Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1416/QĐ-UBND năm 2010 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Bến Tre

Số hiệu 1416/QĐ-UBND
Ngày ban hành 17/06/2010
Ngày có hiệu lực 17/06/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thái Xây
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1416/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 17 tháng 6 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TỈNH BẾN TRE

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 1855/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ở Uỷ ban nhân cấp tỉnh và cấp huyện;

Căn cứ Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 27 tháng 01 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre về việc kiện toàn Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bến Tre;

Xét đề nghị của Thường trực Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) tại Tờ trình số 87/TTr-SLĐTBXH ngày 15 tháng 4 năm 2010 và Tờ trình số 191/TTr-SNV ngày 26 tháng 4 năm 2010 của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Bến Tre.

Điều 2. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan và các thành viên Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này thay thế Quyết định số 3137/QĐ-UB ngày 16 tháng 9 năm 2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thái Xây

 

QUY CHẾ

HOẠT DỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1416/QĐ-UBND ngày 17 tháng 6 năm 2010 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Những nguyên tắc chung

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh hoạt động theo quy định các văn bản của Nhà nước, lấy mục tiêu chương trình làm trọng tâm. Những vấn đề phát sinh ngoài Quy chế được giải quyết thông qua ý kiến của tập thể Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (BVSTBPN). Trong trường hợp không thống nhất cách giải quyết, thì quyền quyết định thuộc về Trưởng Ban VSTBPN hoặc được đồng chí Trưởng Ban VSTBPN uỷ quyền.

Chương II

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Điều 2. Chức năng của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ

1. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc đưa vấn đề giới vào quá trình thực hiện và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách, chương trình và dự án tại địa phương; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện chương trình hành động vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

2. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc đánh giá kết quả hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ và đưa vào nội dung tổng kết tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và định kỳ của tỉnh.

3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về pháp luật chính sách đối với phụ nữ, công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ - bình đẳng giới.

4. Là đầu mối kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với phụ nữ; kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ; tình hình tổ chức các hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, huyện, thành phố.

5. Ban hành Quy chế hoạt động của Ban, quy định rõ lề lối làm việc và trách nhiệm của từng thành viên. Duy trì, phát triển bộ máy và hướng dẫn hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ ở địa phương.

[...]