HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH KON TUM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 61/NQ-HĐND
|
Kon Tum, ngày 10
tháng 12 năm 2023
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ KINH TẾ - XÃ HỘI NĂM 2024
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH KON TUM
KHÓA XII KỲ HỌP THỨ 6
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Xét Tờ trình số 166/TTr-UBND ngày 17 tháng 11
năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Nghị quyết phương hướng, nhiệm vụ kinh tế
- xã hội năm 2024; Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân
dân tỉnh; Báo cáo số 450/BC-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2023 và Báo cáo số
454/BC-UBND ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tiếp
thu, giải trình ý kiến thẩm tra của các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, ý kiến thảo
luận của các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh; ý kiến thảo luận của đại biểu
Hội đồng nhân dân tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Về kết quả thực hiện kế
hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023
Năm 2023, với quyết tâm phục hồi và phát triển kinh
tế, tạo đà phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2021-2025
theo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; Nghị quyết của Hội đồng
nhân dân tỉnh. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển
và đạt được nhiều kết quả (trong số 47 chỉ tiêu chủ yếu (bao gồm cả diện
tích mía và cà phê xứ lạnh mới giao bổ sung trong năm) được Hội đồng nhân dân tỉnh
thông qua tại Nghị quyết số 78/NQ-HĐND ngày 09 tháng 12 năm 2022, đến nay đã có
09 chỉ tiêu đạt kế hoạch và vượt kế hoạch, dự kiến đến cuối năm có thêm 33 chỉ
tiêu đạt kế hoạch và vượt kế hoạch và có 05 chỉ tiêu dự kiến khó đạt): Tình
hình kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, nhiều chỉ tiêu quan trọng của tỉnh
tăng cao so với cùng kỳ như: Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội, tổng mức
bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp, tổng
lượng khách du lịch, kim ngạch xuất nhập khẩu, số hợp tác xã thành lập mới, diện
tích trồng mới cây ăn quả, cây Mắc ca, cây dược liệu đảm bảo, chăn nuôi phát
triển ổn định; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; kết quả xét công nhận
tốt nghiệp Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 đạt tỷ lệ cao; tình
hình dịch bệnh được kiểm soát; chất lượng khám, chữa bệnh được cải thiện; giảm
nghèo chuyển biến tích cực; các chế độ chính sách an sinh xã hội đảm bảo;... Cải
cách thủ tục hành chính đạt được nhiều kết quả tích cực, kinh tế số, xã hội số
được chú trọng phát triển; công tác quản lý nhà nước về lâm nghiệp được triển
khai quyết liệt, vi phạm về lâm luật giảm so với cùng kỳ; quốc phòng, an ninh
được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; đối ngoại được mở rộng.
Tuy nhiên, thu ngân sách nhà nước chưa đảm bảo theo
tiến độ; công tác đấu giá, khai thác quỹ đất, công tác bồi thường, giải phóng mặt
bằng còn khó khăn. Việc ban hành giá đất cụ thể, đơn giá cây trồng, tiến độ giải
ngân vốn đầu tư công còn chậm. Công tác quản lý nhà nước về đất đai có mặt còn
hạn chế. Nông nghiệp chưa phát huy được yếu tố lợi thế và gắn với công nghiệp
chế biến, thị trường tiêu thụ; việc hình thành các vùng sản xuất tập trung để tạo
vùng nguyên liệu lớn đối với một số loại cây ăn quả, dược liệu chưa nhiều. Động
đất, mưa dông, gió lốc gây thiệt hại và ảnh hưởng đáng kể đến đời sống, sản xuất
của người dân; nhiều địa bàn có nguy cơ sạt lở cao trước tình hình mưa lớn kéo
dài. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn thiếu do nguồn vốn đầu tư còn hạn
hẹp; việc chủ động đăng ký chỉ tiêu đào tạo nguồn tuyển dụng viên chức giáo dục
tại một số địa phương còn hạn chế. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm
còn khó khăn, chưa ban hành danh mục nghề đào tạo, mức chi phí đào tạo cho từng
nghề trình độ sơ cấp, đào tạo nghề dưới ba tháng cho các nghề khi chưa có quy định
định mức kinh tế - kỹ thuật. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu về chuyển đổi số
còn chậm; việc ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh
còn hạn chế. Tình trạng lừa đảo trên không gian mạng gây hoang mang cho người
dân; việc buôn bán hàng lậu, hàng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ còn xảy ra.
Tình trạng xây dựng công trình trái phép, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường một
số nơi vẫn còn diễn ra. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại một số địa phương cấp huyện, cấp xã
còn thấp. Tai nạn giao thông còn cao.
Nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém nói trên chủ
yếu là: Địa bàn rộng, chia cắt, kết cấu hạ tầng chưa đồng bộ, nguồn lực còn hạn
chế, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Do ảnh hưởng từ
thị trường bất động sản nên các dự án sử dụng từ nguồn thu tiền sử dụng đất chậm
triển khai. Quy trình, thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích
khác theo quy định của Luật Lâm nghiệp còn phức tạp làm ảnh hưởng đến tiến độ
thực hiện các dự án. Tình hình thiên tai không thuận lợi; giá cả một số mặt
hàng vật tư nông nghiệp và chi phí đầu vào tại một số thời điểm tăng cao, gây ảnh
hưởng bất lợi cho việc đầu tư thâm canh vào sản xuất trồng trọt. Các dự án trọng
điểm có quy mô thu hồi đất lớn, đối tượng phải thu hồi đất nhiều, tính chất phức
tạp; đơn giá bồi thường, giải phóng mặt bằng còn bất cập, chưa tạo được sự đồng
thuận của người dân vùng bị ảnh hưởng. Một số sở, ban ngành, địa phương chưa thật
sự chủ động, quyết liệt, sâu sát trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ được
giao. Tính năng động, tiên phong của lãnh đạo các sở, ngành, địa phương chưa được
phát huy. Các dự án khai thác quỹ đất, xử lý, sắp xếp các cơ sở nhà đất hiện
đang triển khai các bước lập hồ sơ, thủ tục, do đó chưa phát sinh nguồn thu,
bên cạnh đó thực hiện cơ chế, chính sách miễn, giảm thuế của Quốc hội, Chính phủ
đã ảnh hưởng đến số thu nộp ngân sách năm 2023. Công tác nghiệm thu, thanh toán
khối lượng hoàn thành còn chậm; năng lực, kinh nghiệm của một số đơn vị tư vấn
thiết kế, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và chủ đầu tư có mặt còn hạn chế.
Mặc dù được tuyên truyền rộng rãi và bằng nhiều hình thức, nhưng một số người
dân vẫn nghe theo các lời dụ dỗ trên mạng nên đã dẫn đến bị lừa và mất tài sản.
Ý thức chấp hành pháp luật về quy hoạch, đất đai, xây dựng, an toàn giao thông,
giữ gìn trật tự trị an,... của một bộ phận người dân còn hạn chế.
Điều 2. Về mục tiêu và các chỉ
tiêu chủ yếu năm 2024
1. Mục tiêu tổng quát
Huy động, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn
lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đẩy mạnh phát triển dược liệu, nông nghiệp ứng
dụng công nghệ cao, gắn với công nghiệp chế biến; đầu tư phát triển đô thị, du
lịch, dịch vụ và tăng cường cải cách hành chính; đẩy mạnh tiến độ thực hiện các
dự án trọng điểm của tỉnh; quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả đất đai, tài
nguyên, bảo vệ tài nguyên môi trường, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó
với biến đổi khí hậu; phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 10% trở lên, với
cơ cấu hợp lý. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường hỗ
trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
và mức sống của Nhân dân; bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống
của các dân tộc thiểu số trên địa bàn; bảo đảm an sinh xã hội; tăng cường ứng dụng
khoa học, công nghệ và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo. Giữ vững ổn định chính trị,
quốc phòng, an ninh; mở rộng quan hệ đối ngoại.
2. Một số chỉ tiêu chủ yếu năm 2024
a) Về kinh tế
- Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt từ 10%
trở lên.
- GRDP bình quân đầu người trên 63,7 triệu đồng.
- Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn từ 4.600 tỷ
đồng trở lên.
- Tổng vốn đầu tư toàn xã hội từ 30.000 tỷ đồng
trở lên (trong đó vốn đầu tư khu vực tư nhân 22.500 tỷ đồng).
- Trồng mới ít nhất: 2.000 ha cây ăn quả (trong
đó, 500 ha sầu riêng, chanh dây 1000 ha, chuối 100 ha, cây có múi 80 ha, dứa 50
ha, cây ăn quả khác 270 ha); 500 ha cây Mắc ca; 500 ha Sâm Ngọc
Linh; 1.560 ha cây dược liệu khác.
- Tổng đàn bò 100.000 con; tổng đàn trâu 25.000
con.
- Trồng mới trên 3.000 ha rừng.
- Phấn đấu có thêm 05 xã đạt chuẩn nông thôn
mới.
- Phấn đấu có 1.700.000 lượt khách du lịch đến
tỉnh.
b) Về văn hóa - xã hội và môi trường
- Dân số trung bình năm 2024 khoảng 601.000 người.
- Tỷ lệ hộ nghèo giảm ít nhất 3-4%/năm.
- Tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số có đất ở đạt 99,03%.
- Tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số có đất sản xuất
đạt 98,97%.
c) Về quốc phòng, an ninh: Tỷ lệ giải quyết
tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt 90% trở lên; tội phạm về
trật tự xã hội giảm 5%.
(Chi tiết các chỉ
tiêu tại Phụ lục kèm theo)
Điều 3. Nhiệm vụ và giải pháp
chủ yếu
Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội
năm 2024, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh và
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021- 2025, Hội đồng nhân
dân tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu sau đây:
1. Triển khai thực hiện kịp thời và hiệu quả các
quy hoạch sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt (cụ thể: Quy hoạch tỉnh Kon
Tum thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch
Măng Đen, huyện Kon Plông đến năm 2045; Quy hoạch chung thị trấn Măng Đen, huyện
Kon Plông đến năm 2035; Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Kon Tum đến
năm 2040;...). Triển khai khai thực hiện tốt Thông báo số 376/TB-VPCP ngày
13 tháng 9 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ
tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum; trong đó, tập trung hoàn thành việc
trình cấp có thẩm quyền xem xét thông qua Đề án phát triển tỉnh Kon Tum nhanh
và bền vững theo tinh thần Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị.
