Kính
gửi:
|
- Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo
quận, huyện, thị xã;
- Hiệu trưởng các trường mầm non, phổ thông chuyên biệt trực thuộc Sở Giáo dục
và Đào tạo.
|
Căn cứ Điều lệ trường học: Điều lệ
trường mầm non ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 04/VBHN-BGDĐT ngày
24/12/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); Điều lệ trường tiểu học ban hành
kèm theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 22/01/2014 của Bộ GDĐT; Điều lệ
trường trung học cơ sở (THCS), trường trung học phổ thông (THPT) và trường phổ
thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số
12/2011/TT-BGDĐT ngày 28/3/2011 của Bộ GDĐT;
Căn cứ Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT ban hành Quy chế thực hiện
công khai đối với cơ sở GDĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân;
Căn cứ các văn bản hợp nhất của Bộ
GDĐT: Số 20/VBHN-BGDĐT ngày 30/5/2014 về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt
động trường THPT chuyên; số 03/VBHN-BGDĐT ngày 03/5/2019 về việc ban hành Quy
chế tuyển sinh THCS và tuyển sinh THPT;
Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại các văn bản: Công văn số
531/UBND-KGVX ngày 18/02/2020 về công tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp
1, lớp 6 và lớp 10 THPT năm học 2020-2021; Quyết định số 1520/QĐ-UBND ngày 14/4/2020 về việc sửa đổi, bổ sung khoản
3, khoản 4, khoản 5 và khoản 7 Điều 1 Quyết định số 3951/QĐ-UBND ngày 23/7/2019 về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học đối với
giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên năm học 2019-2020
trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Sở GDĐT Hà Nội hướng dẫn các phòng
GDĐT; các trường mầm non, tiểu học, THCS triển khai, thực hiện công tác tuyển
sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2020-2021 như sau:
A. MỤC ĐÍCH -
YÊU CẦU
1. Tổ chức tuyển sinh đúng Quy chế, đảm
bảo chính xác, công bằng, khách quan, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học
sinh; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học; duy trì và
nâng cao chất lượng phổ cập trẻ mẫu giáo 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và
THCS.
2. Điều tra chính xác số trẻ ở từng độ
tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, đảm
bảo đủ chỗ học cho học sinh, tránh tình trạng quá tải ở các trường. Thực hiện
công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo nắm rõ: tuyến tuyển
sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh, phương thức tuyển sinh và
trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.
3. Tiếp tục thực hiện các giải pháp
nhằm: tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường
cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh/lớp; tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày.
4. Các trường tuyệt đối không được vận
động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh.
5. Cá nhân chịu trách nhiệm với nhiệm
vụ được giao trước cấp trên trực tiếp; Thủ trưởng đơn vị là người chịu trách
nhiệm cuối cùng về công tác tuyển sinh.
B. TUYỂN SINH
VÀO CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6
I. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
TUYỂN SINH
1. Các trường mầm
non, tiểu học và THCS
1.1. Các trường phối hợp với UBND các phường, xã, thị trấn tổ chức điều tra số trẻ ở từng độ tuổi đi
học trên địa bàn được phân công, đảm bảo số liệu chính xác phục vụ cho phân tuyến
tuyển sinh, số liệu điều tra về số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh của các
trường trên địa bàn phải được UBND và Công an phường, xã,
thị trấn xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác, là cơ sở để phòng GDĐT
tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã trong công tác phân tuyến tuyển sinh.
1.2. Căn cứ vào kết quả điều tra số
trẻ trong độ tuổi tuyển sinh trên địa bàn; căn cứ tình hình thực tế về cơ sở vật
chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên, các trường chủ động xây dựng dự thảo kế hoạch
công tác tuyển sinh năm học 2020-2021, báo cáo phòng GDĐT theo quy định.
2. Các phòng GDĐT
quận, huyện, thị xã
Xây dựng kế hoạch công tác tuyển sinh
năm học 2020-2021 trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.
2.1. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch
tuyển sinh:
- Văn bản hướng dẫn về công tác tuyển
sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021 của Sở GDĐT;
- Dự thảo kế hoạch tuyển sinh của các
trường trên địa bàn;
- Số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn;
- Điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên của từng trường, chỉ tiêu (số
lớp, số học sinh/lớp, số lớp được học 2 buổi/ngày) phải phù hợp với số phòng học
của trường, trong đó phải dành ưu tiên cho các phòng phục vụ học tập và phòng học
2 buổi/ngày;
- Mức phấn đấu huy động ít nhất 50% số
trẻ trong độ tuổi nhà trẻ và 100% trẻ độ tuổi mẫu giáo đến cơ sở giáo dục mầm
non; duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày; ít nhất 75%
trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi
đủ sức khỏe được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học
được vào học lớp 6;
- Kế hoạch kiểm định chất lượng giáo
dục, xây dựng trường chuẩn quốc gia và chương trình kiên cố hóa trường học của Thành phố;
- Đầu tư xây dựng trường đối với các
khu đô thị mới; quan tâm tới con của các hộ dân thuộc diện tái định cư do giải
phóng mặt bằng, con của công nhân tại các khu công nghiệp; tạo điều kiện cho học
sinh dân tộc thiểu số, con các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó
khăn vào các trường công lập. Đối với các khu đô thị mới chưa có trường, phòng
GDĐT báo cáo UBND quận, huyện, thị xã có biện pháp giải quyết chỗ học cho học
sinh và thúc đẩy việc xây thêm trường mới theo quy hoạch mạng lưới trường học
trên địa bàn;
- Việc phân tuyến tuyển sinh và giao
chỉ tiêu tuyển sinh phải phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ của từng
trường, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh;
- Hạn chế học sinh trái tuyến ở những
trường có số lớp quá cao; nếu sĩ số học sinh/lớp vượt so với quy định của Điều
lệ trường học, phòng GDĐT phải có văn bản báo cáo UBND quận, huyện, thị xã và
báo cáo Sở GDĐT, không để xảy ra hiện tượng quá tải học sinh ở các trường học.
