Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 3137/QĐ-UB năm 2005 về Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh Bến Tre

Số hiệu 3137/QĐ-UB
Ngày ban hành 16/09/2005
Ngày có hiệu lực 16/09/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Võ Thành Hạo
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3137/QĐ-UB

Bến Tre, ngày 16 tháng 9 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ CỦA TỈNH

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ vào Chỉ thị số: 27/CT-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh (có Quy chế kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các quy định trước đây trái với Quyết định này đều bãi bỏ.

Điều 3. Các ông (bà) Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Thành Hạo

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN VÌ SỰ TIẾN BỘ PHỤ NỮ TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3137/QĐ-UBND ngày 16/9/2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Căn cứ vào Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 15 tháng 7 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Uỷ ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Căn cứ vào Quyết định số 46/QĐ-UB ngày 06 tháng 01 năm 2005 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bến Tre.

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Bến Tre, Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế để quy định chế độ làm việc của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ.

Điều 1. Những nguyên tắc chung

- Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh hoạt động theo quy định các văn bản của Nhà nước, lấy mục tiêu chương trình làm trọng tâm.

- Những vấn đề phát sinh ngoài quy chế được giải quyết thông qua ý kiến của tập thể Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ. Trong trường hợp không thống nhất cách giải quyết, thì quyền quyết định thuộc về Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ hoặc đồng chí được Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh ủy quyền.

Điều 2. Chức năng của Ban vì sự tiến bộ phụ nữ

1. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc đưa vấn đề giới vào quá trình xây dựng và thực hiện các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, các chính sách, chương trình và dự án tại địa phương; xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ của tỉnh.

2. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh trong việc đánh giá kết quả hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ và đưa vào nội dung tổng kết tình hình thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm và định kỳ của tỉnh.

3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân địa phương về luật pháp, chính sách đối với phụ nữ, về công ước xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), về bình đẳng giới.

4. Là đầu mối đôn đốc và kiểm tra tình hình thực hiện luật pháp, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với phụ nữ; kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ; tình hình tổ chức và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện và thị xã.

5. Xây dựng quy chế hoạt động của Ban, trong đó quy định rõ lề lối làm việc và trách nhiệm của từng ủy viên. Duy trì, phát triển bộ máy và hướng dẫn hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tại địa phương.

6. Chủ trì hướng dẫn và đơn vị giám sát hoạt động lồng ghép vấn đề giới trong hoạt động của các sở, ngành và huyện, thị. Thực hiện các hoạt động phối hợp và kế hoạch công tác theo hướng dẫn của Uỷ ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ.

[...]