2. Tập trung huy động, khai thác nguồn vốn đầu tư từ
các thành phần kinh tế để đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt đối với các dự án có
sức lan tỏa rộng và tác động lớn tới phát triển kinh tế, nhất là các vùng kinh
tế động lực của tỉnh. Có giải pháp mạnh mẽ, quyết liệt, sớm khắc phục các tồi tại,
hạn chế để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công ngay từ đầu năm 2024. Đẩy
nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư
và tập trung nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện
các dự án, đặc biệt các dự án trọng điểm của tỉnh. Kiên quyết loại bỏ những dự
án không thật sự cần thiết, không để tình trạng đầu tư dàn trải, gây lãng phí,
kém hiệu quả.
3. Tổ chức thực hiện tốt thu ngân sách nhà nước
theo hướng bao quát toàn bộ các nguồn thu, mở rộng cơ sở thu, nhất là các nguồn
thu mới, đồng thời đẩy mạnh phát triển sản xuất để tạo nguồn thu. Đẩy nhanh tiến
độ đấu giá các trụ sở nhà đất để tạo nguồn thu đầu tư kết cấu hạ tầng. Triển
khai quyết liệt các giải pháp về quản lý, xử lý thu hồi nợ đọng thuế. Cơ cấu, sắp
xếp lại nhiệm vụ chi cho phù hợp, ưu tiên những nhiệm vụ cấp thiết, mang tính đột
phá. Điều hành chi ngân sách nhà nước theo dự toán, bảo đảm chặt chẽ, tiết kiệm,
hiệu quả, theo hướng tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính.
4. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số
05-NQ/TU ngày 25 tháng 11 năm 2021 của Tỉnh ủy "về phát triển nông nghiệp
hàng hóa đi vào chiều sâu, ứng dụng công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến
và thị trường tiêu thụ đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030". Mở rộng
và phát triển bền vững các loại cây trồng chủ lực như cây ăn quả, Mắc ca, Sâm
Ngọc Linh và các cây dược liệu khác; khôi phục và phát triển cà phê xứ lạnh. Tiếp
tục đẩy mạnh thực hiện xây dựng sản phẩm OCOP đạt chuẩn. Thực hiện quyết liệt,
đảm bảo tiến độ trồng mới diện tích rừng và cây phân tán trên địa bàn tỉnh theo
kế hoạch.
5. Cơ cấu lại thực chất ngành công nghiệp theo hướng
tập trung vào một số ngành công nghiệp có lợi thế cạnh tranh và ý nghĩa chiến
lược đối với tăng trưởng nhanh, bền vững gắn kết với bảo vệ môi trường. Đẩy mạnh
xuất khẩu, tập trung phát triển, nâng cao năng lực xuất khẩu những sản phẩm thế
mạnh của địa phương. Tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu, cụm
công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà máy chế
biến: Gỗ; trái cây; sâm Ngọc Linh và dược liệu khác; sản xuất thức ăn chăn nuôi
công nghiệp;...
6. Tập trung phát triển, khai thác các ngành dịch vụ
có lợi thế. Nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ du lịch. Khai thác
tối đa tiềm năng lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, di tích lịch
sử, di sản vật thể và phi vật thể... để thu hút du khách. Chuẩn bị chu đáo để tổ
chức Festival Sâm Ngọc Linh - Kon Tum lần thứ I - Năm 2024, Tuần Văn hóa - Du lịch
tỉnh Kon Tum lần thứ 5 năm 2024 đảm bảo thành công và gây ấn tượng trong lòng
du khách.
7. Tập trung cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư,
kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Tăng cường năng lực và đổi
mới hoạt động xúc tiến đầu tư, thúc đẩy khởi nghiệp. Phấn đấu duy trì chỉ số
Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); nâng cao chỉ số Hiệu quả quản trị và hành
chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và chỉ số
hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS).
8. Thực hiện rà soát, sắp xếp, củng cố mạng lưới
trường lớp học, huy động có hiệu quả các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, tăng
cường thiết bị dạy học đảm bảo chuẩn hóa, đồng bộ. Củng cố và duy trì kết quả
phổ cập giáo dục các cấp học và xây dựng xã hội học tập. Đẩy mạnh giáo dục hướng
nghiệp và định hướng phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, trung
học phổ thông.
9. Tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng cơ sở hạ tầng
y tế, nhất là tuyến cơ sở. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức
khỏe Nhân dân. Nâng cao năng lực dự báo, giám sát và phát hiện sớm, chủ động
triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
10. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Kết luận của Tổng
Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc; Kết luận số 76-KL/TW
ngày 04 tháng 6 năm 2020 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển
văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trên địa
bàn tỉnh, coi trọng phát triển văn hóa, xã hội ngang tầm với phát triển kinh tế;
tập trung xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, thực hiện tốt phong trào “Toàn
dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
11. Đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực,
chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Tập trung phát triển và có
giải pháp mở rộng, phân luồng giáo dục nghề nghiệp, đáp ứng nhu cầu việc làm; tạo
chuyển biến mạnh mẽ về số lượng, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả của giáo dục
nghề nghiệp. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, hiệu quả, bảo đảm công khai, minh bạch
các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; bảo trợ xã hội, các
chính sách an sinh xã hội. Thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm mục tiêu giảm
nghèo. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách dân tộc, nhất là hỗ trợ định canh,
định cư, đất ở, đất sản xuất, nhà ở đối với dân tộc thiểu số và hộ nghèo.
12. Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin,
chuyển đổi số trên các lĩnh vực gắn với việc xây dựng Chính quyền điện tử của tỉnh;
đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng của các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực báo chí, xuất bản,
thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở, phát thanh, truyền hình trên địa bàn tỉnh.
13. Nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước về đất đai;
chất lượng công tác thẩm định, phê duyệt báo cáo tác động môi trường. Không
tham mưu cấp phép các dự án tiêu tốn nhiều năng lượng, khai thác khoáng sản
không gắn với chế biến sâu, lãng phí tài nguyên, sử dụng công nghệ lạc hậu, có
nguy cơ cao về gây ô nhiễm môi trường. Tích cực phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại
thiên tai, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.
14. Thực hiện sắp xếp, kiện toàn các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo theo đúng Nghị định số 107/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ; sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp
công lập theo Nghị định số 120/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Đẩy mạnh, tạo bước đột
phá mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện nghiêm
túc kế hoạch thanh tra, kiểm tra. Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ
việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh. Tăng cường đối thoại trực tiếp để
giải quyết có hiệu quả những bức xúc của Nhân dân phù hợp với quy định của pháp
luật.
15. Triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, phương
án về đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường tuần tra,
kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Quản lý
chặt chẽ đoàn ra, đoàn vào, các dự án phi Chính phủ nước ngoài.
Điều 4. Tổ chức thực hiện
1. Giao Ủy ban nhân dân tỉnh; đề nghị Viện Kiểm sát
nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức
thực hiện có hiệu quả Nghị quyết này.
2. Giao Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, các Ban
của Hội đồng nhân dân tỉnh, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân và các đại biểu Hội đồng
nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện.
3. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,
các đoàn thể, vận động quần chúng, đoàn viên và hội viên tích cực thực hiện và
giám sát việc thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Kon
Tum Khoá XII Kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 08 tháng 12 năm 2023./.
Nơi nhận:
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Chính phủ;
- Hội đồng dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội;
- Ban Công tác đại biểu quốc hội;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Bộ Tài chính;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Ủy ban nhân dân tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Ban HĐND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Thường trực HĐND, UBND các huyện, thành phố;
- Báo Kon Tum;
- Đài PT-TH tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, CTHĐ.
|
CHỦ TỊCH
Dương Văn Trang
|
PHỤ LỤC
CHỈ TIÊU PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG AN NINH
NĂM 2024
(Kèm theo Nghị quyết số 61/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2023 của Hội đồng
nhân dân tỉnh)
TT
|
Chỉ tiêu
|
Đơn vị
|
Năm 2022
|
Kế hoạch năm
2023
|
Ước thực hiện năm
2023
|
So sánh (%)
|
Kế hoạch năm
2024
|
So với cùng kỳ
năm 2022
|
So với Kế hoạch
năm 2023
|
1
|
2
|
3
|
4
|
5
|
6
|
7=6/4
|
8=6/5
|
9
|
I
|
CHỈ TIÊU KINH TẾ
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP)
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Theo giá so sánh năm 2010
|
Tỷ đồng
|
17.647
|
19.400
|
18.939
|
107,32%
|
97,62%
|
20.840
|
|
Nông, lâm, thủy sản
|
Tỷ đồng
|
3.755
|
3.990
|
3.975
|
105,84%
|
99,61%
|
4.230
|
|
Công nghiệp, xây dựng
|
Tỷ đồng
|
4.967
|
5.610
|
5.496
|
110,66%
|
97,97%
|
6.190
|
|
Thương mại, dịch vụ
|
Tỷ đồng
|
7.448
|
8.200
|
7.948
|
106,71%
|
96,93%
|
8.800
|
|
Thuế NK, thuế SP trừ trợ cấp SP
|
Tỷ đồng
|
1.478
|
1.600
|
1.520
|
102,89%
|
95,02%
|
1.620
|
-
|
Theo giá hiện hành
|
Tỷ đồng
|
30.483
|
34.100
|
34.540
|
113,31%
|
101,29%
|
38.300
|
|
Nông, lâm, thủy sản
|
Tỷ đồng
|
5.919
|
6.500
|
6.623
|
111,90%
|
101,90%
|
7.200
|
|
Công nghiệp, xây dựng
|
Tỷ đồng
|
9.456
|
10.660
|
11.182
|
118,26%
|
104,90%
|
12.400
|
|
Thương mại, dịch vụ
|
Tỷ đồng
|
12.557
|
14.150
|
13.962
|
111,19%
|
98,67%
|
15.700
|
|
Thuế NK, thuế SP trừ trợ cấp SP
|
Tỷ đồng
|
2.552
|
2.790
|
2.772
|
108,64%
|
99,37%
|
3.000
|
2
|
GRDP bình quân đầu người
|
Tr.đồng
|
52,6
|
>57
|
58,42
|
111,13%
|
102,49%
|
63,7
|
3
|
Tốc độ tăng trưởng GRDP
|
%
|
9,90
|
>=10
|
7,32
|
73,94%
|
73,20%
|
10
|
4
|
Cơ cấu tổng sản phẩm theo nhóm ngành
|
%
|
100
|
100
|
100
|
|
|
100
|
-
|
Nông, lâm, thủy sản
|
%
|
19,42
|
19-20
|
19,18
|
|
|
18-19
|
-
|
Công nghiệp, xây dựng
|
%
|
31,02
|
31-32
|
32,37
|
|
|
32-33
|
-
|
Thương mại, dịch vụ
|
%
|
41,19
|
41-42
|
40,42
|
|
|
41-42
|
-
|
Thuế NK, thuế SP trừ trợ cấp SP
|
%
|
8,37
|
8-9
|
8,03
|
|
|
7-8
|
5
|
Nông nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
5.1
|
Trồng trọt
|
|
|
|
|
|
|
|
a.