2.2. Nội dung kế hoạch tuyển sinh bao
gồm:
- Phân chia địa bàn tuyển sinh, giao
chỉ tiêu tuyển sinh đối với từng trường;
- Đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển
sinh;
- Quy định về số học sinh/lớp, số lớp
của từng trường;
- Hồ sơ tuyển
sinh, phương thức tuyển sinh, thời gian tuyển sinh;
- Yêu cầu các trường chuẩn bị đội ngũ
giáo viên và bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị và tổ chức thực hiện công
tác tuyển sinh, thực hiện Quy chế công khai tại các cơ sở giáo dục và chế độ
thông tin báo cáo theo quy định;
- Phân công nhiệm vụ.
II. TUYỂN SINH VÀO
CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1, LỚP 6
1. Tuyển sinh
vào các trường mầm non, mẫu giáo
1.1. Các trường thông báo công khai
chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh trẻ mầm non ở từng độ tuổi và tổ chức
tiếp nhận trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn dân cư theo quy định.
1.2. Các trường phối hợp với UBND phường,
xã, thị trấn về công tác tuyển sinh; phối hợp với các đơn vị khác trên địa bàn, dưới sự chỉ đạo của UBND
phường, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tổ dân phố, thôn, xóm về công
tác tuyển sinh trong đó nêu rõ tuyến tuyển sinh, hình thức tuyển sinh, chỉ tiêu
tuyển sinh, thời gian tuyển sinh ở từng độ tuổi để cha mẹ của trẻ hiểu rõ,
tránh gây áp lực cho công tác tuyển sinh, đưa trẻ đến trường nhập học theo đúng
độ tuổi và tuyến tuyển sinh quy định. Trường hợp số trẻ
đăng ký học tại trường vượt quá khả năng tiếp nhận, nhà trường phải ưu tiên tiếp
nhận trẻ 5 tuổi, trẻ thuộc tuyến tuyển sinh được giao.
1.3. Về số trẻ
trong một nhóm trẻ hoặc lớp mẫu giáo thực hiện theo quy định Điều 13 Điều lệ
trường mầm non. Trường hợp do số trẻ trên địa bàn đăng ký học vượt quá quy định
tại Điều 13, số trẻ trong mỗi nhóm, lớp có thể tăng thêm nhưng phải đảm bảo được
tỷ lệ số giáo viên/trẻ/lớp theo quy định tại Điều này và diện tích phòng nuôi
dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em đảm bảo ít nhất 1,5 m2 cho một trẻ.
Các trường mầm non trực thuộc Sở GDĐT tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu và kế hoạch
của Sở GDĐT giao.
1.4. Hồ sơ:
- Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu) đối
với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp;
- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;
- Bản phôtô Sổ hộ khẩu (không cần công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã
hoàn thành thủ tục nhập khẩu của công an quận, huyện, thị xã hoặc xác nhận cư trú
tại địa bàn của công an cấp phường, xã, thị trấn.
1.5. Các trường mầm non tuyệt đối
không tổ chức dạy trước chương trình lớp 1 cho trẻ.
2. Tuyển sinh
vào lớp 1, lớp 6
2.1. Phương thức tuyển sinh:
a) Thực hiện phương thức xét tuyển
theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định; tiếp tục sử dụng phần
mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến trên toàn Thành phố.
b) Đối với các
trường THCS được UBND Thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào
lớp 6 không theo tuyến và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu: Thực hiện
theo phương thức xét tuyển hoặc xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực
(sau đây gọi chung là kiểm tra), căn cứ vào Điểm tuyển sinh (ĐTS) để tuyển
sinh:
ĐTS
= Điểm xét tuyển + Điểm kiểm tra (tính hệ số 2)
|
- Xét tuyển:
Căn cứ theo kết quả rèn luyện và học
tập của học sinh ở cấp tiểu học và diện ưu tiên của học sinh, các trường THCS
xây dựng phương án xác định Điểm xét tuyển của học sinh. Điểm xét tuyển tính
theo thang điểm 10.
- Kiểm tra, đánh giá năng lực:
+ Các quận, huyện, thị xã quy định
bài kiểm tra đánh giá năng lực. Điểm các bài kiểm tra đánh giá năng lực tính
theo thang điểm 10; điềm kiểm tra là tổng điểm các bài kiểm tra đánh giá năng lực.
+ Nội dung kiểm tra thuộc chương
trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Công
văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5.
+ Hình thức kiểm tra: trắc nghiệm
khách quan hoặc trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, trong đó đảm bảo
yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận
dụng cấp độ cao.
+ Thời gian làm bài: tối đa 60
phút/bài kiểm tra.
