Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 01/2007/QĐ-UBND về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Quận 8 do Ủy ban nhân dân Quận 8, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 01/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/01/2007
Ngày có hiệu lực 10/01/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Quận 8
Người ký Nguyễn Đô Lương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 01/2007/QĐ-UBND

Quận 8, ngày 03 tháng 01 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ QUẬN 8

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Thông tư số 23/TT/UBQG ngày 20 tháng 3 năm 1998 Ủy ban Quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam về hướng dẫn việc tổ chức các Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cấp cơ sở;
Căn cứ Hướng dẫn số 03/HD-TBPN ngày 10 tháng 4 năm 2003 của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh về tổ chức và hoạt động các Ban vì sự tiến bộ phụ nữ cấp quận - huyện phường xã;
Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-UBND ngày 02 tháng 01 năm 2007 của Ủy ban nhân dân quận 8 về việc điều chỉnh, bổ sung nhân sự Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận 8;
Xét đề nghị của Thường trực Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ và Trưởng Phòng Nội vụ quận 8,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận 8”.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 2918/1999/QĐ-UB ngày 23 tháng 8 năm 1999 của Ủy ban nhân dân quận 8 và có hiệu lực thi hành sau 07 (bảy) ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận 8, Trưởng Phòng Nội vụ quận 8, Thủ trưởng các ngành, đơn vị có liên quan và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận 8 có trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Nguyễn Đô Lương

 

QUY CHẾ

VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ QUẬN 8

(Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2007/QĐ-UBND ngày 03 tháng 01 năm 2007 của Ủy ban nhân dân quận 8)

Chương 1

VỊ TRÍ - CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ

Điều 1. Vị trí - chức năng

Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ quận 8 là tổ chức phối hợp liên ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân quận 8; có chức năng tham mưu cho Quận ủy - Ủy ban nhân dân thực hiện lồng ghép có hiệu quả nội dung bình đẳng giới vào nội dung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm của địa phương; gắn việc triển khai thực hiện chiến lược quốc gia Vì sự tiến bộ phụ nữ với việc triển khai thực hiện Công ước Liên hợp quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW) để đạt được mục tiêu bình đẳng giới; tham mưu, tư vấn cho chính quyền thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với phụ nữ. Theo dõi, kiểm tra và giám sát việc thực hiện kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ của quận. Tư vấn cho các ngành, các đoàn thể, Ủy ban nhân dân 16 phường về chủ trương, chính sách đối với phụ nữ.

Hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ là nhiệm vụ của chính quyền tất cả các ngành, các cấp quận, phường.

Điều 2. Nhiệm vụ

1. Đề xuất, phổ biến các chính sách đối với phụ nữ.

2. Tham mưu, chủ trì soạn thảo kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ quận và phối hợp trong công tác triển khai.

3. Xây dựng kế hoạch chương trình công tác hàng năm và 5 năm của Ban, trong đó nêu rõ các mục tiêu, kết quả cần đạt, tiến độ và phân công cá nhân, đơn vị, chịu trách nhiệm thực hiện.

4. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận 8 tổ chức sơ kết đánh giá hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ định kỳ 6 tháng và năm, đánh giá tình hình hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ của địa phương theo những mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch.

5. Kiểm tra và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách đối với phụ nữ và kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ đến năm 2010.

- Nội dung kiểm tra: về tình hình thực hiện luật pháp, chính sách đối với phụ nữ, các mục tiêu nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể đề ra trong kế hoạch hành động, thu thập các ý kiến đề xuất đối với các ngành các cấp.

- Đối tượng kiểm tra: giám sát là các phòng, ban, các phường xã, các cơ quan đông nữ, doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài… Trong quá trình kiểm tra giám sát đóng góp kịp thời với cơ sở các ý kiến cần thiết nhằm chấn chỉnh tình hình, đồng thời tổng hợp tình hình báo cáo với các cơ quan hữu quan.

6. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân quận 8 quán triệt quan điểm giới trong việc xây dựng, hoạch định và thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận.

[...]