Nghị định 89-NĐ-LB năm 1956 quy định phụ cấp cho cán bộ phụ trách đoàn xe, lái xe, phụ lái xe, thợ máy, phụ thợ máy, trợ giáo hướng dẫn và học sinh thực tập trên ô tô do Bộ trưởng Bộ Lao động - Bộ Giao thông và Bưu điện ban hành

Số hiệu 89-NĐ-LB
Ngày ban hành 20/08/1956
Ngày có hiệu lực 20/08/1956
Loại văn bản Nghị định
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông và Bưu điện,Bộ Lao động,Bộ Tài chính
Người ký Lê Văn Hiến,Nguyễn Hữu Mai,Trịnh Văn Bính
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN-BỘ LAO ĐỘNG - BỘ TÀI CHÍNH
******

VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA 
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 89-NĐ-LB

Hà Nội, ngày 20 tháng 08 năm 1956 

 

NGHỊ ĐỊNH LIÊN BỘ

QUY ĐỊNH PHỤ CẤP CHO CÁN BỘ PHỤ TRÁCH ĐOÀN XE, LÁI XE, PHỤ LÁI XE, THỢ MÁY, PHỤ THỢ MÁY, TRỢ GIÁO HƯỚNG DẪN VÀ HỌC SINH THỰC TẬP TRÊN Ô TÔ

BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG-BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG BƯU ĐIỆN-BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH

Chiếu sắc lệnh 77-SL ngày 22-5-1950 ban hành quy chế công nhân;
Chiếu nghị định số 650-TTg ngày 30-12-1955 của Thủ Tướng Chính phủ ấn định chế độ lương cho công nhân, nhân viên các xí nghiệp chính phủ, doanh nghiệp quốc gia và các cơ quan chính quyền;
Chiếu nghị định số 62-LĐ-NĐ ngày 29-8-1950 của Liên bộ Giao thông Bưu điện – Lao động – Tài chính ấn định phụ cấp đặc biệt cho cán bộ và công nhân các đoàn xe ô tô.

NGHỊ ĐỊNH:

Điều 1: Cán bộ và công nhân các đoàn xe ô tô vận tải như: cán bộ đi theo đoàn xe để hướng dẫn (phụ trách), nghiên cứu hoặc kiểm tra xe, lái xe, phụ lái xe, thợ máy, phụ thợ máy đi theo xe để sữa chữa, học sinh thực tập trên xe, trợ giáo hướng dẫn học sinh thực tập trong những ngày đi công tác lưu động, được hưởng một khoản phụ cấp đi đường 400 đồng một ngày, 200 đồng nửa ngày.

Điều 2: Ngoài phụ cấp đi đường, lái xe và phụ xe các loại xe sau đây được hưởng một khoản phụ cấp bồi dưỡng sức khỏe tinh như sau:

a) Xe lớn kéo “rơ moóc”, xe cần trục (lái xe cần trục và điều khiển cần trục): Lái 300đ một ngày, 150đ nửa ngày; phụ 200đ một ngày, 100đ nửa ngày.

b) Xe lớn từ 7 tấn trở lên, xe hạng vừa (trung xa) có kéo “rơ moóc”, xe hạng vừa (trung xa) chạy trên đường Tây bắc, xe than, xe cần trục (lái xe cần trục hoặc điều khiển cần trục): lái 200đ một ngày, 100đ nửa ngày; phụ 150đ một ngày,80đ nửa ngày.

Điều 3: Lái xe, phụ lái xe, thợ máy và phụ thợ máy trên xe nếu làm việc ngoài giờ chính thức được hưởng phụ cấp làm thêm giờ.

Điều 4: Nghị định này thi hành kể từ ngày ban hành.

Các điều khoản đã quy định trong các văn bản trước trái với quy định này đều bãi bỏ.

Riêng phụ cấp đặc biệt cho cán bộ phụ trách bến phà, công nhân canô, thợ và phụ thợ điều khiển và sữa chữa xe súc đất, thợ điều khiển máy khoan đá, xe quả lu ấn định bởi nghị định Liên bộ số 42-LĐ-NĐ nói trên và phụ cấp đi đường cho lái xe và phụ lái xe các Thủ trưởng các cơ quan ấn định bởi thông tư Liên bộ Lao động – Giao thông Bưu điện – Tài chính số 1 – TTLB ngày 6-10-1955 tạm thời vẫn thi hành như cũ.

Điều 5: Các ông giám đốc Ban thanh tra Bộ Lao động, Bộ Giao thông Bưu điện, Giám đốc Vụ Quản lý kinh phí sự nghiệp và Tài vụ xí nghiệp, và Vụ Hành chính phi Bộ Tài chính chiếu nghị định thi hành.

 

QUYỀN BỘ TRƯỞNG BỘ LAO ĐỘNG




Lê Văn Hiến

K/T BỘ TRƯỞNG BỘ TÀI CHÍNH




Trịnh Văn Bính

K/T BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VÀ BƯU ĐIỆN




Nguyễn Hữu Mai