+ Thời gian tổ
chức: Các trường lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực hợp lý, báo cáo
phòng GDĐT trình UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt.
c) Đối với các trường THCS tuyển sinh
vào lớp 6 theo Đề án “Thí điểm đào tạo
Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường
THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội”: thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh
giá năng lực; căn cứ vào ĐTS để tuyển sinh.
* Năm học 2020-2021, thành phố Hà Nội
tiếp tục triển khai thí điểm chương trình đào tạo quốc tế học chương trình THCS
Quốc gia Việt Nam và chương trình giáo dục nhận chứng chỉ trung học quốc tế IGCSE
tại 07 trường THCS: Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ), Trường THCS Thanh
Xuân (quận Thanh Xuân), Trường THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy),
Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy), Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm),
Trường THCS Ngô Sĩ Liên (quận Hoàn Kiếm) và lớp 6 THCS của Trường THPT chuyên
Hà Nội-Amsterdam.
* Cách tính ĐTS
để làm căn cứ tuyển sinh của các trường trên như sau:
ĐTS
= Tổng điểm các bài kiểm tra đánh giá năng lực
|
Học sinh phải thực hiện 02 bài kiểm
tra đánh giá năng lực:
- Bài kiểm tra đánh giá năng lực môn
tiếng Anh, gồm 02 phần:
+ Phần viết: thời gian làm bài là 45
phút;
+ Phần nghe: thời gian làm bài là 30
phút.
- Bài kiểm tra đánh giá năng lực môn
Toán bằng tiếng Anh theo chuẩn CAIE; thời gian làm bài là 60 phút.
* Đăng ký nguyện vọng:
- Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng
vào 2 trường nhưng phải xếp theo thứ tự ưu tiên trường nguyện vọng 1 (NV1) và
trường nguyện vọng 2 (NV2).
- Học sinh nhận Phiếu đăng ký nguyện
vọng tại cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 5 tiểu học.
* Công nhận trúng tuyển:
- Quy đổi điểm từng bài kiểm tra đánh
giá năng lực của mỗi thí sinh về thang điểm 10.
- Tính ĐTS của mỗi thí sinh là tổng
điểm của 02 bài kiểm tra đánh giá năng lực.
- Sắp xếp danh sách thí sinh theo thứ
tự ưu tiên: ĐTS; nguyện vọng đăng ký dự tuyển.
- Căn cứ vào chỉ tiêu tuyển sinh, số
học sinh dự tuyển, nguyện vọng và ĐTS của thí sinh, Hội đồng tuyển sinh nhà trường
xây dựng phương án Điểm chuẩn dự kiến. Trường đề xuất điểm chuẩn, xét duyệt với
phòng GDĐT và Sở GDĐT; Sở GDĐT ra quyết định điểm chuẩn tuyển sinh của từng trường.
ĐTS do Sở GDĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường
không được đưa ra bất cứ một loại điểm hoặc điều kiện nào khác để xét tuyển.
- Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ
không được xét tuyển NV2.
- Trường hợp hạ
điểm chuẩn: Các trường THCS phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển,
số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ. Khi hạ điểm
chuẩn nhà trường chỉ nhận học sinh có NV1, không nhận học sinh có NV2.
- Danh sách học sinh dự tuyển, ĐTS,
điểm chuẩn được công bố công khai tại từng trường THCS.
Sở GDĐT sẽ có văn bản riêng để hướng
dẫn chi tiết.
2.2. Địa bàn tuyển sinh: theo tuyến
tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định cho các trường.
2.3. Đối tượng dự tuyển vào lớp 6: những
học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học.
2.4. Độ tuổi
a) Lớp 1:
Tuổi của trẻ vào học lớp 1 là 6 tuổi (sinh năm 2014). Trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc
biệt khó khăn, trẻ em ở nước ngoài về nước có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi từ 7
đến 9 tuổi. Tuyệt đối không được nhận trẻ thiếu tuổi vào lớp
1.
b) Lớp 6:
- Tuổi của học sinh vào học lớp 6 là
11 tuổi (sinh năm 2009);
- Những trường hợp đặc biệt:
+ Những học sinh được học vượt lớp hoặc
học sinh được vào học tiểu học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định ở tiểu học thì
tuổi vào lớp 6 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm hoàn thành chương
trình tiểu học;
+ Học sinh là người dân tộc thiểu số,
học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước
ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 03 tuổi so với tuổi quy định.
- Học sinh không được lưu ban quá hai
lần trong một cấp học.
2.5. Hồ sơ
a) Lớp 1:
- Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 1 (theo
mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp;
- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;
- Bản phôtô Sổ hộ khẩu (không cần
công chứng, kèm theo bản chính để đối chiếu) hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ tục
nhập khẩu của công an quận, huyện, thị xã hoặc giấy xác nhận cư trú tại địa bàn
của công an cấp phường, xã, thị trấn cấp.
b) Lớp 6:
- Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 6
(theo mẫu) đối với trường hợp tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp;
- Bản chính học bạ cấp tiểu học hoặc
các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ;
- Bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;
- Bản phôtô Sổ hộ khẩu (không cần
công chứng) và kèm theo bản chính để đối chiếu hoặc giấy hẹn đã hoàn thành thủ
tục nhập khẩu của công an quận, huyện, thị xã hoặc xác nhận cư trú tại địa bàn
của công an cấp phường, xã, thị trấn;
- Quyết định cho phép học vượt lớp (nếu
có).
