Quyết định 03/1999/QĐ-UB ban hành quy chế tổ chức tiếp công dân của tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 03/1999/QĐ-UB
Ngày ban hành 20/01/1999
Ngày có hiệu lực 01/02/1999
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Đặng Đức Lợi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 03 /1999/QĐ-UB

Đàlạt, ngày 20 tháng 01 năm 1999

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN CỦA TỈNH LÂM ĐỒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/06/1994;

 - Căn cứ luật khiếu nại, tố cáo đã được Quốc hội thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/1999;

- Xét đề nghị của Chánh thanh tra tỉnh Lâm Đồng;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành Bản Quy chế tổ chức tiếp công dân của tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2: Bản Quy chế này có hiệu lực từ ngày 01/02/1999. Những quy định trước đây về tiếp công dân trái với Quy chế này điều bãi bỏ.

Điều 3: Các ông: Chánh văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh Tra tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, Thị xã Bảo Lộc, Thành phố Đà Lạt và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. UBND TỈNH LÂM ĐỒNG
Q. CHỦ TỊCH




Đặng Đức Lợi

 

QUY CHẾ

V/V TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN Ở TỈNH VÀ CÁC HUYỆN, THỊ XÃ THÀNH PHỐ, XÃ, PHƯỜNG THUỘC TỈNH LÂM ĐỒNG
( ban hành kèm theo quyết định số 03/QĐ-UB ngày 20 tháng 01 năm 1999 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Chương I:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Việc tiếp dân nhằm mục đích:

1/ Tiếp nhận các thông tin, kiến nghị, phản ánh góp ý những vấn đế liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý của địa phương và của các cơ quan đơn vị.

2/ Tiếp nhận khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của thủ trưởng các cơ quan đơn vị để xem xét ra quyết định kết luận giải quyết hoặc trả lời cho công dân biết đúng thời hạn quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Điều 2: Nếu khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết thì tùy trường hợp cụ thể để quyết định nhận đơn giao cho cơ quan có thẩm quyền và yêu cầu cơ quan đó giải quyết hoặc hướng dẫn công dân đến nơi có thẩm quyền giải quyết.

- Công chức khi tiếp công dân phải ăn mặc chỉnh tề, đeo thẻ công chức hoặc biển hiệu ghi rõ chức vụ để công dân biết.

- Chỉ tổ chức tiếp công dân ở công sở không tiếp ở nhà riêng.

Điều 3: Nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, đưa đơn khiếu nại tố cáo phải được bố trí thuận tiện, khang trang bảo đảm các điều kiện cần thiết để công dân đến trình bày khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh liên quan đến khiếu nại, tố cáo được dễ dàng thuận lợi.

- Tại nơi tiếp công dân phải niên yết ngày giờ tiếp, nội quy tiếp dân, trình tự thủ tục khiếu nại, tố cáo để công dân biết và thực hiện.

Điều 4: Công dân khi đến nơi tiếp dân phải thực hiện đúng nội quy tiếp dân và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung khiếu nại tố cáo của mình.

Chương II:

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ VIỆC TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN Ở TỈNH.

[...]