Quyết định 2848/QĐ-UBND năm 2016 về thành lập Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh An Giang

Số hiệu 2848/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/10/2016
Ngày có hiệu lực 19/10/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh An Giang
Người ký Vương Bình Thạnh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2848/QĐ-UBND

An Giang, ngày 19 tháng 10 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM TIẾP NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH AN GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương được Quốc hội thông qua ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 2218/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17 tháng 4 năm 2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Nghị định số 55/2012/NĐ-CP ngày 28 tháng 6 năm 2012 của Chính phủ quy định trình tự, thủ tục thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 41/2012/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2012 của Chính phủ quy định về vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2016 -2020;

Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-VPCP-BNV ngày 23 tháng 10 năm 2015 của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập thành lập Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tỉnh An Giang (sau đây gọi tắt là Trung tâm).

Điều 2. Vị trí, vai trò, chức năng, phạm vi đối tượng hoạt động của Trung tâm

1. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo Nghị định số 16/2015/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2015 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, có tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và có con dấu riêng theo quy định của pháp luật.

2. Trung tâm thực hiện vai trò Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tập trung cấp tỉnh, có chức năng phục vụ quản lý nhà nước mà cụ thể là phục vụ cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo, kiểm tra, cải tiến lề lối giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm là đầu mối tập trung hướng dẫn thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân để giải quyết hoặc chuyển đến cơ quan thẩm quyền giải quyết, nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định pháp luật và tham gia đề xuất giải pháp cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính nhà nước tại địa phương.

3. Trung tâm thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (bao gồm các thủ tục có sự tham gia của các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật).

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm

1. Đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất; trang thiết bị, phương tiện, môi trường làm việc; ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm.

2. Hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển, xử lý hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

3. Niêm yết công khai, minh bạch đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính: hồ sơ, mức thu phí, lệ phí (nếu có), thời gian giải quyết các loại công việc, thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân có liên quan.

4. Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến thủ tục hành chính và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm.

5. Phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu các quy định của Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, đề xuất với lãnh đạo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh các giải pháp đổi mới, cải tiến nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Trung tâm.

6. Phối hợp với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để giải quyết các thủ tục hành chính có tính liên thông giữa cấp tỉnh với cấp huyện.

7. Quản lý nhân sự, tài sản, cơ sở vật chất của Trung tâm.

8. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan đến Trung tâm do Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

[...]