2.6. Tuyển sinh vào các trường ngoài
công lập
- Không phân tuyến tuyển sinh. Tùy
thuộc vào điều kiện thực tiễn của mỗi trường, nhà trường xây dựng phương thức
tuyển sinh hợp lý theo đúng quy định, báo cáo phòng GDĐT để trình UBND quận,
huyện, thị xã phê duyệt;
- Căn cứ vào cơ sở vật chất và đội
ngũ cán bộ, giáo viên, phòng GDĐT giao chỉ tiêu tuyển sinh cho trường;
- Các trường phải niêm yết công khai
thủ tục nhập học, quyền và nghĩa vụ của học sinh, cha mẹ học sinh trước khi làm
thủ tục nhập học cho học sinh. Các trường tuyệt đối không được tuyển sinh trước
thời gian quy định của Sở GDĐT.
3. Tuyển sinh vào
các trường trực thuộc Sở GDĐT
a) Các trường mầm non gồm: Trường Mầm
non B Hà Nội, Trường Mẫu giáo Việt-Triều hữu nghị.
b) Các trường chuyên biệt:
- Trường Tiểu học Bình Minh: tuyển
vào lớp 1 những học sinh khuyết tật về trí tuệ trên địa bàn Hà Nội;
- Trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình
Chiểu: tuyển vào lớp 1, lớp 6 những học sinh khuyết tật nhìn, bao gồm trẻ mù
hoàn toàn, trẻ nhìn kém (thị lực có kính dưới 3/10) trên địa bàn Hà Nội;
- Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn: tuyển
vào mẫu giáo (từ 3 - 5 tuổi), lớp 1 và lớp 6 những học sinh khuyết tật nghe,
nói trên địa bàn Hà Nội;
Các trường trên đây thực hiện tuyển
sinh theo đúng thời gian và chỉ tiêu của Sở giao. Ngoài học sinh khuyết tật, việc
tuyển học sinh hòa nhập phải ưu tiên tuyển học sinh trên địa
bàn nơi trường đóng. Các trường phải có kế hoạch và biện pháp tổ chức, tuyên truyền
để vận động học sinh khuyết tật đến trường.
c) Tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT
chuyên Hà Nội-Amsterdam:
- Phương thức tuyển sinh: kết hợp giữa
xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực, trong đó:
+ Vòng 1: Tổ chức xét tuyển đối với
những học sinh có đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ;
+ Vòng 2: Tổ chức kiểm tra, đánh giá
năng lực đối với những học sinh đã qua xét tuyển Vòng 1.
- Bài kiểm tra đánh giá năng lực:
+ Học sinh phải thực hiện 03 bài kiểm
tra đánh giá năng lực: bài kiểm tra đánh giá năng lực kiến thức môn Toán (thời
gian làm bài là 45 phút); bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Tiếng Việt (thời
gian làm bài là 45 phút); bài kiểm tra đánh giá năng lực môn Tiếng Anh (thời
gian làm bài là 45 phút);
+ Hình thức: kết hợp trắc nghiệm khách
quan và tự luận;
+ Nội dung kiểm tra thuộc chương
trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Công
văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5, đảm
bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp
và vận dụng cấp độ cao; điểm của bài kiểm tra đánh giá năng lực được tính theo
thang điểm 10.
- Tuyển sinh:
+ Điểm tuyển sinh của học sinh là tổng
điểm 03 bài kiểm tra đánh giá năng lực;
+ Tuyển những học sinh có nguyện vọng
đăng ký xét tuyển vào trường, lấy theo điểm tuyển sinh từ cao xuống thấp đến
khi hết chỉ tiêu.
Sở GDĐT sẽ có văn bản riêng để hướng
dẫn chi tiết.
4. Thời gian tuyển
sinh
4.1. Cấp mã số học sinh: Các trường mầm
non, tiểu học, THCS phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh (kèm mật khẩu)
cho cha mẹ học sinh trước ngày 01/7/2020.
4.2. Thời gian tuyển sinh:
a) Đối với các trường THCS tuyển sinh
vào lớp 6 theo Đề án “Thí điểm đào tạo
Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường
THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội”:
- Thời gian nộp phiếu đăng ký nguyện
vọng dự tuyển: học sinh nộp tại cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 5 tiểu học
chậm nhất vào ngày 24/6/2020; trường tiểu học nộp cho phòng GDĐT chậm nhất vào
ngày 27/6/2020; phòng GDĐT tổng hợp, lập danh sách, nộp cho Sở GDĐT vào ngày
30/6/2020.
- Học sinh xem danh sách đăng ký dự
kiểm tra, đánh giá năng lực vào ngày 06/7/2020.