|
Diện tích
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Lúa
|
Ha
|
22.881
|
22.648
|
22.730
|
99,34%
|
100,36%
|
22.540
|
|
- Cà phê
|
Ha
|
29.127
|
28.934
|
29.813
|
102,35%
|
103,04%
|
30.549
|
|
Trong đó cà phê xứ lạnh
|
Ha
|
3.381
|
3.581
|
3.581,0
|
105,92%
|
100,00%
|
4.331
|
|
- Cao su
|
Ha
|
77.541
|
76.982
|
79.018
|
101,91%
|
102,65%
|
79.173
|
|
- Sắn
|
Ha
|
40.209
|
38.009
|
39.284
|
97,70%
|
103,35%
|
38.247
|
|
- Mía
|
Ha
|
961
|
2.000
|
1.219
|
126,90%
|
60,97%
|
2.000
|
|
- Ngô
|
Ha
|
5.257
|
5.035
|
5.037
|
95,81%
|
100,03%
|
4.850
|
|
- Cây ăn quả
|
Ha
|
9.595
|
10.475
|
10.565
|
110,11%
|
100,86%
|
12.565
|
|
Trong đó, trồng mới:
|
Ha
|
3.307
|
1.100
|
2.058
|
62,23%
|
187,09%
|
2.000
|
|
+ Sầu riêng
|
Ha
|
676
|
|
680
|
100,59%
|
|
500
|
|
+ Chanh dây
|
Ha
|
164
|
|
295
|
|
|
1.000
|
|
+ Chuối
|
Ha
|
381
|
|
358
|
|
|
100
|
|
+ Cây có múi (cam, chanh, bưởi)
|
Ha
|
173
|
|
43,7
|
|
|
80
|
|
+ Dứa
|
Ha
|
9
|
|
15
|
|
|
50
|
|
+ Cây ăn quả khác
|
Ha
|
1.904
|
|
666,3
|
|
|
270
|
|
- Cây Mắc ca
|
Ha
|
2.314
|
3.363
|
3.466
|
149,79%
|
103,07%
|
3.966
|
|
Trong đó, trồng mới
|
Ha
|
1.113
|
1.000
|
1.159
|
104,15%
|
115,92%
|
500
|
b.
|
Sản lượng sản phẩm chủ yếu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Sản lượng lương thực có hạt
|
Tấn
|
119.270
|
121.672
|
121.917
|
102,22%
|
100,20%
|
120.857
|
|
- Cà phê nhân
|
Tấn
|
62.445
|
69.552
|
66.300
|
106,17%
|
95,32%
|
69.644
|
|
- Cao su mủ tươi
|
"
|
86.431
|
100.635
|
91.900
|
106,33%
|
91,32%
|
97.889
|
|
- Sắn
|
"
|
612.136
|
604.621
|
617.438
|
100,87%
|
102,12%
|
608.903
|
|
- Mía cây
|
"
|
53.158
|
54.515
|
67.632
|
127,23%
|
124,06%
|
111.524
|
5.2
|
Cây dược liệu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Sâm Ngọc linh
|
Ha
|
1.784
|
2.241
|
2.385
|
133,7%
|
106,42%
|
2.922
|
|
Trong đó, trồng mới
|
|
872
|
500
|
638
|
73,2%
|
127,60%
|
500
|
|
- Cây dược liệu khác
|
Ha
|
5.102
|
5.407
|
7.717
|
151,2%
|
142,72%
|
9.277
|
|
Trong đó, trồng mới
|
|
3.235
|
900
|
2.723
|
84,2%
|
302,58%
|
1.560
|
5.3
|
Chăn nuôi
|
|
|
|
|
|
|
|
a.
