Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Kế hoạch 99/KH-UBND năm 2016 về tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6 thành phố Hà Nội năm học 2016-2017

Số hiệu 99/KH-UBND
Ngày ban hành 27/05/2016
Ngày có hiệu lực 27/05/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Ngô Văn Quý
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 99/KH-UBND

Hà Nội, ngày 27 tháng 05 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

TỔ CHỨC THI, TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VÀ TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6 THÀNH PHỐ HÀ NỘI NĂM HỌC 2016-2017

Căn cứ Điều lệ trường mầm non; Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Thông tư ban hành Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia được xác thực văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 25/3/2016; Thông tư số 11/2014/TT-BGDĐT ngày 18/4/2014 ban hành Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phổ thông; Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên được xác thực văn bản hợp nht s 20/VBHN-BGDĐT ngày 30/5/2014;

Căn cứ Quyết định số 2201/QĐ-UBND ngày 06/5/2016 của UBND thành phố Hà Nội về việc thành lập Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2016-2017 (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo);

UBND Thành phố ban hành Kế hoạch Tổ chức thi, tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, tiến tới phổ cập giáo dục bậc trung học, thực hiện phân luồng đào tạo sau khi học sinh học hết chương trình trung học cơ sở; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

b) Làm cơ sở cho việc đánh giá kết quả dạy và học của trường phổ thông; đánh giá công tác chỉ đạo của cơ quan quản lý giáo dục.

c) Làm cơ sở để chuẩn bị cho người học tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

2. Yêu cầu

a) Thực hiện nghiêm túc Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia, Quy chế tuyển sinh trung học cơ sở và tuyển sinh trung học phthông; các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo cho việc thi tuyn sinh vào lớp 10 trung học phổ thông và tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 (sau đây gọi là kỳ tuyển sinh) đạt kết quả tốt.

b) Về tuyển sinh:

- Tổ chức tuyển sinh đúng Quy chế, chính xác, công bằng, khách quan, công khai; phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh; 100% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở có nguyện vọng tiếp tục đi học đều được tuyển vào các trường trung học phổ thông, các trung tâm giáo dục thường xuyên và các trường trung cấp chuyên nghiệp.

- Tiếp tục thực hiện chủ trương “Ba tăng, ba giảm” (tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật cht cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm slớp đối với những trường có số lớp quá đông). Thực hiện bốn rõtrong công tác tuyển sinh (rõ tuyến tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh và rõ trách nhiệm tuyển sinh).

- Phương thức xét tuyển: xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.

- Tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh học sinh.

c) Về thi vào lớp 10 trung học phổ thông: Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm chỉnh chấp hành sự phân công nhiệm vụ của UBND Thành phố, Ban chỉ đạo, lịch làm việc của kỳ thi; đảm bảo cho kỳ thi din ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế.

II. NHIỆM VỤ

1. Về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6

a) Căn cứ Quy chế thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về công tác tuyển sinh.

b) Tăng cường tuyên truyền về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2016-2017.

c) Thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra công tác quản lý đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh; kiểm tra sổ điểm, học bạ cấp tiểu học; kiểm tra hồ sơ liên quan đến xét tuyển; thanh tra công tác tuyển sinh các cấp; xử: lý kịp thời nếu có vi phạm;

d) Lựa chọn cán bộ, giáo viên, nhân viên có năng lực và tinh thần trách nhiệm cao tham gia công tác tuyển sinh.

2. Về công tác thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông

a) Chuẩn bị tốt về mọi mặt cho thí sinh tham gia dự thi

- Các trường trung học cơ sở phải hoàn thành nhiệm vụ dạy học đúng kế hoạch và biên chế năm học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, tổ chức kiểm tra việc thực hiện chương trình các môn học; hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo tính khách quan, chuẩn mực trong việc đánh giá, xếp loại học sinh tham dự kỳ thi (sau đây gọi chung là thí sinh); ghi đầy đủ, chính xác các kết quả vào sgọi tên và ghi điểm, học bạ, hoàn thành hồ sơ đúng quy định hiện hành.

[...]