- Kiểm tra, đánh giá năng lực ngày
23/7/2020;
- Tuyển sinh từ ngày 01/8/2020 đến hết
ngày 03/8/2020. Sau ngày 03/8/2020, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ
tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 05/8/2020 đến
ngày 07/8/2020.
b) Đối với các trường THCS được UBND
Thành phố công nhận trường chất lượng cao, tuyển sinh vào lớp 6 không theo tuyến
và có số học sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu thực hiện tuyển sinh theo phương thức
xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực:
- Kiểm tra, đánh giá năng lực: Các
trường lựa chọn thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực hợp
lý đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/7/2020, báo cáo phòng GDĐT trình
UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt;
- Hoàn thành tuyển sinh chậm nhất
ngày 07/8/2020.
c) Đối với các trường mầm non, tiểu học,
THCS tuyển sinh theo tuyến:
- Tuyển sinh bằng
hình thức trực tuyến:
+ Tuyển sinh vào lớp 1: từ ngày
01/8/2020 đến hết ngày 03/8/2020;
+ Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm
non: từ ngày 04/8/2020 đến hết ngày 06/8/2020;
+ Tuyển sinh vào lớp 6: từ ngày
07/8/2020 đến hết ngày 09/8/2020;
- Tuyển sinh bằng
hình thức trực tiếp: từ ngày 13/8/2020 đến hết ngày 15/8/2020.
d) Lưu ý:
- Trường hợp tuyển sinh bằng hình thức
trực tuyến: Cha (mẹ) học sinh có thể đối chiếu hồ sơ tuyển sinh tại trường đăng
ký tuyển sinh từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành
công đến hết ngày 15/8/2020.
- Các trường ngoài công lập tuyển
sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 17/7/2020 đến
ngày 15/8/2020; cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử chậm nhất ngày 15/8/2020. Đối với
trường THCS ngoài công lập thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết
hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực: lựa chọn thời gian kiểm
tra, đánh giá năng lực hợp lý đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 10/7/2020.
- Sau ngày 15/8/2020, những trường
tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo phòng GDĐT; căn cứ vào tình
hình cụ thể của từng trường, phòng GDĐT cho phép trường được tuyển sinh bổ sung
học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 18/8/2020 đến ngày
20/8/2020.
5. Công tác tuyển
sinh đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19
Căn cứ diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong trường hợp đến thời
điểm tổ chức tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học
2020-2021 vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội đồng tuyển sinh của các trường
cần phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ
đạo của Trung ương, Thành phố và Sở GDĐT. Các đơn vị cần quán triệt về tuyên
truyền tiện ích của việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua ứng dụng công nghệ
thông tin, nâng cao hiệu quả tuyển sinh, tránh người dân phải đi lại, đảm bảo
thông tin tuyển sinh minh bạch, rõ ràng trên website của từng đơn vị...), đồng
thời đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học
sinh.
C. PHÂN CÔNG TRÁCH
NHIỆM
I. SỞ GDĐT HÀ NỘI
1. Ban hành văn bản hướng dẫn về công
tác tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021.
2. Cung cấp dữ liệu tuyển sinh vào lớp
1 và lớp 6 cho các phòng GDĐT; tổ chức Hội nghị hướng dẫn về công tác tuyển sinh
vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 cho các phòng GDĐT và các trường trực
thuộc Sở.
3. Kiểm tra, thông báo công khai và
chỉ đạo các phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã thực hiện kế hoạch tuyển sinh và
công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của đơn vị.
4. Phối hợp hoàn thiện và quản trị phần
mềm hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học
2020-2021.
5. Tổ chức thanh tra, kiểm tra công
tác tuyển sinh trên địa bàn Thành phố.
6. Chỉ đạo, hướng dẫn các phòng GDĐT tổ
chức công tác tuyển sinh vào lớp 6 của các trường THCS theo Đề án “Thí điểm đào
tạo Chương trình song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường
THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
7. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các
đơn vị liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc các biện
pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố
(trong trường hợp đến thời điểm tổ chức kỳ tuyển sinh năm học 2020-2021 vẫn còn
ảnh hưởng bởi dịch Covid-19).
8. Công tác tuyển sinh là một tiêu
chuẩn để đánh giá xếp loại thi đua các trường và các phòng GDĐT.
II. CÁC PHÒNG
GDĐT QUẬN, HUYỆN, THỊ XÃ
1. Rà soát danh sách phường xã, tổ thôn, các khu dân cư, đô thị mới để đề nghị bổ sung, sửa đổi phục vụ phân tuyến tuyển sinh trên hệ thống phần mềm eSAMS; chỉ đạo
và tổ chức việc phối hợp giữa UBND các phường, xã, thị trấn với các trường
trong công tác điều tra số trẻ trong độ tuổi tuyển sinh vào các trường mầm non,
lớp 1, lớp 6; phân tuyến tuyển sinh hợp lý để huy động được số trẻ đến trường với
tỷ lệ cao nhất, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường trên địa bàn. Số liệu điều tra về số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh của các trường
trên địa bàn phải được UBND và Công an phường, xã, thị trấn xác nhận và chịu
trách nhiệm về tính chính xác, là một cơ sở để phòng GDĐT tham mưu với UBND quận,
huyện, thị xã trong công tác phân tuyến tuyển sinh.
2. Tổng hợp kế hoạch tuyển sinh của
các trường trên địa bàn, lập kế hoạch tuyển sinh, trình UBND quận, huyện, thị
xã phê duyệt và báo cáo Sở GDĐT.
3. Triển khai kế hoạch tuyển sinh, tổ
chức hướng dẫn công tác tuyển sinh cho Hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học
và THCS trên địa bàn.
4. Các phòng GDĐT ban hành Quyết định
thành lập Hội đồng tuyển sinh của các trường trên địa bàn phụ trách.
5. Phối hợp với UBND các phường, xã,
thị trấn công bố công khai việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; các
quy định về độ tuổi, hồ sơ tuyển sinh tại các trường mầm non, tiểu học và THCS
trên địa bàn trước khi bắt đầu tuyển sinh ít nhất 15 ngày để cha mẹ học sinh biết
và chuẩn bị nộp hồ sơ nhập học cho học sinh tại các trường.
