Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1314/QĐ-BVSTBPN năm 2018 về Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 1314/QĐ-BVSTBPN
Ngày ban hành 08/08/2018
Ngày có hiệu lực 08/08/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lê Văn Bình
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

UBND TỈNH NINH THUẬN
BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1314/QĐ-BVSTBPN

Ninh Thuận, ngày 08 tháng 8 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ CỦA PHỤ NỮ TỈNH NINH THUẬN

TRƯỞNG BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Quyết định số 1855/QĐ-TTg ngày 11/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập, kiện toàn Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ở Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và cấp huyện;

Căn cứ Quyết định số 2346/QĐ-UBND ngày 11/12/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức lại Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Thuận;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 1779/TTr-SLĐTBXH ngày 03 tháng 8 năm 2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Thuận; gồm 05 Chương, 16 Điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 698/QĐ-BCĐ ngày 01/4/2013 của Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Ninh Thuận về việc ban hành Quy chế hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Thuận.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và các thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- CT, PCT UBND tỉnh Lê Văn Bình;
- VPUB: CVP, PVP (HXN);
- Lưu: VT, KGVX. NVT

TRƯỞNG BAN




PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH
Lê Văn Bình

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TỈNH NINH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1314/QĐ-BVSTBPN ngày 08/8/2018 của Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Ninh Thuận)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác, nguyên tắc hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Thuận (viết tắt là Ban VSTBPN) nhằm phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi thành viên trong lĩnh vực được phân công, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các hoạt động VSTBPN trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ của Ban VSTBPN

1. Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng, tổ chức chỉ đạo và triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu VSTBPN và bình đẳng giới trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

2. Chỉ đạo, hỗ trợ Ban VSTBPN các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và huyện, thành phố về tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến VSTBPN và bình đẳng giới; Công ước của Liên Hiệp Quốc về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW)...

3. Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các ngành, các cấp tổ chức thực hiện chương trình công tác năm, thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu trong Chương trình, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh; tổng hợp, báo cáo sơ kết, tổng kết hoạt động VSTBPN và bình đẳng giới trong Chương trình, Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh.

4. Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến VSTBPN và bình đẳng giới do Trưởng Ban VSTBPN tỉnh, Ủy ban quốc gia VSTBPN Việt Nam chỉ đạo thực hiện.

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động của Ban VSTBPN

Ban VSTBPN làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và quyết định theo đa số. Ban VSTBPN quyết định các vấn đề sau đây:

1. Chương trình công tác hàng năm của Ban VSTBPN.

2. Dự thảo và đề xuất các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án liên quan đến VSTBPN và bình đẳng giới trình Ủy ban nhân dân tỉnh.

[...]