

- Mạng máy tính tại các cơ quan nhà nước cấp tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn (gồm mạng LAN và mạng WAN của các đơn vị trực thuộc ngoài mạng LAN) kết nối trực tiếp vào mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh là mạng thành viên của mạng tin học diện rộng UBND tỉnh Vĩnh Long.

Điều 2. Giải thích từ ngữ.

Mạng tin học diện rộng (mạng WAN) của UBND tỉnh Vĩnh Long là một bộ phận của hệ thống mạng tin học diện rộng Chính phủ (CPNet) được kết nối với nhau thông qua các thiết bị truyền dẫn thông tin nhằm ứng dụng CNTT trong công tác quản lý hành chính nhà nước, gồm: Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh (gọi tắt là TTTHDL) liên kết với hệ thống mạng LAN (nội bộ) của các cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, UBND các huyện - thành phố và mạng VPN (riêng ảo) xã - phường - thị trấn, các đơn vị ngoài mạng LAN trực thuộc các cơ quan hành chính nhà nước cấp tỉnh và UBND các huyện – thành phố (gọi chung là các đơn vị) để phục vụ việc tổ chức cung cấp thông tin cho công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý nhà nước của UBND tỉnh và các đơn vị trong hệ thống cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Điều 3. Quản lý mạng

1. Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm quản lý, tổ chức vận hành Trung tâm tích hợp dữ liệu và hệ thống mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh theo sự chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, đảm bảo hệ thống hoạt động thông suốt 24/24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần (24/7).

- Quản lý, vận hành các ứng dụng an toàn và an ninh thông tin trên mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh.

- Việc trang bị các thiết bị vi tính để nối mạng phải đảm bảo đúng chuẩn về kỹ thuật – công nghệ và chuẩn về thông tin quản lý theo quy định của Chính phủ, các Bộ chuyên ngành và của UBND tỉnh.

- Việc quản lý, sử dụng hoặc thay đổi các phần mềm ứng dụng dùng chung trên toàn hệ thống mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

- Việc cấp phát, khai báo tên miền, địa chỉ IP cho các mạng thành viên để kết nối, vận hành mạng tin học diện rộng của UBND tỉnh phải tuân thủ đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Quyết định số: 2640/QĐ-UBND ngày 30/12/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1935/QĐ-UBND, ngày 17/8/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Quy định khai báo hộp thư điện tử cho các cơ quan và cán bộ, công chức Nhà nước và Quyết định số 1936/QĐ-UBND, ngày 17/8/2005 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Quy định khai báo tên miền và địa chỉ IP cho hệ thống mạng tin học diện rộng tỉnh Vĩnh Long.

[...]