6. Chỉ đạo các trường trên địa bàn tổ
chức tuyển sinh theo đúng kế hoạch và hướng dẫn của Sở GDĐT, không tổ chức khảo
sát học sinh đầu năm học, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1;
kiểm soát chặt chẽ, hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến của các
trường trên địa bàn, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được
giao.
7. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc
thực hiện của các trường về đối tượng tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh; đảm bảo
số học sinh trên một lớp đúng quy định góp phần đẩy mạnh kế hoạch công nhận trường
chuẩn quốc gia (mẫu giáo 3-4 tuổi có không quá 25 trẻ/lớp; mẫu giáo 4-5 tuổi có
không quá 30 trẻ/lớp; mẫu giáo 5-6 tuổi có không quá 35 trẻ/lớp; tiểu học có
không quá 35 học sinh/lớp; trung học có không quá 45 học sinh/lớp).
8. Chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học,
THCS cấp mã học sinh cho cha mẹ học sinh, hướng dẫn cha mẹ học sinh truy cập
vào trang sổ liên lạc điện tử để theo dõi, kiểm tra thông tin cá nhân, kết quả
học tập, kết quả tuyển sinh của học sinh theo đúng quy định.
9. Tiếp tục nghiên cứu, phối hợp với
các phòng, ban, ngành huyện và tham mưu với UBND quận, huyện, thị xã về công tác luân chuyển cán bộ, giáo viên, xây dựng thêm trường và phòng học
(đối với những địa phương chưa đủ phòng học theo quy định), tăng cường cơ sở vật
chất cho những trường khó khăn để đảm bảo chất lượng, nâng cao độ đồng đều về
chất lượng giáo dục giữa các trường. Phòng GDĐT phải có biện pháp kiểm tra, quản
lý chặt chẽ việc thực hiện chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở một số trường, đảm bảo khai thác hiệu
quả cơ sở vật chất (tránh tình trạng có trường tuyển sinh vượt quá nhiều so với
chỉ tiêu, trong khi đó có trường không tuyển đủ chỉ tiêu gây lãng phí về cơ sở
vật chất, đội ngũ, tạo bức xúc cho người dân và dư luận xã hội).
10. Thành lập Tổ công tác chỉ đạo và
hỗ trợ công tác tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm
học 2020-2021 trên địa bàn. Tiếp tục có biện pháp chỉ đạo các trường nhằm tăng
cường tỷ lệ tuyển sinh trực tuyến.
11. Tham mưu với UBND quận, huyện, thị
xã chỉ đạo Công an trên địa bàn chủ động phối hợp với các trường trong công tác
tuyển sinh; có phương án quản lý nhân khẩu, hộ khẩu hợp lý, thống nhất, tạo điều
kiện giúp cho công tác tuyển sinh của các trường được chính xác và khoa học.
12. Tổ chức chỉ đạo, kiểm tra việc thực
hiện kế hoạch tuyển sinh của các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn,
xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về công
tác tuyển sinh.
13. Phối hợp chặt chẽ với trung tâm Y
tế và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, tổ
chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ
đạo của Trung ương và Thành phố (trong trường hợp đến thời
điểm tổ chức kỳ tuyển sinh năm học 2020-2021 vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch
Covid-19).
14. Công tác tuyển sinh là một tiêu
chuẩn để đánh giá xếp loại thi đua các trường, đặc biệt đưa tiêu chí đạt tỷ lệ tuyển
sinh trực tuyến vào tiêu chí đánh giá thi đua của trường.
III. CÁC TRƯỜNG MẦM
NON, TIỂU HỌC VÀ THCS
1. Chủ động phối hợp với UBND và Công an các phường, xã, thị trấn trong công tác điều tra số trẻ trong độ
tuổi tuyển sinh trên địa bàn được phân công; chủ động xây dựng kế hoạch công
tác tuyển sinh năm học 2020-2021 của trường, báo cáo phòng GDĐT. Tham gia đầy đủ
Hội nghị hướng dẫn về công tác tuyển sinh do Sở GDĐT, phòng GDĐT tổ chức hướng
dẫn.
2. Thông báo công khai tại trường tuyến
tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định; chỉ tiêu tuyển sinh và các quy
định về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh. Thực hiện nghiêm túc quy định tại
Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28/12/2017 của Bộ GDĐT về thực hiện công khai
đối với cơ sở GDĐT thuộc hệ thống giáo dục quốc dân (công khai về cam kết chất
lượng GDĐT, các điều kiện đảm bảo chất lượng và thu chi tài chính).
3. Tuyên truyền, hướng dẫn cho toàn
thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về tuyển sinh trực
tuyến.
4. Chuẩn bị cơ sở vật chất; thành lập
Tổ công tác hỗ trợ và triển khai tuyển sinh trực tuyến của
trường.
5. Mỗi trường thành lập một Hội đồng
tuyển sinh trình Trưởng phòng GDĐT quận, huyện, thị xã ra Quyết định thành lập;
thành phần gồm: Chủ tịch là Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch là
Phó Hiệu trưởng, Thư ký và một số Ủy viên. Hội đồng tuyển sinh có trách nhiệm
thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác tuyển sinh, đảm bảo chính xác,
khách quan, công bằng, đúng chỉ tiêu được giao.