|
Tổng đàn
|
|
265.805
|
277.280
|
284.255
|
106,94%
|
102,52%
|
317.600
|
|
- Đàn trâu
|
Con
|
23.953
|
24.100
|
24.100
|
100,61%
|
100,00%
|
25.000
|
|
- Đàn bò
|
"
|
84.017
|
85.000
|
85.120
|
101,31%
|
100,14%
|
100.000
|
|
- Đàn lợn
|
"
|
157.835
|
168.180
|
175.035
|
110,90%
|
104,08%
|
192.600
|
b.
|
Sản phẩm chăn nuôi chủ yếu
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Thịt hơi các loại
|
Tấn
|
33.775
|
36.750
|
35.520
|
105,2%
|
96,7%
|
37.300
|
|
Trong đó: Thịt lợn
|
Tấn
|
21.844
|
23.100
|
23.100
|
105,7%
|
100,0%
|
24.250
|
5.4
|
Lâm nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Trồng mới rừng
|
Ha
|
5.350
|
4.000
|
4.929
|
92,1%
|
123,2%
|
3.000
|
|
- Tỷ lệ độ che phủ rừng (có tính cây cao su)
|
%
|
63,05
|
63,12
|
63,12
|
100,1%
|
100,0%
|
63,85
|
5.5
|
Thủy sản
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Diện tích nuôi trồng
|
Ha
|
841
|
850
|
934
|
111,1%
|
109,9%
|
934
|
|
- Sản lượng khai thác
|
Tấn
|
2.161
|
1.868
|
2.136
|
98,9%
|
114,3%
|
1.690
|
|
- Sản lượng nuôi trồng
|
Tấn
|
4.966
|
6.470
|
6.022
|
121,3%
|
93,1%
|
6.589
|
6
|
Công nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Khai thác đá
|
m3
|
430.000
|
500.000
|
475.370
|
110,55%
|
95,07%
|
485.000
|
|
- Tinh bột sắn
|
Tấn
|
263.360
|
320.000
|
285.745
|
108,50%
|
89,30%
|
270.000
|
|
- Đường
|
Tấn
|
8.538
|
13.000
|
12.250
|
143,48%
|
94,23%
|
12.500
|
|
- Gỗ cưa hoặc xẻ (trừ gỗ xẻ tà vẹt)
|
m3
|
30.360
|
43.350
|
33.645
|
110,82%
|
77,61%
|
34.000
|
|
- Điện sản xuất
|
Triệu Kw/h
|
3.300
|
4.254
|
3.313
|
100,39%
|
77,88%
|
3.650
|
|
- Điện thương phẩm
|
Triệu Kw/h
|
469
|
478
|
506
|
107,89%
|
105,86%
|
500
|
|
- Nước máy
|
1000 m3
|
3.643
|
4.000
|
3.837
|
105,33%
|
95,93%
|
4.100
|
7
|
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ
|
Tỷ đồng
|
29.149
|
31.481
|
34.184
|
117,27%
|
108,59%
|
34.818
|
8
|
Du lịch
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tổng lượt khách
|
L/khách
|
1.067.750
|
1.500.000
|
1.300.000
|
121,75%
|
86,67%
|
1.700.000
|
|
+ Khách quốc tế
|
"
|
265
|
8.500
|
5.000
|
1887%
|
58,82%
|
6.500
|
|
+ Khách nội địa
|
"
|
1.067.485
|
1.491.500
|
1.295.000
|
121,31%
|
86,83%
|
1.693.500
|
-
|
Tổng doanh thu
|
Tỷ đồng
|
323,0
|
320
|
520,0
|
160,99%
|
162,50%
|
605
|
9
|
Tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới
|
Xã
|
42
|
48
|
48
|
114,3%
|
100,0%
|
53
|
|
Trong đó số xã đạt chuẩn NTM trong năm
|
Xã
|
6
|
5
|
6
|
100,00%
|
120,00%
|
5
|
10
|
Sản phẩm tham gia vào chuỗi giá trị các sản phẩm
quốc gia
|
Sản phẩm
|
1
|
3
|
3
|
300,0%
|
100,0%
|
1
|
11
|
Thu NSNN
|
Tỷ đồng
|
4.045
|
4.500
|
4.200
|
103,8%
|
93,33%
|
4.600
|
12
|
Chi NSNN (bao gồm nguồn năm trước chuyển
sang)
|
Tỷ đồng
|
9.347
|
14.304
|
11.967
|
128,0%
|
83,66%
|
10.702
|
13
|
Kim ngạch xuất khẩu
|
Triệu USD
|
320,8
|
290
|
359,5
|
112,1%
|
123,97%
|
320,0
|
14
|
Kim ngạch nhập khẩu
|
Triệu USD
|
6,6
|
6,9
|
6,90
|
104,5%
|
100,00%
|
7,20
|
15
|
Thứ hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh
(PCI)
|
Thứ hạng
|
37
|
Tăng 05 bậc so
với năm 2022
|
37
|
|
|
37
|
16
|
Thứ hạng Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành
chính công cấp tỉnh (PAPI)
|
Thứ hạng
|
40
|
40
|
|
|
Tăng 05 bậc so
với năm 2023
|
17
|
Thứ hạng Chỉ số cải cách hành chính (PAR
INDEX)
|
Thứ hạng
|
55/63
|
50/63
|
|
|
18
|
Thứ hạng Chỉ hài lòng về sự phục vụ hành chính
