Nghị quyết 83/NQ-HĐND năm 2013 thông qua Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030

Số hiệu 83/NQ-HĐND
Ngày ban hành 26/04/2013
Ngày có hiệu lực 23/04/2013
Loại văn bản Nghị quyết
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Giang
Người ký Vương Mí Vàng
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 83/NQ-HĐND

Giang, ngày 26 tháng 04 năm 2013

 

NGHỊ QUYẾT

THÔNG QUA QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG VẬN TẢI TỈNH HÀ GIANG GIAI ĐOẠN 2011 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030

HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÀ GIANG
KHÓA XVI - KỲ HỌP THỨ BẢY (CHUYÊN ĐỀ)

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND - UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Luật s38/2009/QH12 ngày 19/6/2009 của Quốc hội khóa XII, kỳ họp thứ 5 sửa đổi bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến đầu tư xây dựng cơ bản;

Căn cứ Quyết định số 35/2009/QĐ-TTg ngày 03 tháng 3 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Điều chỉnh chiến lược GTVT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”;

Căn cứ Quyết định số 1327/2009/QĐ-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch phát triển GTVT đường bộ Việt Nam đến năm 2020 định hướng đến năm 2030”;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 02/2012/TTLT-BGTVT-BKH&ĐT ngày 17 tháng 01 năm 2012 của Bộ Giao thông vận tải - Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hướng dẫn nội dung, trình tự lập Quy hoạch tổng thể phát triển Giao thông vận tải cp tỉnh;

Căn cứ Văn bản số 6554/BGTVT-KHĐT ngày 09 tháng 8 năm 2012 của Bộ GTVT về việc cho ý kiến Quy hoạch phát triển GTVT giai đoạn 2012 - 2020 định hướng đến năm 2030, tỉnh Hà Giang;

Sau khi xem xét Tờ trình số 42/TTr-UBND ngày 12 tháng 4 năm 2013 của y ban nhân dân tỉnh về việc thông qua Quy hoạch phát triển GTVT giai đoạn 2012 - 2020 định hướng đến năm 2030, tỉnh Hà Giang;

Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang đã thảo luận và nhất trí,

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Thông qua Quy hoạch phát triển Giao thông vận tải tỉnh Hà Giang giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030 (có các chỉ tiêu Quy hoạch kèm theo).

Điều 2. Nghị quyết này có hiệu lực kể từ ngày 23 tháng 4 năm 2013.

Điều 3. Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang giao cho Ủy ban nhân dân tỉnh hoàn thiện và phê duyệt theo quy định của pháp luật hiện hành; giao cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện nghị quyết này.

Nghị quyết này được Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang khóa XVI, Kỳ họp thứ By (chuyên đề) thông qua ngày 23 tháng 4 năm 2013.

 

 

Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- TTr Tnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh;
- Đoàn đại biểu QH tnh HG;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các s, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- HĐND, UBND, UBMTTQVN các huyện, thành phố;
- Trung tâm Công báo - Tin học tnh;
- Trung tâm TT - VP Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh;
- Chuyên viên HĐND tỉnh;
- Lưu: VT.

CHỦ TỊCH




Vương Mí Vàng

 

QUY HOẠCH

CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN GTVT GIAI ĐOẠN 2011 - 2020, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030, TỈNH HÀ GIANG
(Kèm theo Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 26/4/2013 của HĐND tỉnh)

1. Quan điểm:

a) Quy hoạch phát triển giao thông vận tải phải phù hợp với quy hoạch phát trin KT - XH vùng, chiến lược và quy hoạch phát triển giao thông vận tải quốc gia, các quy hoạch chuyên ngành đã được phê duyệt, những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước; đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XV nhiệm kỳ 2010 - 2015 cùng các chương trình mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh; đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Ưu tiên đu tư phát trin kết cu hạ tng giao thông với bước đột phá mạnh mẽ đáp ứng yêu cầu GTVT đi trước một bước; tập trung đầu tư dứt điểm những công trình quan trọng bức thiết có vai trò động lực phát triển kinh tế-xã hội; phát triển nhanh và bền vững; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phải phù hp với phát triển phương tiện vận tải; ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới và từng bước hiện đại hóa kết cấu hạ tầng giao thông.

b) Phát triển hệ thống giao thông một cách đồng bộ, đảm bảo gắn kết với quy hoạch dân cư nhm từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp - nông thôn; gắn kết với tiềm năng phát triển du lịch và với các địa phương trong, ngoài tỉnh; chú trọng phát triển giao thông vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào các dân tộc có điều kiện sống khó khăn.

c) Phát triển vận tải theo hướng thị trường, cạnh tranh lành mạnh; nâng cao chất lượng dịch vụ, chi phí hợp lý và giá cả hp lý, an toàn; sử dụng phương tiện tiết kiệm năng lượng và năng lượng sạch để giảm thiểu tác động môi trường; tạo điều kiện đ phát triển các cơ sở công nghiệp GTVT; từng bước phát triển các ngành dịch vụ vận tải tiên tiến như đa phương thức và dịch vụ logicstic.

d) Phát huy nội lực từ nhiều nguồn khác nhau, khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển GTVT dưới nhiều hình thức; chú trọng công tác bảo trì nhằm khai thác có hiệu quả năng lực kết cu hạ tầng giao thông hiện có; phát trin nhanh và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong xây dựng và quản lý giao thông; dành quỹ đất hp lý cho phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường công tác đảm bảo hành lang an toàn giao thông; kiềm chế tiến tới giảm thiểu tai nạn giao thông; chủ động ứng phó có hiệu quả đối với biến đổi khí hậu.

[...]