6. Tổ chức cấp mã học sinh cho cha mẹ
học sinh, hướng dẫn cha mẹ học sinh truy cập vào trang sổ liên lạc điện tử để theo dõi, kiểm tra thông tin cá nhân, kết quả học tập, kết quả tuyển
sinh của học sinh theo đúng quy định; đảm bảo bảo mật thông tin mã học sinh và
mật khẩu; chịu trách nhiệm đảm bảo thông tin cá nhân và kết quả học tập, rèn
luyện của học sinh phải chính xác và thống nhất giữa sổ điểm điện tử với hồ sơ
học sinh; bố trí bộ phận thường trực hướng dẫn, giải đáp, hỗ trợ, xử lý những
khó khăn của học sinh, cha mẹ học sinh về mã học sinh, sổ liên lạc điện tử và
các nội dung khác về tuyển sinh theo quy định.
7. Tổ chức tuyển sinh:
a) Khi tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh của
học sinh, cán bộ tuyển sinh phải kiểm tra kỹ hồ sơ, đặc biệt phải kiểm tra sự
trùng khớp của các thông tin về cá nhân học sinh như: Họ tên, ngày sinh, nơi
sinh... trong Giấy khai sinh, Sổ hộ khẩu, Học bạ (đối với lớp 6), dữ liệu tuyển
sinh trực tuyến (nếu có), nếu thấy trùng khớp cán bộ tiếp nhận hồ sơ phải ghi
vào mặt sau của bản sao Giấy khai sinh: “Đã kiểm tra khớp với bản chính khai
sinh và hộ khẩu” sau đó ký và ghi rõ họ tên, Hiệu trưởng ký và đóng dấu xác nhận.
Bản sao Giấy khai sinh có xác nhận này sẽ là căn cứ để ghi vào hồ sơ học tập, cấp
văn bằng chứng chỉ cho học sinh sau này. Cán bộ tuyển sinh
và Hiệu trưởng nhà trường phải chịu trách nhiệm về việc kiểm
tra và xác nhận trên;
b) Trong thời gian tuyển sinh các trường
tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài
quy định cho nhà trường;
c) Thực hiện nghiêm túc quy định, quy
trình tuyển sinh và hạn chế ở mức cao nhất việc tuyển sinh trái tuyến, đặc biệt đối với các trường đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao.
d) Chủ động phối hợp với cơ quan Y tế
địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các
biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành
phố (trong trường hợp đến thời điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh năm học 2020-2021
vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch Covid-19).
8. Lãnh đạo nhà trường phân công cán bộ,
giáo viên, nhân viên trực trong thời gian tuyển sinh để hướng dẫn, giải quyết kịp
thời các khó khăn thắc mắc, tạo thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh.
9. Kết thúc tuyển sinh các trường lập
danh sách học sinh đã tuyển thông qua hệ thống hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến, gửi
kết quả tuyển sinh cho UBND phường, xã, thị trấn và báo cáo với phòng GDĐT.
IV. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO
Các phòng GDĐT báo cáo về Sở GDĐT
(qua Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục) về công tác tuyển sinh
theo lịch sau:
- Ngày 18/6/2020: Nộp Kế hoạch tuyển
sinh của quận, huyện, thị xã;
- Ngày 31/8/2020: Nộp Báo cáo chính
thức về công tác tuyển sinh.
Trên đây là hướng dẫn công tác tuyển
sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2020-2021, Sở GDĐT yêu cầu
các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và các trường mầm non, tiểu học, THCS nghiên
cứu kỹ văn bản và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc theo đúng hướng dẫn.
Trong quá trình thực hiện, khi có những vấn đề vướng mắc, Thủ trưởng các đơn vị
cần báo cáo ngay về cơ quan quản lý theo phân cấp để có sự chỉ đạo, giải quyết
kịp thời./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- UBND Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đ/c Giám đốc Sở;
- Các đ/c Phó Giám đốc Sở;
- Các phòng thuộc Sở;
- Cổng thông tin điện tử của Ngành;
- Lưu: VT, QLT.
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Phạm Văn Đại
|
LỊCH CÔNG TÁC TUYỂN SINH VÀO CÁC TRƯỜNG MẦM NON, LỚP 1 VÀ LỚP 6 NĂM HỌC
2020-2021
(Kèm
theo Công văn số 1363/SGDĐT-QLT ngày 06/5/2020 của Sở GDĐT)
Thời gian
|
Đơn
vị
|
Nội
dung
|
Trước
10/5
|
Trường
|
Rà soát, hoàn thiện thông tin học
sinh phục vụ tuyển sinh trên sổ điểm điện tử eSAMS (mã học sinh, họ tên, ngày
sinh, nơi sinh, hộ khẩu thường trú, nơi cư trú thực tiễn,...)
