Quyết định 1140/QĐ-UBND năm 2019 về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Hành chính công thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang

Số hiệu 1140/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/05/2019
Ngày có hiệu lực 14/05/2019
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Nguyễn Thanh Bình
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1140/QĐ-UBND

An Giang, ngày 14 tháng 5 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH AN GIANG TRÊN CƠ SỞ TỔ CHỨC LẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG THUỘC VĂN PHÒNG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14 tháng 10 năm 2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/04/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tại Công văn bản số 1906/VPUBND-TTHCC ngày 23 tháng 4 năm 2019 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 716/TTr-SNV ngày 09 tháng 5 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Hành chính công thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang (Đính kèm Đề án số 171/ĐA-VPUBND ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang).

Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn

1. Vị trí: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, có con dấu để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chịu sự chỉ đạo, điều hành và quản lý trực tiếp của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

2. Chức năng: Trung tâm hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.

3. Nhiệm vụ, quyền hạn: Thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ; Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ, các quy định pháp luật có liên quan và phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh An Giang.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế

1. Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc Trung tâm là một Lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh kiêm nhiệm và không quá 02 Phó Giám đốc do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm.

2. Các Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm, gồm:

- Phòng Hành chính - tổng hợp;

- Phòng Tiếp nhận - xử lý và trả kết quả.

3. Biên chế công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm

a) Biên chế chuyên trách của Trung tâm: Hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định số lượng người làm việc, hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP làm việc tại Trung tâm.

b) Công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm: Căn cứ vào số lượng thủ tục hành chính, khối lượng công việc liên quan, Thủ trưởng các Sở, Ban ngành và các cơ quan ngành dọc quyết định số lượng cử công chức, viên chức.

Điều 4. Xử lý chuyển tiếp

1. Giao Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện theo Đề án số 171/ĐA-VPUBND ngày 23 tháng 4 năm 2019 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang; ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm phù hợp với quy mô, chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định của pháp luật.

2. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực, Trung tâm Phục vụ Hành chính công có trách nhiệm tiến hành thủ tục đăng ký con dấu mới, thu hồi, giao nộp con dấu của Trung tâm Hành chính công cho cơ quan Công an theo quy định.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

[...]