(SIPAS)
|
Thứ hạng
|
42/63
|
|
|
|
19
|
Tổng vốn đầu tư phát triển trên địa bàn
|
Tỷ đồng
|
23.405
|
27.000
|
27.035
|
115,51%
|
100,13%
|
30.000
|
|
Trong đó vốn đầu tư khu vực tư nhân
|
|
17.127
|
20.400
|
20.429
|
119,28%
|
100,14%
|
22.500
|
20
|
Phát triển doanh nghiệp
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Thành lập mới doanh nghiệp
|
Doanh nghiệp
|
334
|
360
|
300
|
89,82%
|
83,33%
|
360
|
-
|
Tổng số vốn đăng ký thành lập mới
|
Tỷ đồng
|
5.893
|
7.300
|
3.300
|
56,00%
|
45,21%
|
4.000
|
21
|
Hợp tác xã
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số hợp tác xã
|
Hợp tác xã
|
232
|
250
|
285
|
122,84%
|
114,00%
|
300
|
|
+ Số hợp tác xã thành lập mới
|
Hợp tác xã
|
48
|
30
|
61
|
127,08%
|
203,33%
|
30
|
-
|
Tổng số lao động trong hợp tác xã
|
Người
|
1.053
|
1.500
|
1.600
|
151,95%
|
106,67%
|
2.000
|
-
|
Tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số tham gia vào hợp tác xã
|
%
|
17,0
|
17,5
|
17,3
|
101,76%
|
98,86%
|
17,6
|
22
|
Tổ hợp tác
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số tổ hợp tác
|
Tổ hợp tác
|
226
|
250
|
273
|
120,8%
|
109,2%
|
300
|
-
|
Tổng số thành viên tổ hợp tác
|
Thành viên
|
2.384
|
2.500
|
2.557
|
107,3%
|
102,3%
|
3.000
|
II
|
CHỈ TIÊU VĂN HÓA - XÃ HỘI
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Dân số
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Dân số trung bình
|
Người
|
579.914
|
593.000
|
591.266
|
102,0%
|
99,71%
|
601.000
|
-
|
Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên
|
%
|
1,36
|
<1,2
|
1,32
|
97,1%
|
110,00%
|
1,29
|
-
|
Tuổi thọ trung bình
|
Tuổi
|
68,0
|
68,3
|
68,2
|
100,3%
|
99,85%
|
68,3
|
-
|
Tỷ số giới tính của trẻ em mới sinh
|
Số bé trai/100 bé
gái
|
105,8
|
108
|
108,0
|
102,1%
|
100,00%
|
<108,0
|
2
|
Lao động và việc làm
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Số người được giải quyết việc làm (tăng thêm
trong năm)
|
Người
|
7.019
|
6.000
|
7.053
|
100,48%
|
117,55%
|
6.500
|
-
|
Tỷ lệ lao động qua đào tạo
|
%
|
55,7
|
57,2
|
57,2
|
102,7%
|
100,00%
|
58,5
|
|
Trong đó, tỷ lệ lao động được đào tạo nghề
|
%
|
41,7
|
41
|
42,0
|
100,8%
|
102,44%
|
43
|
3
|
Giảm nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Số hộ nghèo
|
Hộ
|
15.940
|
10.225
|
10.247
|
64,3%
|
100,22%
|
6.510
|
-
|
Tỷ lệ hộ nghèo
|
%
|
10,86
|
6,82
|
6,85
|
63,1%
|
100,44%
|
giảm 3-4%
|
-
|
Số hộ cận nghèo
|
Hộ
|
8.857
|
11.645
|
11.645
|
131,5%
|
100,00%
|
13.545
|
-
|
Tỷ lệ hộ cận nghèo
|
%
|
6,03
|
7,70
|
7,7
|
127,7%
|
100,00%
|
8,80
|
4
|
Giáo dục và Đào tạo
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số học sinh đầu năm học
|
Học sinh
|
166.769
|
168.000
|
168.500
|
101,0%
|
100,3%
|
171.000
|
-
|
Tỷ lệ học sinh đi học đúng độ tuổi
|
"
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Tiểu học
|
"
|
99,9
|
99,9
|
99,98
|
100,1%
|
100,08%
|
99,98
|
|
+ Trung học cơ sở
|
"
|
97,7
|
97,9
|
97,9
|
100,2%
|
100,0%
|
98,1
|
|
+ Trung học phổ thông
|
"
|
57,0
|
58
|
58,0
|
101,8%
|
100,0%
|
60,0
|
-
|
Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung
học phổ thông chuyển sang học nghề
|
%
|
21,9
|
25
|
25,36
|
115,8%
|
101,4%
|
35,0
|
-
|
Tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia
|
%
|
|
|
|
|
|
|
|
+ Mầm non
|
%
|
44
|
46
|
47,0
|
105,9%
|
102,2%
|
48,0
|
|
+ Tiểu học
|
%
|
73
|
74
|
75,6
|
104,3%
|
102,2%
|
76,0