|
Chậm
nhất 15/5
|
Trường
|
Hoàn thiện công tác điều tra cơ bản
số học sinh trong độ tuổi tuyển sinh
|
Trước
23/5
|
Sở
GDĐT
|
Cung cấp số liệu thống kê học sinh
dự tuyển cho các phòng GDĐT để tham khảo, phục vụ xây dựng kế hoạch tuyển
sinh
|
Hội nghị Hướng dẫn tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, lớp 10 THPT và
xét tốt nghiệp THCS năm học 2020-2021
|
Trước
30/5
|
Trường
|
Nộp Kế hoạch tuyển sinh năm học
2020-2021 cho phòng GDĐT
|
Sở
GDĐT, Phòng GDĐT
|
- Sở GDĐT gửi về phòng GDĐT: Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 6 chương trình thí điểm song bằng (gọi
tắt là lớp 6SB), mẫu danh sách đăng ký dự tuyển vào lớp 6SB;
- Phòng GDĐT gửi hướng dẫn, mẫu phiếu
đăng ký dự tuyển vào lớp 6SB,... về các trường tiểu học, THCS
|
18/6
|
Phòng
GDĐT
|
Nộp kế hoạch tuyển sinh của quận,
huyện, thị xã về Sở GDĐT
|
Chậm
nhất 24/6
|
Trường
tiểu học
|
Thu phiếu đăng ký nguyện vọng dự
tuyển vào lớp 6SB (nếu có)
|
Chậm
nhất 25/6
|
Phòng
GDĐT
|
Hoàn thành cập nhật phân tuyến và
chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trên địa bàn vào phần mềm eSAMS; tổ chức
kiểm dò, in, ký xác nhận và nộp Sở GDĐT.
|
Chậm
nhất 27/6
|
Trường
tiểu học
|
Nộp phiếu đăng ký nguyện vọng dự
tuyển vào lớp 6SB (nếu có) cho phòng GDĐT (trường photo 01 bản để lưu)
|
30/6
|
Phòng
GDĐT
|
Nộp phiếu và danh sách đăng ký nguyện
vọng dự tuyển vào lớp 6SB (nếu có) cho Sở GDĐT
|
Sở
GDĐT
|
Công bố kế hoạch
tuyển sinh của các quận, huyện, thị xã trên cổng thông tin điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến
|
Trước
01/7
|
Trường
|
Hoàn thành cấp mã số học sinh cho
cha mẹ học sinh
|
Từ
17/7 đến 15/8
|
Trường
ngoài công lập
|
Tổ chức tuyển sinh và hoàn thành cập nhật hồ sơ học sinh lên hệ thống
|
16/7
|
Trường
THCS có tuyển lớp 6SB
|
- Công bố danh sách đăng ký dự tuyển
vào lớp 6SB.
- Trả học sinh Phiếu báo dự kiểm
tra đánh giá năng lực vào lớp 6SB
|
Từ
19/7-21/7
|
Sở
GDĐT, phòng GDĐT, các trường, CMHS
|
Thử nghiệm tuyển
sinh trực tuyến toàn Thành phố
|
21/7
|
Sở
GDĐT
|
Hội nghị về coi kiểm tra tuyển sinh
vào lớp 6SB
|
23/7
|
Điểm
kiểm tra, đánh giá NL vào lớp 6 song bằng
|
Tổ chức Kiểm tra, đánh giá năng lực
vào lớp 6SB:
- Buổi sáng: KTĐG môn tiếng Anh:
phần nghe (Thời gian làm bài: 30 phút), phần viết (Thời
gian làm bài: 45 phút)
- Buổi chiều: KTĐG môn Toán bằng
tiếng Anh (Thời gian làm bài: 60 phút)
|
Trước
25/7
|
Phòng
GDĐT
|
Hoàn thiện cập nhật điều chỉnh phân
tuyến, chỉ tiêu trong phần mềm eSAMS (nếu có); Sở GDĐT đóng hệ thống tuyển
sinh trực tuyến từ 26/7 đến 31/7 để chuẩn bị vận hành chính thức
|
Chậm
nhất 31/7
|
Trường
THCS
|
Công bố điểm xét tuyển vào lớp 6SB tại trường THCS nơi học sinh đăng ký nguyện vọng 1
|
Từ
01/8-03/8
|
Trường
THCS
|
Tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp
6SB
|
Trước
07/8
|
Trường
THCS CLC
|
Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 6 chất
lượng cao
|
Từ
05/8-07/8
|
Trường
THCS
|
Tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp
6SB (đợt bổ sung - nếu có)
|
Từ
01/8-09/8
|
Trường
MN, TH, THCS
|
Tuyển sinh trực tuyến đối với trường hợp tuyển sinh theo tuyến:
- Tuyển sinh vào lớp 1: Từ ngày
01/8/2020 đến hết ngày 03/8/2020;
- Tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường
mầm non: Từ ngày 04/8/2020 đến hết ngày 06/8/2020;
- Tuyển sinh vào lớp 6: Từ ngày
07/8/2020 đến hết ngày 09/8/2020
|
Từ
13/8-15/8
|
Trường
MN, TH, THCS
|
Tuyển sinh trực tiếp vào trường mầm
non, lớp 1, lớp 6 đối với trường hợp tuyển sinh theo tuyến
|
17/8
|
Trường
MN, TH, THCS
|
Báo cáo phòng GDĐT kết quả tuyển
sinh; đề xuất được tuyển bổ sung nếu còn chỉ tiêu
|
Từ
18/8-20/8
|
Trường
MN, TH, THCS
|
Tuyển sinh trực tiếp vào trường mầm
non, lớp 1, lớp 6 đối với trường hợp tuyển sinh theo tuyến (đợt bổ sung - nếu có)
|
25/8
|
Trường
MN, TH, THCS
|
Hoàn thành cập nhật dữ liệu tuyển
sinh vào phần mềm sổ điểm điện tử
|
31/8
|
Phòng
GDĐT
|
Nộp Sở GDĐT Báo cáo chính thức về
công tác tuyển sinh
|