|
|
+ Trung học Cơ sở
|
%
|
46
|
47
|
48,1
|
105,7%
|
102,3%
|
49,0
|
|
+ Trung học phổ thông
|
%
|
50
|
50
|
52
|
104,0%
|
104,0%
|
54,0
|
5
|
Y tế
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tỷ lệ bao phủ BHYT
|
%
|
92,89
|
93,35
|
93,35
|
100,50%
|
100,00%
|
94,15
|
-
|
Tỷ lệ bao phủ BHXH so với lực lượng lao động
|
%
|
19,58
|
19,75
|
19,75
|
100,87%
|
100,00%
|
20,15
|
-
|
Tỷ lệ bao phủ BHTN so với lực lượng lao động
|
%
|
11,85
|
11,85
|
11,85
|
100,00%
|
100,00%
|
12,1
|
-
|
Số giường bệnh/10.000 dân (không tính giường trạm
y tế xã)
|
Giường
|
40,3
|
39,3
|
40,0
|
99,26%
|
101,78%
|
39,3
|
-
|
Số bác sỹ/10.000 dân
|
Bác sỹ
|
10,8
|
10,5
|
10,5
|
97,22%
|
100,00%
|
10,5
|
-
|
Tỷ lệ xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã
|
%
|
99
|
100
|
99,0
|
100,00%
|
99,00%
|
99,0
|
-
|
Tỷ lệ trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sỹ
làm việc
|
%
|
100
|
100
|
100
|
100,00%
|
100,00%
|
100
|
-
|
Tỷ lệ trẻ em < 5 tuổi suy dinh dưỡng thể thấp
còi
|
%
|
30,0
|
29,8
|
29
|
96,67%
|
97,32%
|
28,8
|
6
|
Văn hóa, thể thao, thông tin
|
|
|
|
|
|
|
|
-
|
Tỷ lệ xã, phường, thị trấn có nhà văn hóa
|
%
|
56,8
|
56,9
|
57,8
|
101,76%
|
101,58%
|
59,0
|
-
|
Tỷ lệ thôn, làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn
hóa
|
%
|
91,0
|
91
|
95,0
|
104,40%
|
104,40%
|
96
|
7
|
Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện
|
%
|
99,80
|
99,91
|
99,91
|
100,1%
|
100,00%
|
99,91
|
8
|
Tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số có đất ở
|
%
|
97,99
|
98,55
|
98,56
|
100,58%
|
100,01%
|
99,03
|
9
|
Tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số có đất sản xuất
|
%
|
97,75
|
98,45
|
98,60
|
100,87%
|
100,15%
|
98,97
|
III
|
Các chỉ tiêu về môi trường
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Tỷ lệ rác thải sinh hoạt (ở đô thị và nông thôn)
được thu gom và xử lý
|
%
|
86,0
|
86,5
|
87
|
100,9%
|
100,35%
|
87,00
|
2
|
Tỷ lệ hộ gia đình ở đô thị sử dụng nước sạch
|
%
|
90,0
|
91
|
91,0
|
101,1%
|
100,0%
|
92,00
|
3
|
Tỷ lệ hộ gia đình ở khu vực nông thôn sử dụng
nước hợp vệ sinh
|
%
|
92,1
|
93
|
93,0
|
101,0%
|
100,00%
|
94,00
|
4
|
Tỷ lệ khu công nghiệp đang hoạt động có hệ thống
xử lý nước thải tập trung đạt tiêu chuẩn môi trường
|
%
|
100,0
|
100
|
100
|
100,0%
|
100,0%
|
100
|
5
|
Tỷ lệ cơ sở sản xuất kinh doanh đạt tiêu chuẩn
về môi trường
|
%
|
84,6
|
85
|
88,9
|
105,1%
|
104,58%
|
85,00
|
6
|
Tỷ lệ xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường
nghiêm trọng
|
%
|
66,7
|
70
|
77,77
|
116,6%
|
111,10%
|
80,00
|
VI
|
CHỈ TIÊU QUỐC PHÒNG, AN NINH
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm,
kiến nghị khởi tố
|
%
|
90
|
>=90
|
>90
|
100,00%
|
100,00%
|
>=90
|
2
|
Tỷ lệ điều tra, khám phá án
|
%
|
82
|
>=82
|
>82
|
100,00%
|
100,00%
|
>82
|
|
Trong đó, án đặc biệt nghiêm trọng
|
%
|
97
|
100
|
>90
|
92,8%
|
90,0%
|
>90
|
3
|
Tỷ lệ giao quân
|
%
|
100
|
100
|
100
|
100,0%
|
100,0%
|
100
|
4
|
Tỷ lệ xã, phường, thị trấn mạnh về phong trào toàn
dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
|
%
|
71
|
>=71
|
>75
|
105,6%
|
105,6%
|
75
|
5
|
Tỷ lệ xã, phường, thị trấn, khu dân cư, cơ
quan, trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh trật tự
|
%
|
82
|
>=80
|
>80
|
97,6%
|
100,0%
|
85
|
6
|
Tỷ lệ tội phạm về trật tự xã hội
|
|
Giảm 11,9%
|
Giảm 5%
|
Giảm 5%
|
|
|
Giảm 5%
|